Đánh giá tổng quan về chiếc laptop HP ProBook 440 G8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP ProBook 440 G8 là một trong hàng loạt máy tính xách tay thuộc dòng laptop ProBook của HP. Xem bài viết để có được cái nhìn tổng quan về chiếc laptop doanh nhân này bạn nhé. 

HP ProBook là dòng laptop được HP cho ra mắt  sản phẩm đầu tiên vào năm 2009. Cho đến nay, dòng laptop này đã có hàng trăm sản phẩm khác nhau. Trong đó, HP ProBook 440 G8 là một chiếc laptop khá nổi bật được nhiều người dùng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về laptop 440 G8 để bạn đọc có được đánh giá khách quan hơn về chiếc laptop này.

Laptop có thiết kế gọn nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm

ProBook 440 G8 mang hơi hướng thiết kế của dòng sản phẩm EliteBook cao cấp của HP. Máy được làm từ chất liệu nhôm cao cấp với thân máy góc cạnh nhưng nhẹ nhàng hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Trọng lượng của máy là 1.4kg và kích thước ba chiều của máy lần lượt là chiều dài 321.9 mm, chiều rộng 213.9 mm và bề dày 19.9 mm. Vẫn là tông màu bạc sáng bóng đơn giản nhưng không kém phần nổi bật và tinh tế.

Nhìn chung, chiếc laptop này có thiết kế bắt mắt, màu sắc nổi bật và có tính linh động cao. Đây chắc hẳn là một chiếc máy phù hợp với những người có công việc thường xuyên phải di chuyển và các bạn trẻ năng động.

Để phục vụ nhu cầu kết nối đa dạng của người dùng, HP đã trang bị cho máy đầy đủ các cổng kết nối phổ biến như cổng USB Type A, cổng USB Type C, cổng HDMI và jack cắm tai nghe. Khả năng kết nối mạng wifi nhanh chóng với đường truyền ổn định kể cả trong những nơi đông người.

HP ProBook 440 G8

Bàn phím và touchpad chưa thực sự hài lòng

Bàn phím của chiếc ProBook 440 G8 là kiểu bàn phím minisize. Và tất nhiên bàn phím không có cụm phím số để phục vụ cho nhu cầu nhập liệu. Nếu bạn là người làm các công việc cần nhập liệu nhiều thì nên lựa chọn máy bàn phím kiểu full size sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn.

Các phím của máy có kích thước lớn, bấm êm, đàn hồi tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là hành trình phím hơi nông. Theo mình cảm nhận thì cảm giác gõ bàn phím chưa thực sự thoải mái. Nhưng bạn đừng lo, khi gõ phím sẽ không có cảm giác bị đau tay hay gây ra tiếng ồn quá lớn.

Touchpad của máy có kích thước khá rộng. Bề mặt của phím phẳng mịn cho cảm giác vuốt, di chuột dễ dàng và cảm ứng đa điểm chính xác.

HP ProBook 440 G8

Màn hình 14 inch Full HD, chất lượng tiêu chuẩn

Máy được trang bị màn hình có kích thước 14 inch với độ phân giải Full HD 1920×1080px. Độ phủ màu của màn hình là 45% NTSC. Tấm nền IPS hiện đại cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Độ sáng tối đa của màn hình là 250 nits. Theo mình thấy, chất lượng của màn hình vẫn chưa phải là xuất sắc. Nó còn thua kém một số chiếc laptop cạnh tranh trong cùng tầm giá.

Màn hình còn được trang bị công nghệ chống chói Anti Glare. Khi làm việc với laptop ở độ sáng vừa phải như cạnh cửa sổ hay ở quán cà phê mình cảm thấy rất ổn.

Hiệu năng đáp ứng đủ các tác vụ văn phòng từ nhẹ đến nặng

Hiện nay, HP đã cung cấp cho chiếc laptop ProBook 440 G8 3 tùy chọn. Cụ thể có 3 phiên bản bao gồm phiên bản 440 G8 i3, G8 i5 và G8 với i7. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ nói đến phiên bản Probook 440 G8 i5.

Với con chip Core i5 Tiger Lake thế hệ 11 có hiệu năng cao và khả năng tiết kiệm điện. Tiến trình sản xuất trên tiến trình sản xuất 10nm++, xung nhịp cơ bản là 2.4Hz, và khi Turbo Boost có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 4.2GHz. Kết hợp với dung lượng RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics.

Cấu hình này đã đáp ứng thoải mái nhu cầu xử lý từ các tác vụ văn phòng cơ bản, các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Lightroom, Photoshop mức độ trung bình cho đến cắt ghép video cơ bản. Nếu dùng máy để giải trí thì bạn có thể chơi một số game đồ họa ở mức trung bình như Liên Minh Huyền Thoại.

HP ProBook 440 G8

Đối với các công việc văn phòng cơ bản, viên pin 3 cell 45Wh có thể trụ được khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Laptop HP ProBook 440 G8 là một chiếc laptop đáng để bạn cân nhắc trong tầm giá 24 triệu đồng. Với tầm giá này, sản phẩm sẽ có một số đối thủ là Asus Zenbook 14 OLED UX3402Z (i5, RAM 8GB, SSD 512GB), Lenovo Ideapad 5 Pro (R5, RAM 16GB, SSD 512GB). Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.