Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G Pro X Lightspeed

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Logitech G Pro X Lightspeed là bản cập nhật của G Pro X năm ngoái, giữ nguyên những gì tinh hoa của dòng tai nghe này đồng thời loại bỏ kết nối có dây, chuyển sang kết nối Bluetooth đem lại sự thuận tiện khi sử dụng mà âm thanh không bị ảnh hưởng nhiều.

Năm ngoái, Logitech vừa gây ấn tượng mạnh mẽ với game thủ bằng mẫu G Pro X, mang đến khả năng trình diễn âm thanh cân bằng đáng kinh ngạc, mic tốt với công nghệ Blue Voice và headband vô cùng thoải mái. Năm nay, Logitech tiếp tục trở lại với G Pro X Lightspeed. Đây là bản cải tiến giữ lại tất cả những gì hay ho của bản gốc trừ việc nó sử dụng kết nối bluetooth chứ không phải cable liền.

Với giá 5, 5 triệu đồng, G Pro X Lightspeed có giá cao hơn so với người tiền nhiệm và thực sự chỉ dành cho những người có đủ khả năng. Và phần lớn, thiết kế và hiệu suất cao cấp của nó rất tuyệt vời, cộng thêm việc dùng kết nối Bluetooth 2.4GHz khiến nó càng trở nên tốt hơn nữa.

Thiết kế của Logitech G Pro X Lightspeed giống hệt người tiền nhiệm

Khi đặt Logitech G Pro X Lightspeed và người tiền nhiệm có dây của nó cạnh nhau, tôi rất khó nhận ra sự khác biệt, vì thoạt nhìn chúng gần như giống hệt nhau – và đó chắc chắn không phải là một điều xấu. Không giống như hầu hết các tai nghe chơi game khác trên thị trường, G Pro X Lightspeed có thiết kế tinh tế mang lại sự đẳng cấp, cho phép nó phù hợp liền mạch ngay cả trong môi trường văn phòng hoặc trường học. Khung kim loại của nó chắc chắn giữ tốt về độ bền, và lớp đệm giả da trên băng đô và cốc tai dẻo dai và cực kỳ thoải mái khi đeo. Điều duy nhất để phân biệt nó với tai nghe chơi game là logo G được in nổi trên mặt kim loại bên ngoài trên mỗi earcup, cũng như thương hiệu Logitech tinh tế trên đỉnh của headband.

Mặc dù có những điểm tương đồng nổi bật mà G Pro X Lightspeed mang lại so với đối tác có dây của nó, có một vài điểm khác biệt nhỏ khi xem xét kỹ hơn. Tai nghe trên G Pro X Lightspeed dày hơn một chút so với phiên bản thông thường và nặng hơn đáng kể. Điều này rất có thể là do Lightspeed có một bộ pin và bộ phát Bluetooth bên trong cốc tai, điều này là đương nhiên. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là trọng lượng tăng thêm không thực sự làm phiền tôi trong một thời gian (ít nhất là cho đến sau 2 hoặc 3 giờ, khi bạn thực sự bắt đầu cảm thấy sức nặng trên đầu của mình), do đệm sang trọng tuyệt vời mang lại đệm trên băng đô và cốc tai.

Di chuyển xuống phần chụp tai bên trái, người ta có thể tìm thấy tất cả các cổng và nút điều khiển analog ở đó, bao gồm bánh xe âm lượng, nút bật tắt mic, công tắc bật / tắt, cổng USB-C (để sạc và sử dụng tai nghe như thông thường phiên bản) và giắc cắm micrô. Đây được cho là sự khác biệt trực quan lớn hơn giữa G Pro X Lightspeed, vì chúng hoàn toàn không có trên phiên bản thông thường, không có giắc cắm micrô.

Và tất nhiên, điều khiến nó có tên gọi Lightspeed là dongle Bluetooth 2.4GHz mới đi kèm với nó. Cắm thiết bị này vào PC, máy tính xách tay hoặc thậm chí PS4 hoặc Xbox One và bạn đã sẵn sàng với G Pro X Lightspeed. Nó thực sự đơn giản như vậy và thậm chí còn hơn thế nữa do thực tế là người ta không cần lo lắng về dây cáp khi thiết lập nó.

Từ thời gian sử dụng Logitech G Pro X Lightspeed, tôi nhận thấy kết nối thực sự chắc chắn. Tôi đã thực hiện một vài thử nghiệm, rời khỏi PC và chơi một số bản nhạc và kết nối Lightspeed hoạt động rất tốt, cắt ở độ cao 15 mét, cho hoặc lấy, cách xa thiết bị được kết nối. Về thời lượng pin, nó có thể kéo dài trong khoảng từ 18 đến 22 giờ, tùy thuộc vào tần suất sử dụng của bạn và mức âm lượng.

Hiệu suất âm thanh của Logitech G Pro X Lightspeed

Trải nghiệm thực tế với Logitech G Pro X Lightspeed hoàn toàn tuyệt vời. Giống như phiên bản gốc, người ta có thể mong đợi âm thanh sắc nét, tươi sáng tương tự phát ra từ các trình điều khiển 50mm của G Pro X Lightspeed. Sự tách biệt giữa âm trầm, âm trung và âm cao thực sự khá sâu sắc, đặc biệt là đối với hai âm thanh trước và thực sự dẫn đến tác động của âm thanh trong trò chơi có tần số thấp hơn, chẳng hạn như tiếng nổ và tiếng súng trong các tựa FPS như Borderlands 3 , Apex Legends và Overwatch .

Về mặt âm nhạc, nó cũng hoạt động đáng ngưỡng mộ. Driver dường như mang lại những gì tốt nhất ở âm trầm và âm trung, mang lại sự cân bằng tốt về độ rõ ràng và độ căng vừa phải. Nhưng giống như người tiền nhiệm của nó, tần số cao trên G Pro X Lightspeed không phải là điều tuyệt vời. Các âm thanh tần số cao hơn như giọng nói, dây đàn hoặc guitar có xu hướng bị át bởi các âm thanh tần số thấp rõ rệt hơn nhiều, công bằng mà nói, điều này không quá nhiều, nhưng có thể nhận thấy được đối với người có cảm âm tốt. Tuy nhiên, nhìn chung, G Pro X Lightspeed vẫn quản lý để cung cấp âm thanh cân bằng tốt cho trò chơi, phim ảnh và âm nhạc, khiến nó trở thành một thiết bị ngoại vi âm thanh khá linh hoạt.

Khi tôi nói Logitech G Pro X Lightspeed có nhiều tín hiệu từ phiên bản thông thường, tôi cũng có nghĩa là gần như tất cả những điều xấu. Và đáng buồn thay, mic Blue lại một lần nữa trở thành tấm chăn ẩm ướt lớn nhất trên chiếc tai nghe gaming thực sự chắc chắn này. Mặc dù nhiều người chắc chắn sẽ cực kỳ đánh giá cao tiện ích mà mic có thể tháo rời mang lại, nhưng người ta không thể không cảnh giác về mức độ âm thanh của nó nói chung.

Theo kinh nghiệm của tôi, nói trên micrô có xu hướng nghe hơi phẳng và nhẹ nhàng, bất kể cuộc gọi điện video hoặc phần mềm thoại đã được sử dụng. Chắc chắn, nó đã đủ nghe thấy, nhưng thậm chí không gần đạt được độ rõ ràng mà Blue đã quá nổi tiếng trong nhiều năm qua. Và thậm chí không phải EQ Blue Voice thực sự chi tiết trên G HUB (và tôi muốn nói là thực sự chi tiết, vì nó bao gồm các bộ lọc thông cao / thấp, bộ nén và bộ giới hạn) có thể cứu vãn âm thanh của mic nói chung. Thật đáng tiếc, vì âm thanh trên trình điều khiển nghe tốt như thế nào.

Và tất nhiên, như với bất kỳ sản phẩm nào của Logitech G, G Pro X Lightspeed có thể được tùy chỉnh thêm trên phần mềm G HUB. Số lượng tùy chỉnh mà nó cung cấp là đáng kinh ngạc và EQ và âm thanh vòm tận dụng tối đa các trình điều khiển âm thanh tuyệt vời của tai nghe. Đây là nơi mà âm thanh tần số cao có hiệu suất hơi kém có thể được cải thiện, mặc dù chỉ một chút.

Nhưng nơi G HUB thực sự gây thất vọng là ở phần mềm Blue Voice. Đối với tất cả những thành tựu của mình trong việc mua lại một công ty âm thanh nổi tiếng như Blue, Logitech dường như đã thực hiện hành vi mua lại của mình một cách bất công bằng. Họ cung cấp micro chất lượng âm thanh kém trong khi cung cấp phần mềm có độ chi tiết cực cao. Các cài đặt trước bằng giọng nói có thể giúp tăng cường và cân bằng âm thanh tốt hơn một chút, nhưng cuối cùng nó nghe khá nghẹt và có thể hơi khó theo kịp trong các cuộc giao tranh hoặc đột kích ồn ào và hỗn loạn. Thậm chí không phải tùy chỉnh thủ công từng cài đặt cũng đủ làm giảm âm thanh giọng nói trên micrô tầm thường đến mức nào. Đây là sự khác biệt mà người ta không hy vọng có thể tìm thấy ở một thiết bị ngoại vi âm thanh chất lượng cao như vậy, và thật không may, nó chỉ xuất hiện trên G Pro X Lightspeed.

Lời kết

Tóm lại, micro (và nói rộng ra là mức giá) là một yếu tố gây khó chịu cho Logitech G Pro X Lightspeed. Điều này không làm mất uy tín vị trí của nó như là một trong những tai nghe chơi game cao cấp tốt nhất hiện có, vì cấu trúc tuyệt vời, sự thoải mái và đầu ra âm thanh của nó vẫn thuộc hàng tốt nhất trên thị trường. Nó chỉ sẽ làm tốt hơn nhiều nếu Logitech thực sự nỗ lực giải quyết các vấn đề rất phổ biến từng gặp phải ở phiên bản trước đó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!