Đánh giá tai nghe Sennheiser IE 900: Trải nghiệm nghe sang trọng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sennheiser IE 900 là tai nghe in ear hàng đầu thay thế cho IE 800S đã có 4 năm tuổi. Với giá bán khoảng 1300 USD, mẫu tai nghe audiophile này thực sự khá chát nhưng những gì nó mang lại thực sự rất đang đồng tiền bát gạo.

Thiết kế và thông số kỹ thuật của Sennheiser IE 900

Bạn sẽ không mong đợi gì hơn ngoài thiết kế cao cấp và chất lượng xây dựng từ một cặp tai nghe in-ear trị giá 1.300 USD và Sennheiser IE900 không làm bạn thất vọng. Đây là tai nghe in ear đầu tiên mà Sennheiser sử dụng nhôm nguyên khối để làm vỏ ngoài. Mỗi mặt của tai nghe đều được gia công rất cẩn thận và sắc nét CNC từ từng khối nhôm độc lập.

Sennheiser IE 900

Lớp vỏ này được anot hóa nên có bề mặt chắc chắn, không bị gỉ khi tiếp xúc với mồ hôi. Các đường này không gây khó chịu khi đeo vào tai, Sennheiser IE 900 cho cảm giác đeo rất thoải mái do trọng lượng chỉ 4g (không kèm theo dây cáp). Việc sử dụng nhôm làm vật liệu vỏ là cách để hệ thống driver bên trong kiểm soát cộng hưởng cũng như chống rung.

Trong cấu tạo của tai nghe in ear Sennheiser IE 900, âm thanh phát ra từ driver sẽ được kiểm soát và củng cố bởi 3 bộ cộng hưởng Helmholtz và một lỗ thoát âm được thiết kế theo kiểu Vortex. Bạn cũng có thể nhìn thấy các lỗ thông hơi ở cả hai bên của vỏ máy. Tai nghe được thiết kế mỏng và có góc vào trong để vừa vặn an toàn, với móc tai trên cáp có thể tháo rời đi kèm mang lại sự ổn định.

Sennheiser IE 900

Theo Sennheiser, việc sử dụng bộ cộng hưởng Helmholtz này là để tránh hiện tượng “hiệu ứng che”. Tác dụng của nó là gì? Một số âm thanh có thể không còn được nhận biết khi kết hợp với một âm thanh bổ sung: hiệu ứng này được gọi là che. Hiệu ứng che sẽ làm mất cân bằng độ chi tiết của âm bass-mid-treble ở âm lượng thấp và trung bình. Có những chiếc tai nghe bạn phải mở đủ to để nghe rõ 3 dải và cảm nhận được hết các chi tiết của tai nghe vì khi mở vừa và nhỏ thì âm bass bị chập chờn, còn high mid và treble thì không thấy đâu.

Lỗ âm cũng có câu chuyện của nó. Lỗ âm này khi kết hợp với 3 buồng cộng hưởng còn lại sẽ tạo ra luồng gió xoáy, giúp điều chỉnh pha của âm thanh để có được chất lượng âm thanh như ý muốn của Sennheiser. Do đó, khi thiết kế Sennheiser IE 900, nhóm kỹ sư đã sử dụng phương pháp điều chỉnh vỏ và đo âm thụ động mà không sử dụng các linh kiện như tụ điện, điện trở để phân tầng nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi đặc tính, âm học riêng của từng linh kiện.

Sennheiser IE 900

Cáp đi kèm có thể tháo rời, sử dụng đầu nối MMCX tiêu chuẩn để liên kết với tai nghe và có đầu cắm 3,5 mm cho tín hiệu âm thanh đến. Gói bán hàng bao gồm tổng cộng sáu cặp khuyên tai – ba cặp khuyên tai bằng silicon và ba cặp khuyên tai bằng xốp, mỗi loại có kích thước nhỏ, vừa và lớn.

Bộ dây cáp gồm một dây 3.5mm, một dây cân bằng 2,5mm và một dây cân bằng 4,4mm, phù hợp với tất cả các thiết bị nghe nhạc và DAC / ampli hiện nay trên thị trường. Đây là một cặp tai nghe cấp audiophile và cáp không có điều khiển từ xa hoặc micrô trên dây. Bộ phụ kiện có kèm theo một chiếc hộp bọc vải hiện đại, chắc chắn để đựng tai nghe.

Cung cấp sức mạnh cho Sennheiser IE 900 là các trình điều khiển động TrueResponse 7mm XWB (dải cực rộng) của công ty, được cho là do Đức sản xuất và hứa hẹn cho âm thanh cân bằng và tự nhiên. Đáp ứng tần số dao động từ 5-48.000Hz. Tai nghe in ear có xếp hạng trở kháng là 18Ohms và do đó có thể dễ dàng điều khiển bởi ngay cả các thiết bị nguồn cơ bản nhất bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay và bộ khuếch đại DAC cơ bản.

Trải nghiệm đeo

IE 900 rất nhẹ, chúng tôi không cảm thấy đau tai hay khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài, tuy nhiên dây cáp của nó được quấn chặt sau tai có thể trở thành vấn đề đối với một số người. Các khuyên tai bằng silicon đi kèm với IE 900 mang lại âm thanh tuyệt vời nhưng hơi khó để lắp.

Sennheiser IE 900

Mút tai IE này có hai kiểu đeo, nhưng thực ra, chúng tôi đặt khuyên tai gần vòi hơn, vì nó không chắc lắm. Nói chung, đối với tai trong, các đầu tai của M sizer phù hợp với tất cả. Nhưng chỉ có IE 900 và IE 300 nên dùng loại ear tip size S nhỏ nhất để có thể ôm khít và sâu vào tai, lúc này cảm giác đeo vô cùng thoải mái và rất nhẹ.

Hiệu suất của Sennheiser IE 900

Âm thanh của IE 900 không liên quan gì đến IE 800 / 800s hay IE 300. Cũng không thể nói rằng đó là tổng thể chất lượng âm thanh của tai nghe in-ear Sennheiser theo như một số phỏng đoán. Chúng tôi đã sử dụng nó hơn 300 giờ kể từ khi chúng tôi mở hộp (mất nhiều thời gian để nghe, nhưng nó siêu nhanh, cắm vào DAC / amp trong khoảng ba tuần, chúng tôi đã cố gắng nghe tất cả các loại bài hát .) Như chúng tôi đã trình bày, chất lượng âm thanh của IE 900 đã thay đổi theo hướng tích cực hơn, với âm trầm trở nên rõ ràng hơn, mạnh hơn và sâu hơn. Khi mở hộp, chúng tôi nhận thấy IE 900 có âm bass không được căng và mạnh, tràn ra ngoài. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, chúng tôi cảm nhận được âm bass và treble chắc hơn, sáng hơn và đều hơn.

Ba dải âm của IE 900 có tính thống nhất cao, cực kỳ liên kết với nhau nên khó tách bạch và đánh giá một cách riêng biệt. Tuy nhiên, trong bài đánh giá Sennheiser IE 900 này, chúng tôi sẽ cố gắng mô tả nó để bạn có thể hiểu trải nghiệm của chúng tôi như thế nào.

Sennheiser IE 900

Âm bass của IE 900 mạnh, to, tròn, rất mượt mà, lực bass trên và sub-bass mạnh, bùng nổ với độ động tốt, nghe rất sống động. Bass đi rất sâu, luôn sâu chứ không có tiếng rên nhẹ khi xuống sub-bass. Có thể bạn sẽ chỉ tìm thấy loại âm trầm này trong IE 900.

Âm trung của IE 900 không dày, không mỏng, nằm ở dải cân bằng nhất, hơi về phía trước và có độ nảy tốt, theo ý kiến ​​của chúng tôi. Tiếng gió hay tiếng guitar rất giàu sắc thái cảm xúc, đặc biệt khi bạn nghe nhiều album hòa âm dày đặc như Tenor Saxophones, Out to Lunch của Eric Dolphy, Sound, và Shadows của Ralph Towner.

Tiếng treble không sắc, không căng mà chi tiết và tinh tế hơn, không làm mỏi tai, có vẻ như Sennheiser muốn treble này không khác 2 dải còn lại, và cũng đừng ‘ không nhấn mạnh nó nhiều như dải trung để giữ cho chất lượng âm thanh tổng thể cho bản thu hài hòa nhất. Các album thể hiện rõ nhất điều này là Sam Rivers ‘A New Conception và The El Camino’ Black Keys. Có lẽ đó là lý do tại sao bạn nên nghe 6 giờ tất cả các thể loại.

Sennheiser IE 900 có âm trường ở mức trung bình, không biết bạn đã nghe đến Empire Ears Valkyrie hay AKG K3003 chưa, Valkyrie có thể không nhiều người sở hữu, nhưng K3003 thì nổi tiếng lâu rồi, năm nay giá cũng khá bèo. , rất nhiều bạn cũng có thể mua nó. IE 900 có âm trường không rộng bằng K3003, chiều rộng nhỉnh hơn một chút.

Lời kết

Sennheiser IE 900 là một cặp tai nghe in ear rất tốt, với chất lượng và thiết kế chắc chắn, cùng chất lượng âm thanh ấn tượng. Thật dễ dàng để lái xe và sử dụng với ngay cả thiết bị audiophile cơ bản và thiết bị nguồn, đồng thời hoạt động tốt ngay cả khi được cắm trực tiếp vào thiết bị nguồn cơ bản – tức là không cần thêm bất kỳ bộ khuếch đại nào hoặc chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự nâng cao. Đây là một cặp tai nghe thú vị, chi tiết và tinh tế, gần như mang lại những gì tốt nhất trong các bản nhạc chất lượng cao.

IE 900 có tính âm nhạc rất cao, mỗi khi nghe chúng ta có cảm giác như đang yêu bản nhạc và đắm chìm trong giai điệu. Sự vững chắc và bền bỉ của Sennheiser, cùng với thiết kế trình điều khiển năng động và âm thanh tiên tiến, cũng làm cho IE 900 trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Rất khuyến khích!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!