Đánh giá tai nghe Shozy V33: Tai nghe ‘đĩa than’ có chất âm cân bằng, kỹ thuật tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
V33 là mẫu tai nghe in ear mới nhất của Shozy có nhiều ưu điểm về thiết kế, chất âm cân bằng để nghe nhạc tạp. Một lựa chọn tốt ở tầm giá dưới 2 triệu đồng.

Đôi điều về thương hiệu Shozy

Shozy là một hãng âm thanh đến từ Hong Kong, được thành lập bởi những kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp. Mỗi sản phẩm mà hãng tung ra thị trường được đánh giá rất cao về thiết kế, chất lượng và âm thanh. Từ nhiều năm nay, Shozy vẫn đang hướng đến các thiết bị âm thanh trung thực, giàu nhạc tính nhất đến người nghe.

Một số sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng có thể kể đến như Shozy BK, Shozy Cygnus hay Shozy Zero. Ngoài ra một số sản phẩm hợp tác với các hãng khác cũng được ưa chuộng không kém, như Shozy Hibiki, Hibiki MK2 hay Shozy POLA.

Về Shozy V33, đây là mẫu tai nghe in ear được hãng lấy cảm hứng từ đĩa Vinyl (đĩa than). Dưới đây là phần đánh giá về nó.

Đánh giá tai nghe Shozy V33

Thiết kế

Như đã đề cập ở trên, thiết kế của V33 được lấy cảm hứng từ đĩa than nhưng không phải toàn bộ tai nghe sẽ có hình dáng như vậy, chỉ có mặt faceplate là được làm giống thôi. Nó được phủ một lớp sơn đen có các đường khắc hình tròn đồng tâm, bên trên có in logo và số 33 1/3. Ý nghĩa của con số này là số vòng mà đĩa than quay được trong một phút.

tai nghe shozy v33

Mặt faceplate cùng phần housing được làm từ thép nguyên khối không gỉ, đánh bóng loáng trông rất sang trọng và đẹp mắt, toát lên vẻ cao cấp ngời ngời. Toàn bộ phần vỏ jack, dây dẫn và phần chia dây cũng được làm luôn bằng thép không gỉ cho đồng bộ. Một like cho thiết kế này của V33!

tai nghe shozy v33tai nghe shozy v33

Dây cáp cao su màu đen, sờ hơi nhám, cảm giác chắc chắn nhưng lại có hiện tượng microphonic (hiện tượng nghe thấy tiếng ồn khi chạm vào dây).

Tai nghe có khả năng cách âm tốt, một phần là do ống dẫn âm không quá dài, một phần là eartip mềm mại nằm khít tai (hãng cung cấp 3 bộ eartip kích cỡ S/M/L).

Chất âm

Test Shozy V33 một thời gian với nhiều bản nhạc khác nhau, mình nhận thấy như sau:

  • Bass: lượng bass vừa phải, gọn gàng, độ chính xác cao. Phù hợp với nhiều thể loại nhạc nhẹ nhàng cũng như các bản nhạc Rock.
  • Mid: tự nhiên, trung tính và có độ chi tiết tốt. High-mid có độ dày vừa phải, không quá mỏng, low-mid năng lượng không được tập trung nhiều, bù lại upper-mid lại đầy đủ năng lượng.
  • Treble: chi tiết, sáng và tơi, không chói. Dải treble không tập trung nhiều ở low-treb nên dễ nghe kể cả với những ai thích âm tối, high-treb kiểm soát năng lượng tốt khiến nó có những âm cao thanh thoát.

tai nghe shozy v33

Tổng kết

Shozy V33 sẽ là một chiếc tai nghe đáng mua dành cho những ai mới tập tành chơi âm thanh, yêu thích chất âm cân bằng, có kỹ thuật tốt mà vẫn dễ nghe, tự nhiên. Điểm trừ duy nhất của nó là không có mic đàm thoại nên tác dụng chỉ là để nghe nhạc giải trí mà thôi. Giá của nó hiện tại là 1.990.000 đồng, cũng không phải rẻ nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!