Đánh giá tai nghe Oneplus Nord Buds: 'Sát thủ' hàng đầu ở phân khúc giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OnePlus Nord Buds có giá bán chỉ 840.000 đồng nhưng những gì mà nó cung cấp chắc chắn bỏ xa số tiền mà bạn bỏ ra, điều đó bao gồm chất lượng âm thanh và thời lượng pin.

Series Nord được OnePlus ra mắt lần đầu vào năm 2020, vốn là một dòng smartphone giá rẻ hướng tới phân khúc người dùng bình dân. Kể từ đó, series smartphone Nord đã phát triển đáng kể và hiện đã được mở rộng đến cả lĩnh vực âm thanh. Trong số nhiều sản phẩm gần đây được ra mắt, Oneplus Nord Buds là mẫu TWS nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt hơn cả.

Có giá bán khoảng 840.000 đồng, Nord Buds là cặp tai nghe true wireless rẻ nhất của OnePlus cho đến lúc này. Và vì giá rẻ, nên chắc chắn nó sẽ bị lược bỏ một số tính năng cao cấp như chống ồn chủ động. Bởi vậy, người dùng cũng không cần kỳ vọng quá nhiều vào tính năng của nó. Quan trọng vẫn là phải xem chất lượng âm thanh của nó ra sao, và thời gian sử dụng như thế nào. Nếu bạn tò mò, hãy cùng Websosanh đi sâu tìm hiểu nhé.

Thiết kế thú vị của OnePlus Nord Buds

Ngôn ngữ thiết kế của OnePlus cho dòng sản phẩm tai nghe true wireless cho đến nay khá là nhất quán: thân tròn, mảnh, nhiều đường cong ăn theo tai nghe AirPods còn case sạc tròn trịa như một viên nhộng cỡ lớn. Nhưng với Nord Buds thì sẽ có một chút thay đổi.

tai nghe oneplus nord buds

Về cơ bản nó vẫn là kiểu tai nghe in ear với nút tai silicon để tạo sự thoải mái tối đa và khả năng cách âm thụ động. Phần thân có hình bầu dục, dẹt và có mặt cảm biến hình tròn nhỏ bóng loáng như gương trông rất bắt mắt. Khi đeo, phần thân này sẽ ôm sát vào tai và người dùng sẽ không còn cảm giác khó chịu như các mẫu tai nghe OnePlus trước đó nữa. Trọng lượng của tai nghe là 4,82 gram mà thôi, rất nhẹ. Ngoài ra tai nghe cũng có tiêu chuẩn chống nước IP55 nên người dùng có thể sử dụng để luyện tập thể thao mà không lo mồ hôi làm hỏng nó.

tai nghe oneplus nord buds

Case sạc của Nord Buds có hình bầu dục dài với mặt trên và dưới phẳng, cổn USB-C để sạc và nút ghép nối Bluetooth nằm ở mặt sau. Nó nhỏ, nhẹ và không quá cồng kềnh. Hoàn hảo!

Tính năng và ứng dụng

Tất nhiên Nord Buds có thể pair với hầu hết thiết bị có kết nối Bluetooth nhưng nếu bạn đang sử dụng điện thoại OnePlus thì sẽ có thêm một vài tính năng bổ sung thú vị hơn.

tai nghe oneplus nord buds

Đầu tiên là pop-up kết nối cực kỳ trực quan, cho phép bạn thực hiện thao tác ghép nối cũng như theo dõi được lượng pin của cả hai bên tai nghe lẫn case sạc. Sau đó bạn cũng có thể tải ứng dụng đồng hành của nó về để thay đổi một số lệnh điều khiển theo thói quen, hoặc thay đổi cấu hình âm thanh theo sở thích.

Về thao tác điều khiển, OnePlus Nord Buds sẽ có những lệnh như sau:

  • Chạm một lần để play/pause
  • Chạm hai lần để chuyển tới bản nhạc kế tiếp
  • Chạm ba lần để trở về bản nhạc trước đó
  • Chạm và giữ để chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị đang ghép nối

Nhưng chưa dừng lại ở đó, điểm thú vị khác của chiếc tai nghe này là bạn có thể thay đổi lệnh thao tác cho mỗi bên tai nghe, nghĩa là sẽ có tổng cộng 8 lệnh điều khiển mà bạn có thể tuỳ biến. Rất phong phú!

Về mặt tính năng, như đã nói thì OnePlus Nord Buds sẽ không có thứ được nhiều người quan tâm hiện nay, đó là chống ồn chủ động. Tuy nhiên thì khả năng cách âm thụ động của nó cũng đã tương đối tốt rồi nên điều đó cũng không cần thiết, vì nếu có thì bạn sẽ phải chi thêm tiền.

Chất lượng âm thanh và cuộc gọi

Nếu bạn đang mong đợi chất lượng âm thanh audiophile ở mức giá 840.000 đồng, hãy tỉnh dậy đi. Nord Buds sẽ khó mà lọt mắt những người nghe kén chọn nhưng với hầu hết người dùng phổ thông, chắc chắn nó sẽ gây được ấn tượng tối bằng chất lượng âm thanh rõ ràng và sắc nét, thậm chí có thể nói là cao cấp hơn so với đa số tai nghe cùng phân khúc.

tai nghe oneplus nord buds

Hầu hết tai nghe giá rẻ đều có xu hướng nhấn mạnh âm trầm nhưng một cách che lấp sự thiếu sót ở âm trung và cao, nhưng Nord Buds không đi theo số đông. Nó hướng đến sự cân bằng xuyên suốt, thứ mà thường chỉ tìm thấy ở những mẫu tai nghe đắt tiền hơn. Dù vậy, không thể phủ nhận là Nord Buds vẫn hơi được nhấn trầm một chút và âm trung cũng khá lu mờ trong cấu hình âm thanh mặc định. Nhưng vấn đề này cũng dễ dàng xử lý được bằng cách thay đổi EQ trong ứng dụng.

Nhìn chung, chất lượng âm thanh của OnePlus Nord Buds đủ tốt để làm hài lòng các khách hàng phổ thông. Với những người kén chọn, không quá khó để họ chỉ ra khuyết điểm của Nord Buds nhưng thành thật mà nói, có lẽ ngay cả chính những audiophile cũng sẽ thừa nhận cặp tai nghe không dây này tốt hơn nhiều so với mức giá niêm yết.

Chất lượng micro của Nord Buds được đánh giá ở mức trung bình, âm lượng hơi nhỏ nhưng vẫn có thể truyền tải nội dung một cách đầy đủ. Và mặc dù được quảng cáo là có tính năng giảm ồn bằng AI được cho là sẽ hỗ trợ tốt khi có nhiều tiếng ồn nhưng dường như nó không có tác dụng mấy, nhưng ít nhất nó cũng không gây hại.

Thời lượng pin

OnePlus tuyên bố tai nghe Nord Buds có thể dùng liên tục trong 7 giờ trước khi cần sạc lại, và thực tế cũng gần như vậy. Nhiều ý kiến cho rằng vì không có ANC nên thời gian sử dụng của nó mới lâu đến vậy.

Nên mua tai nghe OnePlus Nord Buds hay không?

Nếu ngân sách của bạn dư dả, tất nhiên những lựa chọn đắt tiền sẽ cung cấp nhiều tính năng hữu ích cũng như chất lượng âm thanh tốt hơn. Nhưng trong tầm tiền chưa đến 1 triệu đồng mà nói, rất ít mẫu tai nghe vừa có chất lượng âm thanh tốt, ứng dụng đồng hành đầy đủ lại còn có thời lượng pin vượt trội như Nord Buds. Thậm chí với giá bán chỉ 840.000 đồng, nó còn có thể được xem là một món hời nữa kia.

Dù vậy, hiển nhiên cũng sẽ có nhiều người không cảm thấy hứng thú với Nord Buds. Thứ nhất vì nó là tai nghe in-ear, không phải ai cũng thích loại tai nghe này vì dùng lâu cảm giác đau tai là không tránh khỏi. Cuối cùng, một vấn đề khá nhỏ nhưng cũng có thể gây ức chế cho một bộ phận người dùng, đó là độ trễ. Nếu thường xuyên xem video, bạn sẽ nhận thấy độ trễ nhẹ khi diễn viên đọc thoại trước khi truyền đến tai mình.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!