Đánh giá tai nghe true wireless Sony WF-SP800N

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony WF-SP800N có 3 ưu điểm mà ai cũng sẽ thích: chống nước chống bụi IP55, có khử ồn chủ động và công nghệ âm thanh mới 360 Reality Audio. Nhưng, liệu 3 ưu điểm này đã đủ thuyết phục chúng ta mua sắm hay chưa?

Có nên mua Sony WF-SP800N không?

Thật không may, câu trả lời không hoàn toàn rõ ràng. Vâng, chúng có âm thanh tốt và chống mồ hôi, nhưng khả năng khử tiếng ồn của chúng không tốt bằng đối thủ dẫn đầu thị trường của họ là Sony WF-1000XM3 và vừa vặn, trong khi tuyệt vời cho việc tập luyện, trở nên khá khó chịu khi bạn chỉ mặc chúng ở nhà .

Nói tóm lại, Sony WF-SP800N trên trung bình về tính năng và chất lượng âm thanh – nhưng nếu bạn muốn nút tai mà bạn có thể đeo cả ngày, mỗi ngày hoặc nút tai hoàn hảo để nghe quan trọng, có lẽ bạn nên tiếp tục tìm kiếm.

Đánh giá Sony WF-SP800N: Thiết kế

Nếu bạn nhìn vào Sony WF-SP800N, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến một chiếc tai nghe Bluetooth thu nhỏ từ giữa những năm 2000. Họ sử dụng một thiết kế hình bầu dục chỉ xuống miệng với một bảng điều khiển cảm ứng nhỏ ở mỗi bên có thể được sử dụng để gọi cho trợ lý thông minh của bạn và điều khiển phát lại. Mặc dù chúng tôi đã đeo chúng trong hai tuần, chúng tôi chưa bao giờ hoàn toàn làm chủ các điều khiển.

sony wf-sp800n

Đây có lẽ là một phần lỗi của chúng tôi khi sử dụng Google Assistant cho mọi thứ và một phần lỗi của Sony khi khiến các điều khiển trên mỗi nút tai khác nhau. Chạm vào các chu kỳ nút tai trái giữa Âm thanh xung quanh / Khử tiếng ồn hoặc có thể được giữ ở Chế độ chú ý nhanh. Nút tai phải sử dụng vòi tiêu chuẩn, nhấn đúp và chạm ba lần để phát lại, bỏ qua và tua lại, trong khi nhấn đúp cũng có thể trả lời cuộc gọi điện thoại khi bạn nhập.

Tuy nhiên, mặc dù có vô số điều khiển, tai nghe chấp nhận không có cách nào khác để tăng hoặc giảm âm lượng hơn là gọi Trợ lý – cảm giác như một sự vô ý đáng kể. Một sự kết hợp của nút tai nhựa và móc tai nhỏ giữ tai nghe tại chỗ – ngay cả khi tập thể dục / tập luyện cường độ cao. Nó vừa vặn và có thể trở nên khó chịu theo thời gian nếu bạn không quen đeo tai nghe trong tai, nhưng trong những tiếng nổ ngắn, thiết kế cung cấp một con dấu kín khí tuyệt vời cho chất lượng âm thanh và giữ cho tai nghe luôn ở đúng vị trí.

Trong trường hợp của tai nghe, nó hơi thô hơn chúng ta mong đợi – đặc biệt là so với Sony WF-XB700 nhỏ hơn mà chúng ta vừa xem – điều này hơi đáng thất vọng vì không có sự khác biệt rõ ràng về thời lượng pin giữa hai nút Sony . Vỏ máy sử dụng đầu nối USB Type-C để sạc và cung cấp khoảng chín giờ sạc thêm, bên cạnh chín trên tai nghe, mang lại tổng thời lượng pin khoảng 18 giờ.

Đánh giá Sony WF-SP800N: Hiệu suất

Ba tính năng hiệu suất quan trọng nhất mà bạn nên biết là WF-SP800N đều có khả năng khử tiếng ồn và có tính năng điều chỉnh Extra Bass EQ của Sony, cung cấp cho chúng nhiều năng lượng ở mức thấp. Chúng cũng là một trong số ít tai nghe có định dạng 360 Reality Audio của Sony để hỗ trợ âm thanh không gian thông qua Deezer và Tidal – mà bạn cần đăng ký nếu muốn sử dụng định dạng này. Để bắt đầu với tính năng khử tiếng ồn, những gì Sony WF-SP800N cung cấp là phiên bản cơ bản hơn của hệ thống khử tiếng ồn QN1e HD mạnh mẽ hơn được tìm thấy trong Sony WF-1000XM3.

sony wf-sp800n

Kết quả là việc khử tiếng ồn không mạnh như bạn mong đợi và không thể nhấn chìm những thứ như cuộc trò chuyện nền hoặc tiếng ồn máy bay, nhưng nó sẽ hủy bỏ tiếng ồn đó. Vậy chúng nghe như thế nào? Nó mạnh mẽ và đầy đủ, với âm trường rộng hơn bạn mong đợi từ một cặp tai nghe không dây thực sự. Chúng có thể khá to, điều này thực sự bổ sung thêm một lớp khử tiếng ồn thụ động, và thực sự có đủ âm trầm để làm cho hầu hết người hâm mộ EDM và rap hài lòng.

Hạn chế duy nhất mà chúng tôi nhận thấy cho đến nay là âm trầm có thể nhấn chìm âm trung và âm cao, làm hỏng độ trong của chúng. Việc tăng âm lượng sẽ khôi phục một số mức đó, nhưng nó có thể mệt mỏi hơn, vì vậy nó là con dao hai lưỡi. Cuối cùng, trong khi Sony Reality Audio không thể so sánh 360 bài hát trên cặp tai nghe này ở giai đoạn âm thanh mà bạn nghe bằng loa Bluetooth phù hợp, chúng có âm thanh rõ ràng và rõ ràng đến mức chúng tôi đã nghe Tidal Reality Audio một cách cơ bản danh sách nhạc không ngừng trong suốt quá trình thử nghiệm của chúng tôi.

Vậy làm thế nào để họ xếp chồng lên nhau? Chà, chúng tôi nghĩ rằng chất lượng âm thanh của chúng tốt hơn Google Pixel Buds, nhưng không tốt bằng Powerbeats Pro hay Sony WF-1000XM3 nghe có vẻ trung tính hơn một chút. Nếu bạn là người dùng iOS, chúng tôi thậm chí còn giới thiệu kỹ lưỡng Powerbeats Pro thông qua WF-SP800N, không chỉ vì chúng thoải mái hơn mà còn vì chúng có chip H1 không dây của Apple cho phép bạn gọi Siri mà không cần nhấn nút.

Giá bán

Sony WF-SP800N được công bố và phát hành vào ngày 7 tháng 5 năm 2020, với bốn màu (đen, đỏ, xanh và trắng) với giá 199 USD. Điều đó đặt chúng cạnh tranh với Google Pixel Buds mới nhất cũng được ra mắt trong tháng này và giá thì rẻ hơn chút, chỉ 179 USD. Mặc dù WF-SP800N là tai nghe true wireless mới nhất của Sony trên thị trường, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Ngoài ra còn có Sony WF-XB700 cấp nhập cảnh được công bố vào tháng 4 và chiếc WF-1000XM3 siêu cao cấp của Sony đã ra mắt vào năm ngoái và là tai nghe true wireless tốt nhất vì hiệu suất vượt trội của chúng.

sony wf-sp800n

Lời kết

Trong bài đánh giá Sony WF-SP800N này, chúng tôi đã hy vọng rằng WF-SP800N cuối cùng có thể là nút tai có khả năng làm hài lòng những người đam mê tập luyện, người đi làm và người nghe quan trọng. Mặc dù chúng thực sự hoạt động trong cả ba kịch bản, nhưng chúng vẫn phù hợp với phòng tập hơn bất kỳ nơi nào khác. Chúng cũng có giá quá thấp so với cặp TWS yêu thích của chúng tôi, Sony WF-1000XM3 và có thể không thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Đã nói tất cả những điều này, chúng có tính năng khử tiếng ồn chủ động, chống nước và định dạng âm thanh không gian với giá dưới 200 đô la. Mặc dù chúng có thể không phải là tai nghe true wireless tốt nhất từng được tạo ra, nhưng Sony đã tạo ra một sản phẩm đa năng, giàu tính năng, sẽ làm hài lòng hầu hết mọi khẩu vị của người dùng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.