Đánh giá tai nghe true wireless TFZ X1: Chất âm cân bằng, pin khá, có chống nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc tai nghe true wireless chống nước chống mồ hôi tốt, chất âm cân bằng để nghe mọi thể loại nhạc, có thời lượng pin khá thì TFZ X1 sẽ là gợi ý không thể bỏ qua.

Thiết kế

Housing của TFZ X1 được làm bằng nhựa để nhẹ và thu sóng tốt nhất nhưng phần sơn và thiết kế faceplate giống hệt kim loại. Chỉ nhìn thôi đã thấy yêu rồi. phần trên có đèn báo nhấp nháy, ở đoạn đuôi housing có thiết kế hình giọt nước đặc trưng của TFZ, có lỗ thu micro bên trong. Nhìn chung thiết kế của housing rất hoàn thiện và đẹp.

tai nghe tfz x1

Trọng lượng của housing chưa đến 5g, bám tai cực tốt cho dù có rung lắc, chạy nhảy khi tập thể thao cũng không bị rớt. Ngoài ra với thiết kế vừa vặn sẽ giúp housing nằm gọn trong tai, không nhô ra ngoài, vừa bám tốt vừa thẩm mỹ.

Khi mua TFZ X1, bạn sẽ có 4 lựa chọn màu là xanh blue, hồng, đỏ và xám ánh kim. Điểm đặc biệt là khi lựa chọn màu housing thì màu hộp sạc cũng sẽ đồng bộ với nhau. Phụ kiện đi kèm gồm 6 cặp eartip silicon kích cỡ khác nhau để bạn lựa chọn một bộ phù hợp ống tai của mình, cáp sạc USB.

tai nghe tfz x1

Hộp sạc của TFZ X1 được làm bằng nhôm nguyên khối, mới nhìn thôi đã thấy sang trọng rồi. Đây có thể nói là một trong những chiếc hộp sạc đẹp nhất trong tất cả dòng tai nghe true wireless mà mình biết. Bề mặt hộp được sơn nhám, bo cong cực mạnh cho cảm giác cầm trên tay rất đềm, êm và mát nhờ chất liệu. Dưới đáy hộp là tên và thông số kỹ thuật, bên hông có cổng sạc microUSB và đèn báo.

Chất âm

Chất âm của TFZ X1 được đánh giá rất cao về sự cân bằng, dễ chịu, nghe nhạc rất thoải mái. Cụ thể:

  • Bass đánh gọn, kiểm soát tốt, sạch sẽ không kéo đuôi.
  • Mid tốt, nghe dễ chịu, giữ được chi tiết trong giọng hát và nhạc khí.
  • Treble của TFZ X1 không sắc lắm , đủ để giữ cho âm thanh đầy đặn và sáng.
  • Âm trường khá rộng, tạo cảm giác nhạc cụ rộng về chiều ngang hơn chiều sâu.

Tổng quan về âm thanh thì TFZ X1 mang đến cho mình cảm giác về sự chững chạc, tinh tế, không nhấn nhá nhiều. Nếu bạn muốn một chiếc tai nghe không dây nghe nhạc tạp cân bằng ở tất cả dải âm thì TFZ X1 sẽ thỏa mãn được bạn.

Mặt khác, âm lượng của nó cũng ở mức vừa phải, bật max volume cũng không bị chói.

Kết nối – Tính năng

Tai nghe TFZ X1 được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 cho kết nối ổn định, nhanh chóng trong phạm vi 10 mét đồng thời tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Ngoài ra tính năng lọc tiếng ồn bằng công nghệ CVC cả nó cũng khá tốt, khi mình gọi điện ở nơi đông người đầu dây bên kia vẫn nghe rõ ràng giọng nói của mình, không bị tạp âm quấy nhiễu.

tai nghe tfz x1

Khả năng chống nước của nó mới là đáng chú ý, nó được trang bị công nghệ mạnh nhất lên tới IPX7 để bạn đi mưa, tạt té nước vô tư mà không sợ hỏng.

Cuối cùng, housing của TFZ X1 có thể sử dụng độc lập. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thời gian sử dụng tai nghe dài hơn khi sử dụng một chiếc và sạc một chiếc, thay đổi luân phiên.

Thời lượng pin

Qua phần test, TFZ X1 có thể trụ được khoảng 6 giờ, nếu vừa nghe nhạc vừa đàm thoại thì khoảng 5,5 giờ. Con số này cũng khá tốt rồi. Đó là chưa kể đến việc sử dụng kèm hộp sạc. Nếu luân phiên sử dụng tai nghe thì bạn có thể trụ được tầm 100 giờ.

tai nghe tfz x1

 Tổng kết

Trên đây là những đánh giá của Websosanh về chiếc tai nghe true wireless TFZ X1. Hiện giá bán của chiếc tai nghe này là 2.690.000 đồng. Nếu có điều kiện một chút thì bạn không nên bỏ qua mẫu tai nghe này bởi nó quá hoàn hảo từ chất âm cân bằng cho đến thiết kế hào nhoáng, bóng bẩy.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!