Đánh giá trải nghiệm chơi game trên điện thoại Realme Narzo 30A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dường như chiếc điện thoại Realme Narzo 30A đang để lại khá nhiều ấn tượng về một chiếc smartphone giá rẻ nhưng hiệu năng thì lại không hề “rẻ” chút nào.

Thông số cấu hình điện thoại Realme Narzo 30A

  • Kích thước màn hình: 6.5 inches
  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Hệ điều hành: Android 10, Realme UI
  • Chipset: MediaTek Helio G85 (12nm)
  • Loại CPU: 8 nhân ( 2×2.0 GHz Cortex-A75 & 6×1.8 GHz Cortex-A55 )
  • GPU: Mali-G52 MC2
  • Dung lượng: RAM 4 GB – Bộ nhớ trong 64 GB
  • Pin: Li-Po 6000 mAh

realme narzo 30a

 

Trong bài kiểm tra hiệu năng điện thoại Realme Narzo 30A với phần mềm Benchmark, kết quả của hai lần chấm điểm lần lượt có tổng điểm là 201847 điểm và 201479 điểm. Như vậy, qua hai lần nhưng điểm số không chênh lệch là bao.

Tiếp đến với phần mềm Geekbench chiếc điện thoại Realme Narzo 30A sẽ thu về là 335 điểm đơn nhân và 1318 điểm đa nhân.

Trong một phân tích khác dựa vào bài test trên phần mềm kiểm tra hiệu năng đồ họa 3DMark, điện thoại Realme Narzo 30A ghi nhận về tất cả 1832 điểm cho bài test Sling Shot và 1404 điểm cho bài test Sling Shot Extreme.

Những trải nghiệm chơi game bằng điện thoại Realme Narzo 30A

Ở những tựa game nhẹ nhàng

Với một vài cái tên như SuperStar SMTOWN hay Stumble Guys, Candy Crush Saga,… thì giao diện phải nói là quá đẹp so với giá tiền. Người chơi lạc vào trong những tựa game này với đồ họa đẹp, tốc độ vô cùng mượt mà, âm thanh sống động và không bị giật lag.

realme narzo 30a

 

Ở một vài game như NBA Live Mobile thì sự chuyển cảnh diễn ra nhanh, ổn, những thao tác điều khiển nhìn chung tương đối dễ dàng, trơn tru và không gặp vấn đề về đứng hình.

Ở những tựa game nặng

Trải nghiệm đầu tiên chúng ta sẽ cùng đến với tựa game Liên Quân Mobile. Với tựa game này chúng ta sẽ bắt đầu thiết lập đồ họa ở mức cao nhất. Có thể nói suốt ván đấu mọi chuyển động đều vẫn mượt mà và ổn định. Đặc biệt là ở những pha combat thì cũng không thấy hiện tượng máy đứng hình. Như vậy, bước đầu đã cho thấy khả năng chiến game của điện thoại Realme Narzo 30A cũng không phải dạng vừa đâu. 

Chuyển sang tựa game PUBG có những yêu cầu về cấu hình cao hơn. Người chơi sẽ bắt đầu ván đấu khi cài đặt đồ họa ở chế độ HD, tốc độ khung hình ở mức cao. Kết quả sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Mọi thao tác đều mượt mà, hiện tượng giật lag khá hiếm nhưng cũng không phải là không có. Mức fps trong suốt ván đấu sẽ rơi vào khoảng từ 25 cho đến 29 fps. Âm thanh trong game qua loa vẫn rất rõ ràng, ổn áp. Với mức thể hiện như vậy, điện thoại Realme Narzo 30A vẫn tiếp tục được đánh giá cao về khả năng chiến game ở trong phân khúc giá này.

Tiếp tục với một cái tên nữa là Call of Duty chúng ta có fps dao động ở mức cao hơn, đó là khoảng 52-60 fps tùy vào từng khoảnh khắc trong trận đấu. Dù thiết lập ở mức đồ họa cao ngay từ khi bước vào game nhưng sự mượt mà vẫn trông thấy, nhân vật di chuyển nhịp nhàng ít khi bị đứng lại. 

Có một điểm chung giữa cả ba game này là khi kết thúc ván đấu nhiệt độ đo được trên máy là khoảng 40-41 độ C, nói chung là vẫn ở mức thấp hơn so với nhiều phiên bản khác trong cùng tầm giá.

realme narzo 30a

 

Điện thoại Realme Narzo 30A giá bao nhiêu? Có nên mua để cày game không?

Con số chính xác cho giá bán của chiếc điện thoại Realme Narzo 30A này là 3.490.000 VNĐ. So với khả năng chơi game của những chiếc điện thoại 7-8 triệu hay 10-20 triệu thì chắc chắn điện thoại Realme Narzo 30A không có cửa. Nhưng nếu cùng nhìn lại ở phân tầng giá 3-4 triệu thì điện thoại Realme Narzo 30A có màn thể hiện quá xuất sắc khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Như vậy, nếu chỉ có trong tay khoảng 4 triệu nhưng vẫn muốn mua điện thoại vì mục đích chơi game thì điện thoại Realme Narzo 30A là một lựa chọn được nhiều người gợi ý nhất vì những một hiệu năng hoàn hảo, một viên pin có dung lượng 6000 mAh cho trải nghiệm mượt mà, thời gian cày game lâu.

Tuy nhiên, vì chỉ là một chiếc điện thoại giá rẻ nên dẫu sao nó vẫn chưa thực sự quá mạnh để bạn có thể cày game liên tục. Đây là điều bạn cần cân nhắc để điều tiết thời gian chơi game cho phù hợp tránh tình trạng máy nhanh xuống cấp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!