Đánh giá SYM Star SR 170 ABS: Giá rẻ, nhiều trang bị hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc không biết có nên mua Star SR 170 (ABS) hay không khi mà giá bán lên tới 52,4 triệu đồng. Bài viết đánh giá SYM Star SR 170 (ABS) dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để đưa ra quyết định đúng nhất.

Là mẫu tay côn 174cc được SYM mang tới thị trường, xe máy SYM SR 170 (ABS) được nhiều người quan tâm nhờ thiết kế sắc sảo cùng với các trang bị thuộc hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên trong khi mà các dòng côn tay như Winner X và Exciter 155 VVA thậm chí có giá bán còn rẻ hơn thì liệu rằng mẫu côn tay nhà SYM có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Đánh giá sym star sr 170 abs
Đánh giá xe côn tay SYM Star SR 170 ABS

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế của SYM Star SR 170 (ABS)

Trong khi các mẫu côn tay khác như Winner X hay Exciter theo đuổi thiết kế hầm hố của các dòng phân khối lớn thì Star SR 170 (ABS) lại duy trì ngôn ngữ đặc trưng của một chiếc underbone với sự gọn nhẹ và linh hoạt. Xe sở hữu mặt nạ trước sắc sảo với những đường cắt xẻ táo bạo trên dàn áo vừa mang tới bề ngoài ấn tượng cho xe vừa mang tính động lực học cao, tốt cho động cơ.

Đánh giá thiết kế của SYM Star SR 170 (ABS)
Đánh giá thiết kế của SYM Star SR 170 (ABS)

Xe sở hữu cụm đèn pha nằm trên đầu xe, trong khi đó đèn định vị và đèn xi nhan trước được đặt ở mặt nạ trước tạo hình chữ V cực kỳ ấn tượng. Còn cụm đèn chiếu hậu cũng như đèn xi nhan sau cũng được thiết kế sắc sảo và mang đậm tính thể thao, ống pô cũng là một điểm nhấn mạnh mẽ trên mẫu côn tay này.

Đánh giá thiết kế của SYM Star SR 170 (ABS) mặt đồng hồ
SYM Star SR 170 (ABS) với giao diện cụm đồng hồ hiện đại.

SYM Star SR 170 (ABS) khá hiện đại khi sử dụng công nghệ LED cho hệ thống đèn chiếu sáng, bên cạnh đó là sử dụng đồng hồ kết hợp giữa analog và LCD mang tới khả năng thể hiện đầy đủ các thông số giúp người sử dụng có thể kiểm soát tình trạng xe tốt hơn. Hơn nữa xe cũng có một số yếu tố tiện lợi khi sử dụng, đặc  biệt là đối với một chiếc côn tay mạnh mẽ như:

  • Ổ khóa chính tích hợp đa chức năng bao gồm cả chức năng mở khóa cốp, rất tiện lợi khi đổ xăng.
  • Đèn passing cũng được tích hợp giúp người sử dụng tiện lợi hơn khi vượt xe khác.

Ngoài ra, thiết kế bánh vành đúc với các cặp chấu kép, bánh xe 17 inch cũng giúp xe có thể vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, đặc biệt khi đồi núi chiếm phần lớn diện tích của nước ta.

2. Đánh giá động cơ của xe máy SYM Star SR 170 (ABS)

SYM trang bị cho Star SR 170 (ABS) khối động cơ ECOTECH xy lanh đơn dung tích 174,5cc – mức dung tích cao nhất trong số các mẫu tay côn phổ thông được điều khiển bởi bằng A1. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa cỡ 15 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13,4 Nm tại 7500 vòng/phút. Mặc dù không hề yếu nhưng không phải mạnh nhất bởi sức mạnh của Exciter 155 VVA và Suzuki Raider R150 còn tốt hơn mẫu xe của SYM.

Đánh giá động cơ của xe máy SYM Star SR 170 (ABS)
Đánh giá động cơ của xe máy SYM Star SR 170 (ABS)

Star SR 170 (ABS) được truyền động bởi hộp số 6 cấp cùng với cơ cấu côn tay được đánh giá là khá mượt mà trong quá trình vận hành. Chính vì thế, với sức mạnh và khả năng vận hành của máy thì Star SR 170 (ABS) là sự lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những ai mới tiếp xúc với côn tay, hoặc cần một chiếc côn tay cho nhu cầu di chuyển hàng ngày cũng khá là ổn.

Với dung tích bình xăng 6,5 lít xe cũng có thể di chuyển cung đường dài mới phải đổ xăng, nên khá tiện lợi đặc biệt khi bạn đi phượt đường dài.

3. Đánh giá trang bị trên xe máy côn tay SYM Star SR 170 (ABS)

Điểm nhấn trên Star SR 170 (ABS) chính là hệ thống phanh ABS – trang bị hiện chỉ có ở Honda Winner X còn các mẫu côn tay phổ thông khác trên thị trường chưa có. Theo đó, với phanh đĩa trước đường kính 250mm và phanh đĩa sau đường kính 220mm, xe đảm bảo cho người điều khiển cũng như những người ngồi trên xe sự an toàn trong quá trình vận hành.

Đánh giá trang bị trên xe máy côn tay SYM Star SR 170 (ABS)
Đánh giá trang bị trên xe máy côn tay SYM Star SR 170 (ABS)

Bên cạnh đó, sự ổn định của SYM Star SR 170 (ABS) được đảm bảo bởi hệ thống phuộc ống lồng trước và phuộc lò xo đơn phía sau. Xe cũng được trang bị bánh béo với lốp trước kích thước 90/80 và lốp sau 120/70 tạo sự ổn định cao khi vận hành.

Cụm đồng hồ kết hợp analog với LCD hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm cả vị trí vòng tua, giúp người sử dụng có thể kiểm soát tình trạng xe tốt hơn

KẾT LUẬN

Với giá bán là 52,4 triệu đồng, đắt hơn khoảng 3 triệu đồng so với Exciter 155 VVA và Honda Winner X nhưng lại sở hữu động cơ mạnh mẽ, cùng với được trang bị phanh ABS khiến Star SR 170 (ABS) vẫn là lựa chọn tuyệt vời và hiện đại dành cho những ai ưa thích côn tay phổ thông.

Lưu ý là do dung tích xy lanh của dòng xe côn tay này vẫn chưa tới 175cc do đó người điều khiển chỉ cần có bằng lái xe hạng A1 chứ không cần tới hạng A2 như các dòng mô tô phân khối lớn khác.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!