Đánh giá tai nghe Beats Studio Buds: Cực thân thiện với người dùng Android!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn sở hữu tai nghe không dây của Apple nhưng AirPods Pro chưa đủ hấp dẫn thì giờ đây đã có thêm một lựa chọn mới, Beats Studio Buds. Tai nghe true wireless này có giá rẻ hơn AirPods Pro và cực thân thiện với người dùng Android.

Thiết kế của Beats Studio Buds

Trước đây Beats đã sản xuất Powerbeats Pro hướng đến nhóm đối tượng người dùng năng động, yêu thể thao thế nhưng thiết kế móc tai để giữ nó không rơi khi vận động lại gặp phàn nàn là hơi vướng víu. Do đó, ở lần ra mắt này với Studio Buds, Beats đã hướng đến một mục tiêu khác: phải nhỏ gọn hơn, chất lượng hơn, nhưng không cạnh tranh quá nhiều với AirPods.

Và nhận xét về ngoại hình, Beats Studio Buds rất phong cách, và không có cuống. Tuy nhiên thiết kế này gần như không mang chút dấu ấn nào của Beats cả vì nó giống hệt những gì ta thấy ở tai nghe không dây của các hãng khác như Sony, Bose, Xiaomi hay Samsung. Ngay cả case sạc của nó cũng trông giống với Pixel Buds của Google.

Nếu đã quen với tai nghe AirPods, bạn sẽ thấy case sạc của Studio Buds hơi khác: nó không bóng bẩy do dùng lớp nhựa mờ và hình dạng lồi hơn nhiều. Kích thước của case cũng thay đổi, lớn hơn nhưng vẫn vừa vặn thoải mái trong tay. Cổng sạc được sử dụng là USB-C phổ biến nhất hiện nay, và nó không hỗ trợ sạc không dây.

Khi đeo tai nghe, phần đầu của nó sẽ nhô ra một chút và ở đó có nút chức năng điều khiển. Nhấn một lần để play/pause nhạc, nhấn hai hoặc ba lần để bỏ qua bản nhạc. Bạn cũng có thể giữ nút vài giây để bật ANC (giảm ồn) hoặc chế độ trong suốt. Về cơ bản thì chức năng trên hai tai nghe đều như nhau nhưng bạn có thể thay đổi cho chúng khác đi một chút, ví dụ như tai phải để bật ANC, tai trái để bật Siri chẳng hạn. Nhìn chung cơ chế điều khiển của Studio Buds không đa dạng như AirPods Pro, người anh em của nó có thể cài đặt lại chức năng cho nút theo sở thích cá nhân người dùng.

Về khả năng chống nước, Studio Buds có tiêu chuẩn IPX4. Do đó, chúng có khả năng chống mồ hôi và thích hợp cho các môn thể thao, nhưng không hoàn toàn chống nước. Tốt nhất là không cho chúng vào máy giặt.

Các tính năng chính của Beats Studio Buds

Với Beats Studio Buds, lần này nhà sản xuất tập trung mạnh vào người dùng Android. Các sản phẩm Beats trước đây như Solo Pro và Powerbeats luôn được tích hợp chip W1 hoặc H1, cung cấp các tính năng bổ sung cho người dùng iPhone thành ra nhiều chức năng không tương thích với smartphone Android.

Thay vì chip cũ, Apple lần này sử dụng con chip tuỳ chỉnh mới đảm bảo mọi tính năng đều sẽ tương thích với Android, đồng thời cũng hỗ trợ Google Fast Pair. Khi bạn đặt tai nghe bên cạnh thiết bị Android, một pop-up sẽ xuất hiện để yêu cầu ghép nối, rất tiện lợi và nhanh chóng. Đối với thiết bị Apple, dĩ nhiên vẫn sẽ có tuỳ chọn ghép nối nhanh tương tự như vậy.

Một điểm cộng nữa của Studio Buds là hai tai nghe có khả năng hoạt động độc lập, khả năng chuyển đổi tín hiệu giữa chúng rất liền mạch, gần như không có độ trễ. Nên nếu đang đeo một bên để gọi điện và hết pin, bạn có thể đeo tai bên kia lên để tiếp tục câu chuyện mà không lo cuộc gọi bị ngắt.

Thời lượng pin và thời gian sạc

Nếu tắt ANC thì thời gian sử dụng tai nghe Beats Studio Buds sẽ đạt khoảng 8 giờ. Với case sạc, bạn có 2 lần bổ sung pin, tổng cộng là 24 giờ. Còn bật ANC lên thì lượng pin sẽ rút xuống, tuỳ vào nhu cầu sử dụng của bạn mà nó sẽ hao ít hay nhiều, nhưng con số trung bình sẽ là khoảng 5 giờ.

Do sử dụng cổng USB-C nên tốc độ sạc của Studio Buds sẽ rất nhanh, chỉ cần 5 phút sạc là bạn có thêm 1 giờ sử dụng và sạc đầy chỉ trên dưới 1 tiếng. Không có sạc không dây nhưng thành thật mà nói tính năng này có hay không cũng được, nó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Chất lượng âm thanh của Beats Studio Buds như thế nào?

Khi bạn nghĩ về Beats, bạn ngay lập tức nghĩ đến âm hưởng bass mạnh mẽ, giàu năng lượng, nó gần như là một thứ gắn liền với tên tuổi của hãng. Tuy nhiên, ở Studio Buds bạn sẽ tìm thấy một thứ gì đó cân bằng hơn, âm trầm không quá bị phóng đại và phần còn lại rất rõ ràng, bao gồm cả giọng nói. Có thể nói âm thanh của Studio Buds thuộc dạng trung tính, vừa có sự sống động lại vừa cân bằng được mid, treble, nghe được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Nếu muốn thứ gì đó ấn tượng hơn, bạn hãy thử âm thanh không gian của nó, cũng là một cách độc đáo để bạn thực sự đắm chìm trong âm nhạc.

Về khả năng khử ồn, Studio Buds có hiệu quả tương tự AirPods Pro nhưng nó kém hơn ở chỗ chế độ trong suốt hoạt động hơi gây thất vọng. Khi ở chế độ này, giọng nói và âm thanh xung quanh được khuếch đại kém hơn AirPods Pro và nghe cũng hơi rỗng, do đó phải chú tâm thật kỹ mới nghe thấy người khác nói gì.

Về chất lượng cuộc gọi, thực ra nó cũng ít được quan tâm vì đây là chiếc tai nghe không dây nghe nhạc là chính. Dù vậy cũng nên nói qua một chút. Micro của nó nói chung là bình thường, người ở đầu dây bên kia vẫn nghe thấy bạn nói chỉ có điều âm thanh không được rõ ràng và tối ưu như tai nghe AirPods. Ngoài ra micro có khả năng chống gió khá kém, nếu đi ngoài đường thì tiếng gió sẽ át tiếng nói của bạn và âm thanh xung quanh cũng bị thu vào khá nhiều.

Có nên mua Beats Studio Buds không?

Tai nghe Beats Studio Buds có thể nói là khá lý tưởng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau: khi đang di chuyển, bạn có thể nghe nhạc và chặn tiếng ồn bên ngoài một cách dễ dàng; trong văn phòng, bạn có thể dùng nó để thư giãn, giải trí hay nhận cuộc gọi từ đối tác, khách hàng. Cách dùng rất đa dạng. Nếu là fan của Beats và Apple, hoặc chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một cặp tai nghe true wireless tốt, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một sản phẩm mới như Studio Buds. Giá của sản phẩm này cũng rất mềm, chỉ có 3.600.000 đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!