Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá chỉ 3,8 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa di động Xiaomi New WideTech được xem là chiếc điều hòa thông minh với khả năng lọc bụi, làm sạch không khí, điều khiển giọng nói. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài dưới đây

Xiaomi là một trong những thương hiệu điện tử luôn được ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây. Các sản phẩm của hãng không chỉ giá rẻ mà các tính năng rất hữu ích phục vụ nhu cầu của người dùng. Trong số các sản phẩm thông minh của hãng thì điều hòa di động Xiaomi New WideTech cũng là cái tên được nhiều người dùng quan tâm. Vậy, phiên bản điều hòa này giá bao nhiêu? Có nên chọn mua hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điều hòa di động Xiaomi New WideTech hoạt động như thế nào?

Cũng như các dòng điều hòa di động khác trên thị trường, nguyên lý hoạt động của điều hòa Xiaomi New WideTech vẫn là sử dụng môi chất lạnh để trao đổi nhiệt, và làm mát phòng.

Tuy nhiên khác với điều hòa treo tường vốn phổ biến tại nước ta với dàn nóng và dàn lạnh tách biệt, thì điều hòa di động Xiaomi New WideTech có dàn nóng và dàn lạnh ở trong cùng một khối thống nhất. Chính với cấu tạo này, việc lắp đặt điều hòa di động Xiaomi New WideTech cực đơn giản. Người sử dụng chỉ cần dẫn ống thổi gió nóng ra ngoài, và cấp nguồn là máy có thể hoạt động làm mát được. Nên ngay cả với những người không có chuyên môn về điều hòa cũng có thể tự lắp đặt, cụ thể bạn có thể xem ảnh dưới đây:

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá chỉ 3,8 triệu đồng
Cách lắp đặt điều hòa di động khá đơn giản và hầu hết mọi người đều có thể làm được (Ảnh: Internet).

Chính với cấu tạo này, kèm với kết cấu có bánh xe di chuyển nên người sử dụng hoàn toàn có thể đưa điều hòa New WideTech tới bất cứ phòng nào cũng rất thuận tiện. Điều này khiến sản phẩm đặc biệt phù hợp với nhưng người đi thuê nhà, ở trọ.

2. Đánh giá những ưu nhược điểm của điều hòa Xiaomi New WideTech

2.1 Ưu điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech

Dòng điều hòa di động Xiaomi New WideTech được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua sản phẩm với những ưu điểm nổi bật vượt trội như:

  • Máy lạnh Xiaomi này có thiết kế với bánh xe phía dưới nên dễ dàng di chuyển đến bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn. Đặc biệt, để sử dụng điều hòa không cần lắp đặt cục nóng ngoài trời mà được hãng tích hợp sẵn trong sản phẩm.
  • Ngoài khả năng làm mát phòng, điều hòa Xiaomi New WideTech còn có chức năng hút ẩm nên có thể sử dụng như một máy hút ẩm chuyên dụng trong những ngày nồm ẩm đặc trưng tại miền Bắc nước ta.
  • Điều hòa Xiaomi này có khả năng kết nối với Wi-Fi và do đó, người sử dụng có thể dùng ứng dụng Mihome trên smartphone để điều khiển điều hòa bất cứ khi nào và ở đâu rất thuận tiện.
  • Hãng Xiaomi cũng trang bị máy nén chất lượng cao có công suất lớn, hiệu quả vượt trội hoạt động ổn định và khởi động nhanh hơn.
  • Điều hòa 1 chiều này cũng được trang bị bộ lọc ion bạc kép có thể hấp thụ vi khuẩn trong không khí và phá hủy đi môi trường sống của vi khuẩn. Hơn hết có khả năng lọc sạch bụi, lông động vật trong không khí hiệu quả.
  • Với điều hòa này bạn có thể đặt lịch hẹn 24h hai chiều để giúp đem lại sự mát mẻ trong căn nhà.
  • Bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng sử dụng.
Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá chỉ 3,8 triệu đồng
Máy hoạt động làm mát với gas lạnh như các dòng điều hòa thông thường khác (Ảnh: Người sử dụng).

2.2 Nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên của điều hòa Xiaomi New WideTech di động thì cũng còn tồn tại một vài nhược điểm nhất định như:

  • Khả năng làm mát của điều hòa còn hạn chế với góc thổi gió mát không được rộng. Vì vậy, chỉ nên làm mát cho một khu vực nhất định, do đó người sử dụng chỉ nên dùng máy lạnh Xiaomi này
  • Điều hòa di động được thiết kế ống thải có kích thước khá lớn nên có thể sẽ hơi cồng kềnh
  • Độ ồn của điều hòa là khá lớn so với điều hòa treo tường thông thường do máy nén được đặt cùng dàn
  • Tốn điện năng hơn so với các dòng máy điều hòa treo tường, do một phần nhiệt thất thoát cho việc làm mát dàn máy nén đặt trong phòng, đồng thời không có công nghệ inverter
Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá chỉ 3,8 triệu đồng
Bên cạnh điều khiển bằng remote, người sử dụng cũng có thể sử dụng ứng dụng trên smartphone để điều khiển điều hòa Xiaomi này (Ảnh: Người sử dụng).   

3. Điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá bao nhiêu?

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện tại phiên bản điều hòa di động Xiaomi New Wide Tech hiện được nhiều cửa hàng bán ra với mức giá từ 3,8 triệu đồng. Đây là mức giá bán thuộc hàng siêu rẻ trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, người sử dụng cũng không tốn thêm tiền chi phí lắp đặt bởi phụ kiện là ống thoát khí nóng ra bên ngoài thường được tặng kèm và mọi người đều có thể tự lắp đặt điều hòa di động này một cách dễ dàng như chúng tôi đã đề cập ở phần trên đây.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Xiaomi New WideTech giá chỉ 3,8 triệu đồng
Giá điều hòa Xiaomi New WideTech rẻ và không tốn các chi phí lắp đặt (Ảnh: Người sử dụng).

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi điều hòa Xiaomi New WideTech chỉ thực sự phù hợp với những người đi thuê nhà trọ. Đặc biệt các bạn sinh viên hoặc người đi làm tại thành phố mà phòng chưa có điều hòa, việc sử dụng điều hòa di động sẽ thuận tiện bởi khi chuyển nhà sẽ có thể đem theo dễ dàng, đỡ tốn công sức và chi phí lắp đặt.

Trong khi nếu như sử dụng trong các ngôi nhà thông thường thì chúng tôi cho rằng các dòng điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, hoặc dòng nối ống gió, áp trần sẽ là lựa chọn tối ưu hơn để sử dụng lâu dài, lại tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

Tin tức về Điều hòa