Đánh giá tai nghe cao cấp Sennheiser IE 400 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm một chiếc tai nghe có âm thanh tự nhiên, tiếng bass chắc khỏe, mid đầy và treble trong trẻo? Vậy thì Sennheiser IE 400 PRO sẽ là sự lựa chọn đúng đắng nhất dành cho bạn.

Việc sở hữu những mẫu tai nghe cao cấp giá đến chục triệu đồng giờ đã không quá lạ lẫm trên thị trường, bởi lẽ nếu đã là người yêu âm thanh thì hẳn ai cũng cũng mong muốn có được một cặp tai nghe có thể chơi các dải âm cực kỳ gọn gàng cùng độ chi tiết đáng nể.  Và trong bối cảnh đó, Sennheiser đã tiếp tục phát triển và cho ra mắt mẫu tai nghe Sennheiser IE 400 Pro để người dùng có thêm sự lựa chọn. Ưu điểm của nó là sở hữu chất âm tự nhiên, ấm áp có độ chi tiết rất tốt cùng âm trầm sâu lắng, gọn gàng chắc khỏe.

Về thiết kế

IE 400 Pro được thiết kế dạng móc đeo vành tai, đơn giản mà nhỏ gọn, có 2 màu sắc để người dùng lựa chọn là đen và trắng. Phần vỏ housing được làm bằng nhựa trong suốt, trông hơi rẻ tiền nhưng lại giúp trọng lượng của nó nhẹ hơn. Bên trong là driver dynamic đường kính 7mm ứng dụng công nghệ TrueRespone độc quyền của hãng.

tai nghe sennheiser ie 400 pro

Phần housing của tai nghe được thiết kế vừa vặn, ổn định trong vành tai. Sử dụng cặp tai nghe Sennheiser này trong một vài giờ, mình nhận thấy cảm giác đau cấn không hề xảy ra, thậm chí còn cảm thấy thích thú, dễ chịu. Tuy nhiên dù sao thì đeo tai nghe nhiều cũng ảnh hưởng đến thính lực nên mình khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng khi cần thiết thôi, và không nên đeo tai nghe khi ngủ.

tai nghe sennheiser ie 400 pro

Sennheiser khá tâm lý khi cung cấp khá nhiều nút silicon cùng foam để mình có thể thay đổi sao cho hợp với ống tai nhất, nhờ thế mà chất âm vừa tốt lại vừa cảm thấy thoải mái khi đeo. Độ cách âm ở mức dưới 26dB, sử dụng trong không gian tĩnh thì tuyệt vời nhưng nếu ở nơi đông người vẫn sẽ có âm thanh lọt vào bên trong tai. Do đó kể cả khi nói chuyện với người khác bạn không cần tháo tai nghe mà vẫn nghe thấy người khác nói gì.

Về chất âm

Khi sử dụng IE 400 Pro ở mức âm lượng lớn thì nó cho âm thanh trầm ấm không bị méo tiếng chống nhiễu lặp tần số và được tối ưu hóa hơn so với những mẫu tai nghe trước đó của hãng là 0,08% và vẫn giữ nguyên được chất lượng âm thanh sạch và chi tiết nhờ có hệ thống nam châm với 3 ống thông hơi giảm sự méo tiếng và 2 buống hấp thụ âm thanh để giảm thiểu cộng hưởng.

tai nghe sennheiser ie 400 pro

Cụ thể thì:

  • Âm trường: đẹp và rộng, trải dài từ trái qua phải và nếu bạn là một người thích âm trường rộng thì chiếc tai nghe này sẽ không khiến bạn thất vọng. Không gian sân khấu không quá cao mà nó có xu hướng vừa phải giống như âm thanh phòng thu.
  • Âm bass: mạnh mẽ và uy lực. Nếu nghe những track có nhiều bass, bạn sẽ cảm nhận được sự dồn dập theo từng nhịp đập. IE 400 Pro kiểm soát bass tốt và có sự tách bạch. Lượng của sub-bass ít hơn mid-bass một chút. Bass đánh khá chặt và gọn gàng, đa số đều giữ ở ngưỡng không bị lấn mid. Dải mid-bass có độ nảy tốt.
  • Mid: tự nhiên và rõ ràng. Sự tách bạch nhạc cụ cũng hết sức thuyết phục và đáng khen ngợi.
  • Treble: có độ nét rất tốt với âm giòn, sắc và tươi tắn.

tai nghe sennheiser ie 400 pro

Tóm gọn lại, Sennheiser IE 400 Pro có chất âm điều khiển cực tốt, gọn gàng, chi tiết và trong trẻo đáng khen ngợi. Nhờ có âm thanh chi tiết trong trẻo cùng khả năng định vị âm thanh tốt, trải nghiệm nghe nhạc sẽ tuyệt hơn bao giờ hết, thậm chí với các ca sĩ mà nói, họ hoàn toàn có thể dựa vào cặp tai nghe này để kiểm tra lại chất giọng của mình trong phòng thu đã được hay nhất chưa.

Tổng kết

Với giá bán 9.999.000 đồng, rõ ràng Sennheiser IE 400 Pro không dành cho những ‘tay mơ’ mà dành cho những người truy cầu trải nghiệm âm thanh đỉnh cao. Nhưng nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe có âm thanh tự nhiên, tiếng bass chắc khỏe, mid đầy và treble trong trẻo thì Sennheiser IE 400 PRO sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất dành cho bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!