Đánh giá tai nghe Amazfit PowerBuds Pro: Nâng cao về mặt kỹ thuật, âm thanh tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazfit PowerBuds Pro sẽ không chỉ thu hút những người đam mê thể thao. Chiếc tai nghe không dây ANC này có rất nhiều ưu điểm như kết nối nhanh, nhiều chức năng sinh học mặc dù chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng cũng gia tăng phần thú vị, thời lượng pin tương đối dài.

Những chiếc tai nghe nhét tai không dây tốt đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu không chỉ trong công việc mà còn trong quá trình luyện tập. Có rất nhiều tai nghe không dây Bluetooth với phong cách thể thao, nhưng hầu hết các nhà sản xuất đều giới hạn mình ở những thiết kế hào nhoáng. Amazfit quyết định đi xa hơn: Họ đã phát hành tai nghe không dây khử tiếng ồn tốt nhất với máy đo nhịp tim. Đây có thực sự là một tính năng hữu ích hay chỉ là một mánh lới quảng cáo tiếp thị khác? Hãy cùng xem trong bài đánh giá Amazfit PowerBuds Pro này.

Đánh giá thiết kế Amazfit PowerBuds Pro

Thông thường, tai nghe không dây Bluetooth thể thao có thiết kế mạnh mẽ và màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, PowerBuds Pro trông sạch sẽ một cách đáng ngạc nhiên. Kiểu dáng này phù hợp với bất kỳ outfit nào của người dùng và nó cũng có thể sử dụng trong mọi trường hợp.

amazfit powerbuds pro

Vỏ được làm bằng nhựa mờ, không bám bụi bẩn và vân tay. Bạn không thể tìm thấy khuyết điểm về chất lượng vật liệu và lắp ráp – nó rất chắc chắn và bền bỉ. Nó cũng bảo vệ chống lại độ ẩm và bụi theo tiêu chuẩn IP55. Bạn cũng có thể tắm khi đang dùng tai nghe, nhưng tốt nhất nên tránh nước mặn: nó có thể làm oxy hóa các điểm tiếp xúc sạc và vô hiệu hóa thiết bị.

Kích thước của tai nghe true wireless này khá lớn, vì vậy những người sở hữu đôi tai nhỏ nên thử thiết bị này trước khi mua. Các thanh dẫn âm thanh được đặt ở một góc và có một rãnh khóa cho miếng đệm tai. Các lỗ bù nằm gần đó, qua đó áp suất dư thừa được giải phóng. Do đó sẽ không có hiện tượng bí bách khi đeo trong thời gian dài.

Chi tiết thú vị nhất là cửa sổ theo dõi nhịp tim nằm trên thanh dẫn âm thanh của tai nghe bên phải. Thêm vào đó, có các cảm biến tiệm cận ở bên trong để PowerBuds Pro tạm dừng nhạc khi bạn nhấc tai nghe ra.

amazfit powerbuds pro

Do hình dạng không chuẩn của thanh dẫn âm thanh và ngàm nhô ra nên sẽ rất khó để tìm một cặp nút tai của bên thứ 3 khớp với Amazfit PowerBuds Pro. Tuy nhiên đi kèm sản phẩm nhà sản xuất cũng cung cấp 4 cặp nút tai khác nhau nên bạn không cần quá lo lắng vấn đề này.

Case sạc của PowerBuds Pro sử dụng cổng sạc USB-C, nó cũng được làm bằng nhựa mờ và có vỏ nam châm. Ở mặt trước có một đèn LED báo hiệu kết nối và lượng pin dư. Một nút ghép nối được đặt ở phía sau gần cổng sạc.

Kết nối

Amazfit PowerBuds Pro hỗ trợ chức năng Google Fast Pair để dễ dàng ghép nối với điện thoại thông minh Android. Khi mở hộp đựng, một thông báo từ “Trợ lý Google” với thông tin về thiết bị sẽ được gửi đến điện thoại và nút “Kết nối” sẽ xuất hiện trong cửa sổ bật lên. Nó cũng có thể tương thích với iPhone nhưng bạn cần kết nối thủ công như bao cặp tai nghe không dây khác.

Mỗi tai nghe kết nối độc lập với tai nghe khác, loại bỏ các vấn đề đồng bộ hóa. Phạm vi kết nối đạt 10 mét, bạn có thể để điện thoại đang sạc và sang phòng bên cạnh – độ ổn định của kết nối không bị ảnh hưởng.

amazfit powerbuds pro

Cả hai tai nghe đều có ba micrô để khử tiếng ồn và đàm thoại. Khi thực hiện cuộc gọi, chúng hoạt động cùng nhau: micrô ở chân thu âm thanh và phần còn lại ghi lại tiếng ồn xung quanh. Bộ xử lý tích hợp giúp loại bỏ âm thanh nền và cải thiện chất lượng giọng nói thu được.

Giống như hầu hết các tai nghe nhét tai không dây có micrô, PowerBuds Pro hỗ trợ điều khiển cảm ứng nhưng cơ chế của nó hơi nghèo nàn. Nhấn một lần để play/pause và nhấn hai lần để thay đổi bản nhạc. Tuy nhiên, cơ chế bật khử ồn của nó lại rất hay ho, bạn chỉ cần dùng hai ngón tay giữ chặt phần cuống của nó, rất tiện lợi.

Tính năng đặc trưng

Để sử dụng tất cả các tính năng của Amazfit PowerBuds Pro, bạn nên cài đặt ứng dụng Zepp. Nó cung cấp Equalizer và cài đặt điều khiển tai nghe. Ngoài ra còn có các tính năng thể dục và chế độ tập luyện sử dụng máy đo nhịp tim.

Một thứ rất hay ho khác ở cặp tai nghe không dây này là nó sử dụng cảm biến để phát hiện vị trí của đầu và cổ, đồng thời đưa ra cảnh báo sử dụng hợp lý tránh việc dùng lâu mỏi cổ. Tính năng bảo vệ thính giác cũng được đưa vào, nó sẽ đưa ra các đề xuất âm lượng để trải nghiệm nghe nhạc của bạn không bị quá nặng nề.

amazfit powerbuds pro

Cuối cùng, tai nghe Bluetooth không dây được trang bị cảm biến gia tốc, đếm số bước và tự động kích hoạt chế độ luyện tập khi bạn bắt đầu chạy. Máy đo nhịp tim tích hợp sẽ có ích ở đây, tuy nhiên, độ tin cậy của các con số là không cao. Song, hệ thống có thể ghi nhận nhịp tim tăng mạnh và khuyến nghị chạy chậm lại – một cảnh báo sẽ xuất hiện trong ứng dụng. Chí ít cũng có phần thú vị!

Chất lượng âm thanh của Amazfit PowerBuds Pro thế nào?

Bên trong PowerBuds Pro là màng diaphragm tổng hợp giúp tái tạo toàn bộ dải tần âm thanh. Model này hỗ trợ codec SBC và AAC, cho phép phát các định dạng âm thanh lên đến 320 kbps.

So với tai nghe không dây thể thao phổ biến, âm thanh của PowerBuds Pro hơi khác. Nó không tăng trầm và âm cao rồi chôn vùi âm trung, thay vào đó là tìm kiếm sự cân bằng. Âm trung được đẩy lên phía trước, rất dễ nghe và chi tiết. Âm trầm sâu, nhưng được kiểm soát tốt và không lấn át âm trung, nhịp trống vẫn giữ được độ chi tiết và biến đổi. Điều tương tự cũng có thể nói về tần số cao, rất trong trẻo và rõ ràng. Đây quả thực là cấu hình âm thanh rất hiếm thấy ở một cặp tai nghe không dây mức giá này.

Khi bật khử ồn, âm thanh tần số thấp được đẩy cao lên nhưng cũng không tạo quá nhiều áp lực lên màng nhĩ, trải nghiệm không đến nỗi mệt mỏi. Về chất lượng khử ồn, nó loại bỏ được nhiều âm thanh tần số thấp nhưng vẫn bó tay với các tần số cao.

Thời lượng pin

Pin 68 mAh được lắp bên trong tai nghe. Theo nhà sản xuất, pin này đủ cho 9 giờ chơi nhạc mà không có ANC, và nếu bạn bật ANC thì được 6 giờ. Case sạc có viên pin dung lượng 510 mAh đủ để sạc đầy tai nghe hai lần. Chỉ mất hơn 2 giờ để sạc lại hộp đựng với tai nghe.

Lời kết

Amazfit PowerBuds Pro sẽ không chỉ thu hút những người đam mê thể thao. Chiếc tai nghe không dây ANC này có rất nhiều ưu điểm như kết nối nhanh, nhiều chức năng sinh học mặc dù chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng cũng gia tăng phần thú vị, thời lượng pin tương đối dài. Âm thanh của nó cũng khá hay, mặc dù các tín đồ basshead có thể sẽ không thích nhưng cũng được cho là chất lượng trong phân khúc này. Chiếc tai nghe này có giá 150 USD (tương đương 3,4 triệu đồng).

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!