Đánh giá tai nghe Creative Outlier Air: Âm thanh rõ ràng, pin 30 giờ ấn tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Creative Outlier Air có thời lượng pin 30 giờ, driver draphene cao cấp 5,6 mm, hỗ trợ Bluetooth 5.0 với codec aptX và AAC. Ngoài ra nó cũng được chứng nhận tiêu chuẩn chống nước IPX5, đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Đánh giá thiết kế Creative Outlier Air

Về thiết kế, cả vỏ và housing của Creative Outlier Air đều được làm bằng nhựa. Vỏ hộp cao, hình chữ nhật và trông giống như một hộp bút chì nhỏ. Tuy nhiên, khi cần trên tay thì hộp đựng này cho cảm giác không tốt lắm, có lẽ là do mức độ hoàn thiện chưa cao. Mặt khác, cơ chế trượt của hộp đựng đem lại cảm giác mới mẻ hơn so với kiểu mở lên gập xuống. Nhìn chung thiết kế hộp đựng về cơ bản là gọn và nhẹ, dễ dàng đút túi và đựng trong ba lô. Trên hộp có 4 đèn LED báo tình trạng sạc, tình trạng pin của hộp đựng và cả 2 housing, và cổng USB-C.

tai nghe creative outlier air

Về housing, nó cho cảm giác khá lớn nhưng trọng lượng lại rất nhẹ. Phần nhét trong tai vừa đủ thoải mái và chắc chắn. Mặt ngoài tai nghe có đèn LED trạng thái hình tròn (xanh và đỏ) trông rất ngầu. Đèn xen kẽ nhấp nháy cho biết chúng đã sẵn sàng để ghép nối. Khi nhấc housing ra khỏi hộp đựng nó sẽ tự động kết nối với điện thoại và đặt vào sẽ tự ngắt.

Creative Outlier Air khá thoải mái khi đeo và điểm cộng là nó không phải loại quan hệ chủ – tớ, nghĩa là ta có thể sử dụng độc lập từng bên. Mặt faceplace là nút vật lý thay vì cảm ứng điện dung, nút bấm này hơi cứng và đôi khi cần lực nhấn đủ mạnh mới thao tác được, việc này có thể sẽ gây khó chịu nhẹ đối với một số người dùng. Cơ chế hoạt động của nút bấm như sau:

  • Giữ nút tai nghe bên phải – Tăng âm lượng
  • Giữ nút tai nghe bên trái – Giảm âm lượng
  • Nhấn một lần vào tai nghe bên phải hoặc bên trái – Phát/Tạm dừng
  • Nhấn đúp vào tai nghe bên phải – Next
  • Nhấn đúp vào tai nghe bên trái – Previous
  • Nhấn đúp vào tai nghe bên phải hoặc bên trái khi không chơi nhạc để bật trợ lý ảo

Tai nghe Creative Outlier Air được chứng nhận tiêu chuẩn chống nước IPX5, có nghĩa là nó khá an toàn khi bị nước bắn vào và mồ hôi.

tai nghe creative outlier air

Đánh giá hiệu suất tai nghe Creative Outlier Air: Thiên hướng bass nhưng vẫn rõ ràng, tách bạch

Mỗi bên housing sẽ có một driver graphene 5,6 mm và hỗ trợ codec SBC/AAC/aptX. Tai nghe này thiên hướng bass hơi nhiều, đôi khi nó lấn mid và treble nhưng được cái không bị vỡ tiếng ở âm lượng tối đa. Nhìn chung âm thanh phát ra là tuyệt vời và luôn kiểm soát được mọi thứ để giữ trải nghiệm nghe thú vị. Khả năng tách nhạc cụ của nó rất ấn tượng, kết nối ổn định xuyên sốt và không có trục trặc. Mặc dù tai nghe rất fit với tai nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn xung quanh, đặc biệt là sử dụng ngoài đường nhiều xe cộ.

tai nghe creative outlier air

Chất lượng cuộc gọi của Outlier Air cũng khá tốt, giọng nói rõ ràng và ít có tạp âm lẫn vào, nhưng giới hạn là chỉ sử dụng ở nơi yên tĩnh thôi nhé, sử dụng ở nơi đông người thì sẽ hơi khó nghe.

Thời lượng pin cực ấn tượng của Creative Outlier Air

Theo tuyên bố của Creative thì Outlier Air sẽ có 10 giờ sử dụng và hộp đựng sẽ cấp thêm 20 giờ, nghĩa là tổng thời gian ta có thể gắn bó với chiếc tai nghe true wireless này là 30 giờ sau khi sạc đầy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thực tế thì thời gian chưa hẳn đạt được như vậy, mình chỉ nhận được 8 hoặc 9 giờ, điều này phụ thuộc vào âm lượng nữa. Nhưng như thế cũng đã vượt tiêu chuẩn của tai nghe true wireless giá rẻ hiện nay rồi.

tai nghe creative outlier air

Lời kết

Tóm lại, Creative Outlier Air là một lựa chọn rất đáng xem xét nếu bạn đang tìm một cặp tai nghe true wireless dưới 2 triệu đồng. Nó có âm thanh rõ ràng, thời lượng pin ấn tượng và cấu trúc tốt. Tuy nhiên ở phân khúc này hiện cũng có khá nhiều model cạnh tranh như OnePlus Buds, Vivo Buds… lựa chọn như thế nào vẫn phụ thuộc vào bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!