Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các phòng diện tích lớn tới 40m2 thì việc chọn một chiếc điều hòa vừa có khả năng làm mát tối ưu, lại tiết kiệm điện là không dễ dàng. Và điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 vừa mới trình làng năm 2024 là một trong những sản phẩm mà người mua rất nên cân nhắc.

1. Ưu điểm của điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter 1 chiều CU/CS-PU24AKH-8

1.1. Điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 có công suất làm mát lớn

Với công suất làm mát tới 24000 BTU/h tương đương 2,5hp/h thì điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter 1 chiều CU/CS-PU24AKH-8 đáp ứng rất tốt cho nhu cầu làm mát cho phòng có diện tích từ 30 – 40m2. Đây là mức diện tích lớn, nhưng với những tối ưu của model máy lạnh Nhật Bản này người sử dụng sẽ được tận hưởng không gian mát mẻ dễ chịu tối ưu.

Cùng với máy nén cao cấp của Panasonic, model CU/CS-PU24AKH-8 còn sử dụng gas lạnh thế hệ mới R32. So với các thế hệ môi chất lạnh cũ trước đó thì gas R32 không chỉ thân thiện với môi trường mà còn làm mát tốt hơn 1,6 lần đảm bảo đem tới hiệu quả làm mát tối ưu cho điều hòa 24000 BTU này.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8
Cánh đảo gió AEROWINGS giúp tăng hiệu quả làm mát phòng (Ảnh: Panasonic).

Đặc biệt, nhà sản xuất đưa tới Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 cánh đảo gió kép AEROWINGS. Với cấu trúc 2 cánh đảo gió và tốc độ luân chuyển không khí tới 19,9 m3/phút sẽ đem tới khả năng phân bổ khí lạnh đều tới từng ngóc ngách trong không gian phòng lớn, đem tới sự dễ chịu cho người sử dụng.

1.2. Điều hòa Panasonic 24000 BTU CU/CS-PU24AKH-8 tiết kiệm điện

Ngoài việc đem tới hiệu quả làm mát tối ưu cho phòng diện tích tới 40m2 thì máy điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 cũng rất tiết kiệm điện nhờ được trang bị công nghệ biến tần inverter, đồng thời ứng dụng AI vào chế độ ECO để đem tới hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu.

Máy điều hòa Panasonic 24000 BTU CU/CS-PU24AKH-8 được Bộ Công thương dán nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF đạt 6.22 – mức cực kỳ cao. Cùng công suất tiêu thụ điện 1,8 kWh thì nếu mỗi ngày sử dụng 8 tiếng thì một tháng người sử dụng cũng chỉ tốn khoảng 1.080.000 đồng tiền điện (với giá điện bình quân 2500 đồng/số điện). Đây chắc chắn là mức chi phí rất khiêm tốn dành cho việc sử dụng điều hòa công suất lớn tới 24000 BTU.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8
Tiết kiệm điện với hiệu suất CPSF tới 6,22 (Ảnh: Panasonic).

Ngoài ra, với những ngày không quá nóng thì người sử dụng có thể dùng chế độ ECO để vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát phòng trong khi tiết kiệm điện hơn khá nhiều.

1.3 Điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter CU/CS-PU24AKH-8 lọc bụi mịn PM2.5 tốt

Một ưu điểm nổi bật mà chúng tôi đánh giá cao ở điều hòa Panasonic 1 chiều CU/CS-PU24AKH-8 là khả năng lọc bụi mịn tốt. Bằng cách sử dụng công nghệ Nanoe-G, bộ phát Nanoe-G trên dàn lạnh sẽ sản sinh hàng nghìn tỷ ion âm mỗi giây, và đưa vào không khí.

Các hạt ion này sẽ bắt giữ các hạt bụi lơ lửng trong không khí, bao gồm cả phấn hoa và đưa về dàn lạnh để thải ra ngoài theo đường nước thải. Ngoài bụi mịn, Nanoe-G cũng có thể bắt các hạt phấn hoa giúp những người bị dị ứng có được không gian sống lành mạnh hơn. Theo chứng nhận của FCG Research Institute, Inc, công nghệ Nanoe-G trên điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 có thể loại bỏ 99% bụi mịn trong phòng trong 202 phút.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8
Bấm nút Nanoe-G để lọc bụi mịn trong phòng (Ảnh: Panasonic).

Bên cạnh đó, máy điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 cũng sử dụng màng lọc bụi mật độ cao giúp lọc bớt các hạt bụi và vật chất lơ lửng kích thước lớn như lông thú cưng. Kết cấu dễ tháo lắp cũng giúp người dùng tháo màng lọc vệ sinh dễ dàng hơn.

1.4 Điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 có thiết kế hiện đại và bền bỉ

Không chỉ đơn thuần là thiết bị làm mát, điều hòa còn là thiết bị nội thất nên ảnh hưởng khá nhiều tới thẩm mỹ không gian phòng. Và với thiết kế tinh giản và màu trắng tinh tế, trong khi các đường nét hiện đại khiến dàn lạnh điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter CU/CS-PU24AKH-8 tạo điểm nhấn hiện đại cho căn phòng và dễ dàng hòa hợp với các thiết bị nội thất khác.

Trong khi đó, dàn nóng của điều hòa Panasonic inverter 1 chiều này cũng sở hữu cấu trúc bền vững bằng việc sử dụng các vật liệu cao cấp. Dàn tản nhiệt được phủ lớp chống ăn mòn Blue-Fin nên đảm bảo bền bỉ ngay cả khi dưới điều kiện nước mưa axit và nước muối. Đây chính là lý do mà điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 được hưởng chương trình bảo hành 7 năm với máy nén.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8
Dàn nóng kết cấu bền bỉ (Ảnh: Panasonic).

1.5 Kết nối Wi-Fi để điều khiển thông minh qua smartphone

Điều hòa Panasonic 1 chiều 24000 BTU CU/CS-PU24AKH-8 được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi để có thể điều khiển dễ dàng thông qua ứng dụng trên smartphone. Người sử dụng chỉ cần quét mã QR ở phía sau mặt nạ dàn lạnh là việc kết nối hoàn tất dễ dàng.

Ngoài ra, ứng dụng Comfort Cloud của Panasonic còn có cả mục quản lý và thống kê điện năng tiêu thụ của điều hòa, từ đó người sử dụng sẽ nắm rõ tình trạng sử dụng điện của điều hòa để có kế hoạch sử dụng chủ động hơn.

2. Nhược điểm của điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter CU/CS-PU24AKH-8

Mặc dù hội tụ khá nhiều các ưu điểm và công nghệ hiện đại nhưng điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 cũng tồn tại một số những nhược điểm như:

  • Thiếu đi công nghệ Nanoe-X: Đây là công nghệ khử mùi, diệt virus, vi khuẩn cao cấp của điều hòa Panasonic, việc lược bỏ công nghệ này là điều khá đáng tiếc cho người dùng model CU/CS-PU24AKH-8
  • Thời gian bảo hành chính hãng toàn máy chỉ 1 năm – khá thấp so với mặt bằng chung 2 – 3 năm của hầu hết các hãng điều hòa khác.
  • Tính năng lọc bụi mịn nhưng không kèm theo đèn báo nồng độ PM2.5 trong không khí như một số model điều hòa lọc bụi mịn cao cấp khác, nên người sử dụng khó nắm bắt được chất lượng không khí trong phòng.
Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8
Khả năng kết nối Wi-Fi thông minh (Ảnh: Panasonic).

3. Giá bán điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8, ai nên mua?

Giá bán chính hãng của điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 được niêm yết ở mức 32.880.000 đồng. Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê từ Websosanh.vn thì hiện nhiều nơi bán đang phân phối model này với mức giá chỉ từ 25.180.000 đồng (cập nhật ngày 25/7/2024).

Mức giá bán này không rẻ, nhưng không quá đắt so với mặt bằng điều hòa 24000 BTU inverter trên thị trường hiện nay. Trong khi sản phẩm lại đem tới hiệu quả làm mát tối ưu, nhiều chế độ, lại siêu tiết kiệm điện và lọc bụi mịn tốt thì chắc chắn người mua sẽ hài lòng với số tiền bỏ ra.

Điều hòa Panasonic 24000 BTU inverter 1 chiều CU/CS-PU24AKH-8 đặc biệt phù hợp để trang bị cho các phòng khách lớn tại gia đình, phòng làm việc tại các cơ quan, hoặc cho việc làm mát tại các quán cafe…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.