Đánh giá sữa hữu cơ về khái niệm và chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường mua sắm hiện nay, sữa hữu cơ là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị, chất lượng và độ lành tính. Vậy sữa hữu cơ là gì? Có thực sự tốt? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thử xem nhé!

Đi cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, là con người dần dần bị cuốn vào vòng xoáy bận rộn từ công việc, những buổi hẹn xã giao,… Có lẽ vì vậy, mà mong muốn tìm kiếm một lối sống xanh đang là xu thế hiện nay. Trong đó, việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày khá được chú trọng. Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu ra dòng sữa hữu cơ, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vậy khái niệm sữa hữu cơ là gì? Chất lượng sữa hữu cơ có tốt thực sự hay không? Hãy cùng Websosanh.vn tìm câu trả lời qua nội dung dưới đây.

1. Khái niệm sữa hữu cơ là gì?

Sữa hữu cơ là dòng sữa cũng không hẳn là quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng, vì nó cũng mới nổi lên cách đây mấy năm trở lại. Do vậy, mà có lẽ khái niệm “Sữa hữu cơ” không phải ai cũng hiểu rõ và đúng. Đặc biệt, trong thời buổi mạng internet phát triển, có khá nhiều thông tin chưa được kiểm duyệt chính xác, sẽ gây nên một số hiểu lầm nhỏ cho người dùng.

Websosanh.vn đã tham khảo và nghiên cứu từ những trang nguồn uy tín, để đưa ra một định nghĩa dễ hiểu nhất cho bạn đọc. Theo đó, sữa hữu cơ hay còn gọi với cái tên sữa Organic là dòng sản phẩm sản xuất theo quy trình hiện đại, tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt như không sử dụng hoocmon tăng trưởng, không dư lượng thuốc kháng sinh, không phun thuốc trừ sâu trên cỏ cho bò,… Và đã được chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức có quyền cấp phép.

Sữa hữu cơ
Nguồn sữa nguyên liệu được lấy từ những cô bò chăn thả tự do trên cánh đồng cộng thêm chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu.

2. Sữa hữu cơ có tốt không?

Để đánh giá được chất lượng sữa hữu cơ có tốt thực sự hay không, ta xét đến một số phương diện sau:

2.1 Về thành phần dinh dưỡng trong sữa hữu cơ

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần dưỡng chất có trong sữa Organic có nhiều điểm nổi trội hơn so với sữa thông thường như:

– Nghiên cứu của Đại học Aberdeen cho thấy, sữa hữu cơ có hàm lượng axit béo omega-3,6 lành mạnh cao hơn sữa thường 71%. Và đã được công bố trên diện rộng ở nước Mỹ, sữa Organic chứa hàm lượng omega 3,6 cao hơn các loại sữa thông thường từ 40 – 60%. Hàm lượng chất chống Oxy hóa trong sữa bột Organic cũng cao gấp 2 lần.

– Theo như nghiên cứu về thành phần hóa học của sữa nguyên liệu, những đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ sẽ sản xuất axit Linoleic cao hơn 500% so với các đàn bò nuôi nhốt thông thường. Và đặc biệt hơn cả đó chính là axit Linoleic này, có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh suy giảm.

– Nghiên cứu của Viện Khoa học Nông nghiệp Đan Mạch và Đại học Newcastle chỉ ra rằng sữa hữu cơ có hàm lượng vitamin A, E cao hơn 50% và beta carotene cao hơn 75%.

– Cùng lúc đó, lại thêm một nghiên cứu được thực hiện ở Hà Lan đó là những đứa trẻ sử dụng sữa hữu cơ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi ít có nguy cơ bị dị ứng hơn, đặc biệt là bệnh chàm.

2.2 Về độ lành tính của sữa hữu cơ

Vì được chăn nuôi theo quy tắc 3 KHÔNG cực kỳ nghiêm ngặt, mà trong thành phần sữa Organic không hề chứa một thành phần nào gây hại cho sức khoẻ con người: Không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu, hoocmon sinh trưởng hay sinh sản, nên phù hợp ngay với đối tượng trẻ nhỏ có hệ tiêu hoá non nớt. Mặt khác, trước khi ra thị trường, sản phẩm còn được kiểm tra nghiêm ngặt mới được cấp chứng nhận hữu cơ. Vì thế, người dùng có thể an tâm về vấn đề vệ sinh thực phẩm.

2.3 Về hương vị của sữa hữu cơ

Đa số các dòng sữa hữu cơ gồm cả sữa bột công thức, sữa tươi organic, sữa tiệt trùng hữu cơ,… đều có vị ngọt dịu nhẹ từ đường tự nhiên, thơm béo gần giống vị sữa mẹ nên trẻ khá thích uống. Đặc biệt, một số hãng còn bổ sung thêm hương từ trái cây giúp các mẹ có thể lựa chọn hương vị theo sở thích của con.

3. Các loại sữa hữu cơ chất lượng tốt nổi tiếng thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng sữa hữu cơ nổi tiếng và chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như:

3.1 Sữa hữu cơ nội địa

Với các sản phẩm sữa hữu cơ nội địa được sản xuất trực tiếp trong nước nên có mức giá cả dễ chịu, bạn có thể tham khảo các loại sau: Sữa hữu cơ Vinamilk, sữa Organic TH True Milk, sữa hữu cơ Cô gái Hà Lan (sữa Dutch Lady Organic),…

Sữa hữu cơ
Sữa hữu cơ Vinamilk với hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất. Là một trong những dòng sữa hữu cơ nội địa thuộc top đầu hiện nay.

3.2 Sữa hữu cơ nhập khẩu

Còn với các loại sữa hữu cơ nhập khẩu có giá thành cao hơn một chút, bạn có thể tham khảo các loại sau: Sữa hữu cơ Horizon, sữa Organic Earth’s Best, sữa hữu cơ Hoàng Gia Royal Asunz Premium,…

Sữa hữu cơ
Sữa hữu cơ nhập khẩu từ Mỹ Horizon với nhiều hương vị cho các mẹ thỏa thích cho các mẹ lựa chọn theo khẩu vị của con.

Qua những thông tin trên, ta cũng có thể thấy được, sữa hữu cơ là dòng sản phẩm có chất lượng tốt lại an toàn, phù hợp cho mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em. Cảm ơn bạn đã theo dõi. Đừng quên ghé xem các bài viết khác của Websosanh.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!