Đánh giá tai nghe Huawei FreeBuds Pro ANC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei cuối cùng đã phát hành tai nghe không dây thực sự với khả năng ANC và nó được gọi là Huawei FreeBuds Pro . Huawei FreeBuds Pro có giá bán lẻ là 4,1 triệu đồng.

Thiết kế, xây dựng chất lượng và tính năng

Huawei FreeBuds Pro có ba màu – Bạc mờ , Trắng gốm và Đen carbon. Đơn vị tôi mang theo là mô hình Silver Frost. Vỏ sạc có hình dạng rất giống với Apple AirPods Pro, có nghĩa là nó mỏng và nhỏ gọn – thực sự thuận tiện khi mang theo . Thiết kế của vỏ đơn giản nhưng trông cao cấp do vỏ kim loại. Logo Huawei được in nổi trên một miếng phản quang trên bản lề ở phía sau.

Chất lượng xây dựng là rất tốt. Không có dấu hiệu kêu khi lắc hộp và tai nghe bên trong không rơi ra ngoài do nam châm trong hộp rất mạnh. Không giống như hộp đựng, tai nghe nhét tai có lớp hoàn thiện bóng bẩy và có thiết kế khá độc đáo do thân hình chữ nhật. Tai nghe này dường như không có xếp hạng chống nước chính thức. Tôi có một phàn nàn với Huawei FreeBuds Pro là có thể hơi khó tháo tai nghe ra khỏi vỏ.

Kiểm soát

Giống như Apple AirPods Pro, Huawei FreeBuds Pro sử dụng hệ thống chụm để điều khiển. Bạn không thể chỉ chạm vào mà phải áp một cái nhúm nhỏ vào bề mặt điều khiển trên thân của tai nghe. Thật tốt khi bạn có thể kiểm soát tất cả các điều khiển cuộc gọi và phát lại phương tiện.

Véo một hoặc hai lần là được, nhưng véo ba lần thì khó hơn một chút. Thao tác vuốt lên xuống trên phần cuống tai ngắn cũng là điều tôi thấy rườm rà. Tai nghe cũng có tính năng tự động phát / tạm dừng .

Chế độ nhận thức

Chế độ nhận biết là khá tốt. Nó không được khuếch đại quá mức như Technics EAH-AZ70W . Âm thanh cao độ và âm thanh gió có xu hướng vẫn được đưa lên một tầm cao, nhưng chúng không át được toàn bộ âm thanh. Chế độ nhận biết không tự động hoạt động khi gọi điện thoại. nhưng bạn dễ dàng chuyển sang chế độ nhận biết bằng cách véo và giữ thân cây trong 2 giây.

Ứng dụng AI Life

Có một ứng dụng đồng hành cho Huawei FreeBuds Pro được gọi là ứng dụng AI Life , nhưng nó chỉ khả dụng với người dùng Huawei và Android. Đối với người dùng Android, ứng dụng AI Life có thể chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất tại thời điểm viết bài này. Vì vậy, nếu bạn không thể lấy tai nghe để kết nối với ứng dụng AI Life, bạn có thể muốn xem xét giải pháp sau:

  • Truy cập trang ứng dụng AI Life trên AppGallery
  • Sau khi nhấn vào ‘Cài đặt’, bạn sẽ được nhắc tải xuống tệp apk AppGallery về điện thoại của mình. Cài đặt AppGallery trên điện thoại của bạn.

Ứng dụng AI Life được cài đặt từ AppGallery nên được cập nhật nhiều nhất. Tôi đã thực hiện cách giải quyết khác và tìm cách để Huawei FreeBuds Pro kết nối với ứng dụng. Trong ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh mức độ mạnh mẽ mà bạn muốn ANC hoặc nâng cao giọng nói trong chế độ Nhận thức. Bạn cũng có thể tắt tự động phát / tạm dừng nếu đó không phải là điều bạn thích. Nếu bạn thấy đạp xe qua ANC và Awareness quá phức tạp, bạn có thể chuyển sang đạp xe chỉ qua một chế độ.

Các cài đặt bạn áp dụng trên Huawei FreeBuds Pro sẽ được lưu trữ trên chính tai nghe, vì vậy nếu bạn đang sử dụng tai nghe trên điện thoại hoặc thiết bị khác, các cài đặt sẽ vẫn còn.

Thời lượng pin

Bạn có thể mong đợi 4 giờ chơi khi bật ANC và 7 giờ khi tắt ANC . Với kích thước nhỏ của nó, 4 giờ với ANC là điều đáng mong đợi. Quá trình sạc Huawei FreeBuds Pro được thực hiện qua USB-C. Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc không dây vì nó hỗ trợ sạc không dây.

Độ fit

Các Huawei FreeBuds Pro có rất thoải mái phù hợp. Kiểu dáng hình bầu dục giúp bạn dễ dàng đeo vừa vào tai, giống như Urbanista London , vì vậy tai lớn hay nhỏ, nó sẽ vừa với tai của bạn. Vì hình dạng nụ bầu dục không có vòi sâu, nó không tạo ra sự vừa vặn và ôm sát như Creative Outlier Air V2 chẳng hạn, vì vậy những người thích sự vừa vặn ít xâm nhập sẽ đánh giá cao điều này. Tính chất nhẹ của tai nghe cũng giúp tạo cảm giác như bạn đang không đeo chúng.

Chất lượng âm thanh

Để bắt đầu, âm lượng ở mức nhẹ nhàng hơn một chút. 65% âm lượng trên Huawei FreeBuds Pro gi bằng khoảng 50% âm lượng của hầu hết các tai nghe. Đối với âm thanh, Huawei FreeBuds Pro cung cấp âm trầm khá nặng , mang lại âm thanh vang dội và ầm ầm. Âm trung có điểm nhấn tốt giúp làm nổi bật giọng hát với cảm giác ấm áp nhẹ nhàng . Về phần âm treble, nó sáng thoải mái và rõ ràng mà không bị gắt . Nhìn chung, việc điều chỉnh là một trải nghiệm âm thanh ấm áp thoải mái với giọng hát được dẫn đầu, với những bài hát như Just a Little Lovin ‘của Shelby Lynne là một bài nghe tuyệt vời trên cặp tai nghe này.

Khi bật ANC, âm trầm trở nên ít rè hơn và nghe chắc và chắc hơn. Treble bị tăng một chút và nghe trong hơn một chút. Âm trường cũng bắt đầu có cảm giác hẹp hơn.

Hiệu suất ANC

Hiệu suất ANC thật tuyệt vời và có lẽ là ANC tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm cho đến nay. Xem xét kích thước của Huawei FreeBuds Pro thì thật ấn tượng. Trong các đường hầm tàu ​​điện ngầm, nơi có những tiếng rít chói tai, Huawei FreeBuds Pro có thể loại bỏ một lượng lớn tiếng ồn. Bạn vẫn có thể nghe thấy chúng khi tiếng rít thực sự lớn, nhưng so với các tai nghe ANC khác mà tôi đã thử nghiệm, Huawei FreeBuds Pro giành chiến thắng trong bài kiểm tra tàu điện ngầm.

Tuy nhiên, giống như Huawei FreeBuds Studio, FreeBuds Pro cũng gặp phải một số trục trặc ANC. Tôi chỉ trải qua những lần bị nấc trên xe buýt khi đi qua những đoạn đường gập ghềnh. ANC sẽ tắt dần trong chế độ ANC và Awareness, đồng thời phát ra âm thanh trục trặc lớn. Điều này dường như chỉ xảy ra trên xe buýt. Khi tôi thử nghiệm nó trong các trung tâm mua sắm hoặc quán cà phê, ANC hoạt động tốt. Điều này xảy ra là do ANC được đặt thành ‘Động’. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự, chỉ cần sử dụng chế độ ‘Chung’ hoặc ‘Cực đoan’ .

Rất may, các trục trặc ANC có thể được giải quyết bằng cách tắt việc sử dụng điều chỉnh ANC động mặc định. Điều này làm cho Huawei FreeBuds Pro trở thành một trong những hoạt động ANC tốt nhất cho đến nay.

Chất lượng micrô

Micrô trên Huawei FreeBuds Pro rất tốt trong phòng yên tĩnh, có thể là micrô tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm cho đến nay. Giọng nói của tôi rõ ràng và chuyển tiếp với lượng chi tiết tốt , gần giống như nói trực tiếp trên điện thoại. Nhưng trong môi trường ồn ào, micrô gặp một chút khó khăn trong việc cô lập giọng nói của tôi khỏi tiếng ồn xung quanh. Điều gì xảy ra là cả âm lượng giọng nói và tiếng ồn xung quanh đều giảm xuống, khiến giọng tôi nghe có vẻ hơi xa hơn trước. Trải nghiệm micrô rất giống với Huawei FreeBuds Studio – chất lượng tuyệt vời trong môi trường giống như phòng.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Huawei FreeBuds Pro đi kèm với Bluetooth 5.2 mới nhất và tốt nhất và kết nối trong thời gian tôi thử nghiệm là ổn định. Bạn có thể đeo một bên tai nghe nếu chỉ muốn đeo một bên tai. Đối với độ trễ, không có độ trễ âm thanh-video khi xem video YouTube từ ứng dụng YouTube trên iPhone 11 của tôi.

Lời kết

Huawei FreeBuds Pro rất ấn tượng với một cặp tai nghe không dây thực sự có giá 4,1 triệu đồng. ANC rất hiệu quả và âm thanh là một bài nghe thú vị. Nó cũng có thể sạc không dây và vừa vặn với tai. Họ không có xếp hạng IP chính thức, nhưng nếu bạn không có kế hoạch tập thể dục với cặp tai nghe này, thì đây không phải là vấn đề. Huawei FreeBuds Pro cung cấp một lựa chọn thực sự cạnh tranh với bất kỳ tai nghe ANC như AirPods Pro.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!