Đánh giá tai nghe true wireless Sony WF-H800

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Sony WF-H800 thuộc dòng ‘Hear Your Color’ của Sony với những cải tiến đặc biệt phù hợp cho việc nghe nhạc chất lượng cao, ngoại hình của nó cũng hết sức thời trang để phù hợp với giới trẻ năng động.

Đánh giá thiết kế, ngoại hình của Sony WF-H800

Thiết kế ngoại hình của WF-H800 tương đối đơn giản và hiện đại, màu sắc trung tính ưa nhìn. Hiện nó có các phiên bản màu là đen, xanh lam, xanh xám, đỏ và cam. Ngoại trừ màu đen là màu truyền thống hơn, các màu sắc rực rỡ còn lại rõ ràng là hướng đến giới trẻ.

Về kích thước, hộp sạc và tai nghe của WF-H800 có kích thước tương đối vừa phải, có thể dễ dàng bỏ vào túi quần mà không cần quá nâng đỡ, khối lượng và trọng lượng của tai nghe được kiểm soát tốt, rất thuận tiện khi mang theo nghe gọi trong cuộc sống hàng ngày.

Trọng lượng của tai nghe trái phải là 7.6g, đeo lâu sẽ không có cảm giác bị xẹp tai, trọng lượng cả hộp sạc chỉ 48g.

Lý do khiến khả năng điều chỉnh âm lượng của tai nghe Sony WF-H800 tốt hơn là do sử dụng bộ driver 6mm, lật mặt dưới của tai nghe bạn có thể thấy khoang thực tế tương đối nhỏ, phần hình bầu dục lớn hơn là để chứa pin. Và không gian bảng mạch.

Chất liệu và quy trình sản xuất của WF-H800 rất đặc biệt, bề mặt hơi nhám và được phun cát, trong chất liệu có ánh kim tuyến, mặc dù tai nghe chủ yếu được làm bằng nhựa nhưng trông rất có vân và rất phổ biến ở Bắc Âu. Thiết kế một phong cách tùy chỉnh.

Khi tai nghe được sạc đầy, thời gian phát nhạc đơn lâu nhất là khoảng 8 giờ và WF-H800 có cảm biến khoảng cách có thể phát hiện trạng thái đeo của tai nghe. Khi tai nghe được tháo ra, nó sẽ tạm dừng phát lại một cách thông minh để tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng hộp sạc để sạc lại tai nghe, kéo dài tổng thời lượng pin lên 16 giờ; hộp sạc sử dụng giao diện USB-Type C để sạc đầy mất khoảng 3 giờ và tai nghe mất khoảng 1,5 giờ để sạc đầy; tai nghe này cũng hỗ trợ sạc nhanh và có thể sử dụng được khoảng 70 phút sau 10 phút sạc.

Các tính năng chính trên Sony WF-H800

Bluetooth hỗ trợ giao thức truyền tải Bluetooth 5.0, chip điều khiển Bluetooth mới được tích hợp bên trong, đồng thời nó cũng hỗ trợ đồng bộ tai trái và tai phải, điều này đã làm thay đổi đáng kể trải nghiệm của tai nghe, trước hết là cải thiện khả năng truy cập dễ dàng của các tai nghe Bluetooth trước đây. Đối với vấn đề về độ trễ, có thể sử dụng riêng hai tai trái và phải, sử dụng một tai nghe sẽ tiện lợi hơn, nhiều người thường đeo một tai khi ra ngoài.

Tai nghe Sony thường có nhiều “công nghệ đen” độc quyền, tuy nhiên Sony WF-H800 không hỗ trợ công nghệ truyền LDAC của Sony vào thời điểm hiện tại, nhưng nó hỗ trợ công nghệ động cơ tăng cường kỹ thuật số DSEE HD. Chức năng chính của công nghệ này là khi bạn phát các định dạng nén bị mất dữ liệu. Trong trường hợp âm nhạc, tín hiệu âm thanh có thể được nâng cấp thông qua chip kỹ thuật số để bổ sung và nâng cao phần tín hiệu bị mất khi nhạc được nén, để định dạng nhạc bị mất tiếng như định dạng Mp3 có thể nghe gần với cảm giác của nhạc lossless.

Một điểm hay nữa là chiếc tai nghe này hỗ trợ kết nối nhanh NFC, nếu điện thoại di động của bạn có chip NFC thì việc ghép và kết nối chiếc tai nghe này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Công nghệ thứ ba là tai nghe này hỗ trợ “Âm thanh thực tế 360” mà Sony hiện đang đẩy mạnh. Âm nhạc hỗ trợ Âm thanh thực tế 360 sẽ phát ra âm thanh ba chiều và không gian hơn. Âm thanh Âm thanh thực tế 360 hiện có thể được nghe phải của Sony Đối với Ứng dụng “Sony Selected Hi-Res Music”, tai nghe được yêu cầu cài đặt phần mềm ứng dụng Headphones Connect để điều chỉnh hỗ trợ âm thanh 360.

Sau khi tai nghe được kết nối với ứng dụng Headphones Connect, bạn có thể kiểm tra trạng thái hệ thống, mức công suất và điều chỉnh EQ của tai nghe. Phân tích hình dạng tai của hiệu ứng âm thanh sống động 360 cũng được phân tích và thiết lập trong phần mềm này.

Chương trình hướng dẫn cài đặt hiệu ứng âm thanh 360 tại chỗ chủ yếu là chụp ảnh hình dạng của tai trái và phải, được phân tích và thiết lập hiệu ứng âm thanh 360 theo mẫu tai.

Một chức năng khác của phần mềm là thiết lập định nghĩa của các nút trên tai nghe, ví dụ, bạn có thể đặt nút hai lần cho bài hát tiếp theo và nút ba lần cho bài hát trước.

Ở góc độ định vị và thiết kế chức năng, Sony WF-H800 có định vị thấp hơn dòng WF-1000X với chức năng khử tiếng ồn, nhưng theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, chiếc tai nghe này tương đối đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với nhiều người hiện nay. Giới trẻ không chú trọng nhiều đến chất lượng âm thanh mà chú trọng hơn đến hình thức bên ngoài và cách sử dụng tai nghe.

Chất lượng âm thanh của Sony WF-H800

Ưu điểm của âm thanh Sony WF-H800 là tương đối trong suốt, không bị rè như một số tai nghe true wireless khác. Tổng thể âm thanh rõ ràng hơn, có cảm giác không gian tương đối rộng. Là một chiếc tai nghe cho âm trung tương đối, có cảm giác âm trầm nhất định nhưng không nhiều, so với cùng phân khúc thì lượng âm trầm ít hơn 1000XM3.

Từ hiệu suất thính giác tổng thể, Sony WF-H800 cung cấp âm vực giọng hát rõ ràng và phong phú hơn, nhưng độ dày của âm trầm tương đối truyền thống. Hiệu suất âm thanh của WF-H800 ở dải tần trung – cao nổi bật hơn so với dải tần trung – thấp. Nếu thiết kế này không nói về hiệu suất đánh giá âm nhạc, quay trở lại cuộc gọi thoại thì điểm nhấn tần số cao có thể giúp tai nghe nghe rõ hơn trong các cuộc gọi thoại.

Lời kết

Là tai nghe true wireless tầm trung của Sony, giá của WF-H800 được đặt vào khoảng 4,3 triệu đồng, đắt hơn nhiều thương hiệu tai nghe true wireless về giá cả, nhưng thiết kế của toàn bộ tai nghe và công nghệ được hỗ trợ là tương xứng. Sẽ hoàn hảo hơn nếu nó có thể hỗ trợ LDAC và sạc không dây. Bởi vì nó hỗ trợ kết nối riêng biệt của tai trái và phải, chiếc tai nghe này không có vấn đề gì trên quan điểm dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Tính năng độ trễ thấp cũng khiến nó không giống như phiên bản Bluetooth 4.0 của tai nghe khi theo dõi phim truyền hình và chơi game. Để đồng bộ hóa, tổng thời lượng pin là 16 giờ tương đối dài trong một tai nghe true wireless.

Điểm nổi bật nhất của dòng tai nghe Sony ‘Hear Your Color’ là thiết kế rất ngầu và đẹp, so với thiết kế của nhiều hãng air Pods nhái thì dòng Sony’s WF vẫn có phong cách riêng và rất độc đáo trong thiết kế. Nhưng nếu giá nó thấp hơn một chút thì sẽ cạnh tranh hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.