Sony WF-SP800N vs AirPods Pro: Tai nghe true wireless nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony WF-SP800N là thành viên mới nhất của gia đình TWS Sony, nhưng nếu đem so với Airpods Pro thì liệu nó có làm nên cơm cháo gì không? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sony WF-SP800N vs AirPods Pro:  Thông số kỹ thuật

Model Sony WF-SP800N Airpods Pro
Màu sắc Đen / Xanh nhạt Trắng
Trọng lượng 7,5g (mỗi củ tai) 5,4g (mỗi củ tai)
Kích thước 75x48x20mm (hộp sạc) 60,6×45,2×21,7mm (hộp sạc)
Bluetooth Bluetooth 5.0
Dung lượng pin 49mAh (mỗi củ tai) 43mAh (mỗi củ tai)
410mAh (hộp sạc) 398 (hộp sạc)
Thời gian sạc 3,5 giờ 2 giờ
Thời gian chơi nhạc 9 tiếng 5 giờ (Âm nhạc) 4,5 giờ (ANC) 3,5 giờ (Trò chuyện)
Tổng thời gian sử dụng 18-26 giờ (có hộp sạc) 19 giờ (có hộp sạc)
Driver Dynamic 14,2mm Dynamic 8 mm
Profile A2DP, AVRCP, HFP, HSP
Codec SBC, AAC
Chống nước IP55 IPX4
Cổng sạc USB-C Lightning và USB-C

Đầu tiên, chúng ta hãy xem nhanh thông số kỹ thuật về AirPods Pro và Sony WF-SP800N.

Dựa vào so sánh trên, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa Sony WF-SP800N và AirPods Pro. Tuần trước, Blog Gearbest đã chia sẻ một bài đăng về Sony WF-SP800N VS WF-1000XM3 với bạn. Chúng ta có thể thấy rằng sự cải tiến của Sony WF-SP800N chủ yếu là do thời lượng pin và loại chống nước. Chắc chắn, so với AirPods Pro, lợi thế về hiệu năng của Sony WF-SP800N cũng chủ yếu tập trung vào thời lượng pin và lớp chống nước.

Sony WF-SP800N vs AirPods Pro: Thiết kế, ngoại hình

Sự khác biệt về ngoại hình là trực quan nhất. Khi điều đó xảy ra, các thiết kế của AirPods Pro và Sony WF-SP800N đại diện cho hai trại phong cách khác nhau.

Lúc đầu, Sony WF-SP800N, giống như Sony WF-1000XM3, là một thiết kế trong tai, nhưng sự khác biệt là có thêm một nút tai trên tai nghe Sony WF-SP800N. Ưu điểm của việc này là nó ổn định hơn khi mặc, không dễ bị ngã và bạn không phải lo lắng về nguy cơ té ngã ngay cả trong thể thao. Hạn chế duy nhất là trọng lượng tai đơn của Sony WF-SP800N 7.5g vẫn tương đối nặng trong các tai nghe Bluetooth không dây thực sự, có trải nghiệm tương đối kém về mặt thoải mái.

Mặt khác, hộp sạc AirPods Pro nói chung tiếp tục thế hệ trước của AirPods A2031 kiểu dáng đơn giản, màu trắng tinh khiết xuất hiện thời trang và đơn giản. Mặt khác, trong phần tai nghe, tai nghe AirPods Pro được điều chỉnh một chút về ngoại hình, kích thước tổng thể ngắn hơn và hình dáng nhỏ gọn và nhẹ. Trọng lượng 5,4g cũng nhẹ hơn nhiều so với Sony WF-SP800N 7.5g. Cùng với thực tế là bộ sưu tập bánh xe của tai nghe Sony WF-SP800N tương đối lớn hơn, một số người dùng có auricles nhỏ hơn sẽ cảm thấy không thoải mái khi đeo nó. Để so sánh, kiểu dáng của AirPosPro đẹp hơn và bỏ qua một phần của cực quang. Cùng với trọng lượng tịnh đã nhẹ hơn, cảm giác đeo thực sự tốt hơn nhiều so với Sony WF-SP800N .

Sony WF-SP800N vs AirPods Pro: Tuổi thọ pin

Tính năng sát thủ thực sự của Sony WF-SP800N có thể là thời lượng pin. Những chồi này được đánh giá cho thời lượng pin ấn tượng 9 giờ với tính năng khử tiếng ồn và 13 giờ với tính năng ANC tắt. Trong khi đó, bạn cũng sẽ nhận được thêm 18 giờ từ hộp sạc khi tắt tiếng ồn và thêm 26 giờ nữa khi tắt.

Trong khi độ bền ước tính đè bẹp 5 giờ của AirPods Pro (4,5 giờ với chức năng khử tiếng ồn). Ngay cả với hộp sạc AirPods Pro, thời lượng pin tổng thể chỉ khoảng 19 giờ. May mắn thay, AirPods Pro hỗ trợ sạc không dây tiêu chuẩn QI. Mặc dù thời lượng pin của AirPods Pro không dài bằng WF-SP800N, AirPods Pro tốt hơn Sony WF-SP800N trong phương thức sạc.

Sony WF-SP800N vs AirPods Pro: Chống nước

Về khả năng chống thấm nước, tai nghe AirPods Pro có chức năng chống mồ hôi và chống thấm nước IPX4. Nhưng đừng đánh giá thấp chức năng này, việc sử dụng hàng ngày của quá trình là đặc biệt thiết thực. Đặc biệt, nhiều người dùng thích đeo tai nghe để theo giai điệu trong quá trình chạy. Trong một số trường hợp, tai nghe Bluetooth thông thường có thể khiến mồ hôi bị ướt do tập thể dục lâu dài, do đó ảnh hưởng đến hiệu suất âm nhạc của tai nghe. AirPods Pro sẽ không gặp vấn đề như vậy. Kết hợp với hiệu ứng mặc chắc chắn của riêng nó, ngay cả trong quá trình tập luyện, bạn luôn có thể duy trì nhịp điệu và tận hưởng âm thanh và trải nghiệm thể thao nhỏ giọt.

Khả năng chống thấm nước của AirPods Pro khá tốt trên thị trường tai nghe không dây thực sự, nhưng Sony WF-SP800N đã đạt được mức IP55 cao hơn. Tự hào với xếp hạng IP55 về khả năng chống nước và bụi, tai nghe Sony WF-SP800N thậm chí có thể được rửa sạch, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho lối sống năng động và sử dụng ngoài trời.

Sony WF-SP800N vs AirPods Pro: Chất lượng âm thanh

So với AirPods 2, AirPods Pro đã có sự cải thiện lớn về chất lượng âm thanh. Đã thêm một bộ loa có biên độ cao mới, kết hợp với hiệu ứng giảm tiếng ồn chủ động của chính nó, ngay cả ở những nơi công cộng ồn ào, nó cũng có thể mang đến cho bạn một thế giới yên tĩnh và mang đến cho bạn hiệu suất âm thanh dễ chịu và tinh tế. Đồng thời, ngoài chế độ giảm tiếng ồn, một điểm sáng khác của tai nghe là chế độ trong suốt. Mặc dù trải nghiệm ở chế độ giảm tiếng ồn hơn nữa, nhưng nếu bạn bè của bạn liên lạc với bạn, bạn sẽ không thể nghe thấy giọng nói của nhau. Trong trường hợp này, chế độ trong suốt cũng có thể hiển thị các kỹ năng của nó.

Các chức năng ANC và chế độ trong suốt này cũng có thể được trải nghiệm trong Sony WF-SP800N . Bên cạnh đó, các tính năng của bao phấn Sony WF-SP800N bao gồm Extra Bass để tăng cường âm lượng thấp, cũng như 360 Reality Audio, cho phép bạn tạo hồ sơ âm thanh được cá nhân hóa của riêng bạn thông qua ứng dụng Sony Tai nghe kết nối. Tai nghe hỗ trợ Alexa và Google Assistant để điều khiển trợ lý thông minh, cũng như điều khiển nhấn trực quan được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tắt âm thanh của mình.

Lời kết

Qua so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa Sony WF-SP800N so với AirPods Pro, nhưng cũng rất trực quan để thấy những điểm mạnh của Sony WF-SP800N. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn mua một tai nghe Bluetooth không dây thực sự hỗ trợ giảm tiếng ồn chủ động, thì Sony WF-SP800N phải tốt hơn về mặt hiệu suất. Nhưng về mặt thoải mái, AirPods Pro sẽ phù hợp hơn khi đeo trong thời gian dài. Ngoài ra, mặc dù Sony WF-SP800N tương thích tốt với điện thoại Android và iOS, AirPods Pro là sản phẩm có giá trị nhất đối với người dùng iPhone.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!