Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù không phải mẫu máy mới 2024, nhưng Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho sinh viên, dân văn phòng lẫn người dùng sáng tạo nội dung nhờ thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình ấn tượng và nhiều tính năng hữu ích.

1. Tổng quan thiết kế Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF

Chiếc laptop Asus 14 inch này được thiết kế với vỏ kim loại, trông rất đơn giản mà vẫn tinh tế. Dòng chữ Asus Vivobook được in nổi ở mặt lưng tạo thành điểm nhấn thú vị. Máy được hoàn thiện từ kim loại và nhựa: mặt A kim loại để gia tăng độ sang trọng và tạo thêm độ cứng cáp cho màn hình, thân máy bằng nhựa để giảm trọng lượng tổng thể.

Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!
Vivobook 14X OLED K3405ZF có ngoại hình đơn giản, nhưng tinh tế (Ảnh: Laptophia).

Laptop 14 inch này cũng đạt chuẩn độ bền quân đội MIL-STD 810H. Điều này đảm bảo máy có thể chịu được các va đập nhẹ và điều kiện môi trường khắc nghiệt trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Ở viền trên màn hình, ta có webcam HD 720p, không phải quá nổi bật nhưng nó đáp ứng nhu cầu học, họp trực tuyến cơ bản. Webcam cũng có nắp che vật lý để bảo vệ quyền riêng tư người dùng tốt hơn.

Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!
Cạnh trên có camera 720p đủ dùng, có nắp che vật lý (Ảnh: Laptophia).

Dưới mặt C là bàn phím kiểu chiclet quen thuộc, các phím có kích thước lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý để gõ nhanh cũng không bị ấn nhầm, hành trình phím vừa phải để mang lại trải nghiệm gõ thoải mái. Bàn phím này cũng có đèn nền đơn sắc để ta có thể dùng làm việc thoải mái trong môi trường thiếu sáng.

Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!
Bàn phím chiclet có đèn nền, trải nghiệm sử dụng tương đối thoải mái (Ảnh: Laptophia).

Touchpad thì khá rộng và nhạy, hỗ trợ đa điểm chạm để thực hiện các thao tác điều hướng. Đặc biệt, cảm biến vân tay được tích hợp vào góc trên của touchpad, cho phép đăng nhập nhanh chóng và an toàn với Windows Hello.

Với độ dày chỉ 1,89cm và trọng lượng 1,4kg, đây là một chiếc laptop rất gọn nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình. Mặc dù nhỏ gọn nhưng Vivobook 14X OLED K3405ZF vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết:

  • Cạnh phải: Cổng sạc, HDMI, USB 3.2 Gen 1, USB-C 3.2 Gen 1, jack tai nghe 3.5mm
  • Cạnh trái: USB 2.0

Với cấu hình cổng như vậy, người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi mà không cần adapter.

2. Màn hình, Âm thanh và Microphone của Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF

Laptop Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF sở hữu màn hình NenoEdge 14 inch với các thông số như sau:

  • Độ phân giải: WUXGA (1920 x 1200 pixels)
  • Tỷ lệ khung hình: 16:10
  • Công nghệ tấm nền: IPS
  • Độ phủ màu: 45% NTSC
  • Góc nhìn: 178 độ
  • Độ sáng tối đa: 300 nits
Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!
Màn hình OLED 14 inch sắc nét, nhưng màu sắc hơi kém (Ảnh: Laptophia).

Về chất lượng hiển thị, màn hình này mang lại trải nghiệm xem tốt với độ phân giải cao, góc nhìn rộng và màu sắc chân thực. Tỷ lệ 16:10 cho diện tích hiển thị lớn hơn so với màn hình 16:9, rất hữu ích khi làm việc với văn bản. Lớp phủ chống chói cũng rất hiệu quả để sử dụng ở môi trường có ánh sáng mạnh như ngoài trời và độ sáng 300 nits đủ để sử dụng thoải mái ở hầu hết mọi điều kiện sáng.

Bên cạnh đó, Asus cũng trang bị cho Vivobook 14X OLED K3405ZF công nghệ Asus EyeCare, giúp giảm thiểu ánh sáng xanh có hại và bảo vệ mắt người dùng khi sử dụng trong thời gian dài. Đây là một tính năng hữu ích cho học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính.

3. Âm thanh và Microphone

Tuy không phải thế mạnh, nhưng Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF cũng được trang bị hệ thống loa kép stereo khá chỉn chu với công nghệ DTS Audio. Chất lượng âm thanh đầu ra nhìn chung là tốt, đủ lớn và rõ ràng để phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản như xem phim, nghe nhạc.

Hệ thống microphone kép kết hợp với công nghệ AI Noise Calcelling, sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh trong các cuộc gọi video hoặc hội nghị trực tuyến, cũng rất hữu dụng trong các tình huống học online.

4. Phần cứng và hiệu suất của Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF

Model dùng để đánh giá trong bài có mã Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF-KM184W, cấu hình gồm CPU Intel Core i5-12500H (12 nhân, 16 luồng), 16GB RAM DDR4 3200MHz, GPU Intel Iris Xe tích hợp và card rời Nvidia GeForce RTX 2050 4GB GDDR6, ổ cứng SSD 512GB. Mặc dù so với những mẫu máy mới trên thị trường cấu hình này đã thua kém khá nhiều, nhưng con chip Core i5 thế hệ thứ 12 dòng H của Intel với kiến trúc lai giữa các nhân hiệu năng cao và nhân tiết kiệm điện vẫn mang đến hiệu năng rất tốt cùng sự cân bằng về thời lượng pin.

Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF: Gợi ý hoàn hảo cho sinh viên, dân văn phòng!
Mặc dù không sở hữu phần cứng mới nhất, nhưng Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng cơ bản và nâng cao (Ảnh: Laptophia).

Trong các bài test hiệu năng, Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF vẫn cho kết quả rất ấn tượng, thậm chí ngang ngửa với nhiều mẫu laptop gaming. Điểm benchmark của nó như sau:

  • Cinebench R15: 241 điểm đơn nhân, 1980 điểm đa nhân
  • Cinebench R23: 1677 điểm đơn nhân, 10535 điểm đa nhân
  • 3DMark Fire Strike: 8.167 điểm, trong đó điểm GPU là 9080
  • 3DMark Time Spy: tổng điểm 3.548

Card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 2050 mang lại khả năng xử lý đồ họa khá ổn. Người dùng có thể chơi tốt các game eSports phổ biến như Valorant, DOTA 2, CS:GO ở mức cài đặt cao. Card này cũng hỗ trợ công nghệ Ray Tracing, mang lại hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn trong game và ứng dụng đồ họa.

Ổ cứng SSD 512GB mang lại không gian lưu trữ rộng rãi cùng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Trong các bài test, ổ cứng này đạt tốc độ đọc lên tới 3608,48 MB/s và ghi 2442,28 MB/s, giúp máy khởi động nhanh và mở ứng dụng mượt mà.

5. Thời lượng pin

Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF được trang bị pin 3 cell 50Wh, cho thời lượng sử dụng khá tốt. Trong bài test PCMark 10, máy có thể hoạt động liên tục gần 7 tiếng, nếu giảm cấu hình cài đặt xuống một chút thì nó có thể dễ dàng vượt qua 8 tiếng làm việc. Ngoài ra, nếu cần bổ sung pin thì công nghệ sạc nhanh cho phép sạc 60% pin chỉ trong 49 phút, đủ tiện lợi cho người dùng di động.

6. Có nên mua laptop Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF trong năm 2024?

Từ những đánh giá ở trên, khách quan mà nói Asus Vivobook 14X OLED K3405ZF sẽ là một chiếc laptop phù hợp với mọi đối tượng người dùng, từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng, thậm chí là những người làm công việc sáng tạo. Những ưu điểm nổi bật của nó bao gồm:

  • Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng
  • Hiệu năng xử lý và đồ họa mạnh mẽ
  • Màn hình chất lượng cao với tỷ lệ 16:10
  • Thời lượng pin tốt và sạc nhanh
  • Nhiều tính năng bảo mật

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm có thể cải thiện như:

  • Độ phủ màu của màn hình chưa thực sự cao

Nhìn chung, với mức giá 19,9 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, chiếc laptop này đã phần nào ‘vừa vặn’ hơn với ngân sách của đại đa số người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc laptop tầm trung cân bằng giữa hiệu năng và tính di động.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.