Đánh giá tai nghe Anker Soundcore Life P2: 1,3 triệu cho mẫu tai nghe sành điệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Anker Soundcore Life P2 có giá bán khá rẻ nhưng về mặt tính năng và chất âm không thua kém các model đắt tiền hơn. Nó sở hữu dải trầm hùng hậu, mid hơi tối nhưng vẫn đủ rõ ràng, tách bạch. Nếu bạn đang cân nhắc một cặp true wireless giá rẻ thì Life P2 chắc chắn sẽ là gợi ý đáng để cân nhắc.

Thiết kế của tai nghe Anker Soundcore Life P2

Vỏ sạc của Anker Soundcore Life P2 lớn hơn hầu hết các đối thủ cho nên khi đút vào túi quần sẽ có cảm giác cộm rõ ràng. Nó có hình dáng viên nhộng thường thấy với lớp sơn đen bóng mờ tạo cảm giác chắc chắn cứng cáp. Tai nghe nằm ngang trong hộp chứ không phải thẳng đứng, mình thấy kiểu thiết kế này tiện hơn thiết kế đứng vì lấy tai nghe ra, đặt tai nghe vào dễ dàng hơn.

tai nghe anker soundcore life p2
Tai nghe Anker Soundcore Life P2 có thiết kế thân dài như Airpods Pro, rất thân thiện với tai người dùng

Tai nghe có thiết kế gần giống với Airpods Pro, thực tế thì nó giống đàn anh Liberty Air của nó hơn với phần đuôi kéo dài. Tuy nhiên cảm giác đeo của nó không được tốt cho lắm vì tip tai mỏng, không bám sát ống tai nên hơi vận động mạnh là tuột ra ngoài. Do đó nó sẽ không hợp cho mục đích thể thao.

Pin của Anker Soundcore Life P2 rất dồi dào, tới 7 giờ cho một lần sạc và vỏ sạc cung cấp thêm cho nó tới 5 lần sạc pin. Thêm nữa là tính năng sạc nhanh qua cổng USB-C, chỉ cần sạc 10 phút là bạn có thêm 1 giờ nghe nhạc.

Kết nối và điều khiển trên Anker Soundcore Life P2

Cặp tai nghe không dây này có tốc độ kết nối nhanh và luôn ổn định trong phạm vi 10 mét, tín hiệu mạnh đến nỗi xuyên được cả tường và dù sử dụng ở nơi nhiều tín hiệu không dây cũng không bị ảnh hưởng. Hơn nữa hai bên tai nghe còn có thể hoạt động độc lập, việc chuyển đổi tín hiệu giữa chúng rất nhanh và gần như lập tức, sẽ không làm gián đoạn công việc của bạn.

tai nghe anker soundcore life p2
Kết nối bluetooth của tai nghe Anker Soundcore Life P2 mạnh mẽ, có thể xuyên tường và không nhiễu tín hiệu ở nơi đông người

Trên housing có một nút bấm để thao tác điều khiển. Mình thấy gần đây các hãng hay sử dụng nút bấm hơn là cảm ứng, có lẽ vì nhiều người phản ánh cảm ứng gây khó chịu nên vậy chăng ?! Dù gì thì cũng không phủ nhận nút bấm cho khả năng kiểm soát trực quan hơn.

  • Nhấn một lần để phát hoặc tạm dừng nhạc.
  • Nhấn hai lần vào tai nghe phải để tua qua bài hát và hai lần ở bên trái để trở về.
  • Nhấn và giữ nút bất kỳ trong 3 giây để kích hoạt trợ lý giọng nói của điện thoại thông minh của bạn. Đáng tiếc là nó không tăng giảm âm lượng được.

Khả năng nghe gọi và xem video của Anker Soundcore Life P2

Tai nghe Anker Soundcore Life P2 xem video trên điện thoại Android và điện thoại iPhone, thậm chí là xem trực tuyến trên Youtube rất mượt. Đây là điều mà không phải cặp tai nghe true wireless nào cũng làm được, nhất là ở tầm giá 1 triệu đồng. Mặt khác, sử dụng cặp tai nghe này để chơi game cũng được nhưng độ trễ sẽ hơi lớn, rất khó chịu.

Chất lượng đàm thoại trên Soundcore Life P2 sẽ tốt nếu bạn ở trong môi trường yên tĩnh nhưng ở ngoài đường thì lại quá tệ. Khả năng khử ồn của nó gần như là bằng 0, có rất nhiều tiếng ồn truyền vào micro khiến đầu dây bên kia khó mà nghe thấy bạn nói gì. Tóm lại mình không đánh giá cao khả năng đàm thoại của nó.

Chất âm của tai nghe Anker Soundcore Life P2 thế nào?

Theo nhà sản xuất, tai nghe Anker Soundcore Life P2 được trang bị màng loa graphene mới tạo ra âm thanh đột phá so với màng loa cũ, tăng trầm đến 43%. Tuy nhiên đó là lời nhà sản xuất, còn thực tế thế nào thì chúng ta khó lòng mà đo đếm được, chủ yếu vẫn dựa vào cảm nhận của đôi tai.

tai nghe anker soundcore life p2
Chất âm của tai nghe Anker Soundcore Life P2 phù hợp với các bản nhạc Pop, Dance, EDM với khả năng lên volume cao mà không gây mệt tai.

Qua đánh giá, mình thấy âm bass trên Life P2 đúng là khá mạnh, lực dữ dội và tách bạch với sub-bass để không có cảm giác ù.  Nếu bạn đã từng yêu thích âm bass của tai nghe Beats thì có thể sẽ yêu luôn cách Soundcore Life P2 thể hiện dải âm này.

Trái với âm trầm hùng hậu, dải mid của tai nghe Anker Soundcore Life P2 lại hơi thiếu về lượng, thiên tối, may là vẫn rất rõ ràng. Đàn guitar, đàn violin và giọng nam lẫn nữ chỉ vừa đủ để không ‘chết đuối’. Âm trường tốt với sự phân tách trái phải rõ ràng. Mặc dù không được ‘đặc biệt chính xác’ như Anker hứa hẹn nhưng vẫn khá ổn.

Nhìn chung chất âm của Life P2 ấm áp, mượt mà, nghe nhiều ở volume cao cũng không gây mệt tai. Âm thanh của nó có thể không thuộc tuýp audiophile nhưng vẫn làm hài lòng nhiều người.

Lời kết

Với thời lượng pin cực kỳ dồi dào, có chống nước IPX7 cao cấp, âm thanh ấm áp, cảm giác thoải mái khi đeo và xem video ít bị trễ, tai nghe Anker Soundcore Life P2 sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời ở tầm giá dưới 2 triệu đồng. Mặc dù khả năng đàm thoại còn nhiều hạn chế nhưng mình tin rằng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng của bạn

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!