Đánh giá ưu nhược điểm của dòng tivi TCL 50P737

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi TCL 50P737 thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị nhiều công nghệ và tính năng cần thiết nâng cao nhu cầu giải trí của mọi người dùng. Song, cũng còn không ít người băn khoăn có nên mua sản phẩm hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trong số những chiếc tivi TCL thuộc phân khúc giá rẻ thì  tivi TCL 50P737 là cái tên nổi bật. Sở hữu màn hình LCD và nhiều công nghệ hình ảnh đem lại hình ảnh  sắc nét. Âm thanh vòm sống động cùng nhiều tiện ích hấp dẫn. Để có thêm thông tin về phiên bản tivi này các bạn cùng tham khảo chia sẻ sau đây.

Ưu điểm tivi TCL 50P737

Tivi TCL 50P737 ra mắt thị trường năm 2022 và đến hiện nay (tháng 2/2023) vẫn là cái tên được nhiều người dùng lựa chọn nhờ các ưu điểm nổi bật như:

Giá thành rẻ

Tivi sở hữu một mức giá rẻ trên thị trường
Tivi sở hữu một mức giá rẻ trên thị trường

Theo thống kê từ Websosanh hiện nay chiếc tivi được bán ra ở các cửa hàng với mức giá khoảng 7.3 triệu đồng. Giảm gần 6 triệu đồng so với mức giá niêm yết gần 13 triệu. Đây là một mức quá quá rẻ cho một phiên bản tivi có kích thước 50 inch đến từ  hãng TCL.

Thiết kế hiện đại, không viền 3 cạnh

TCL 50P737 không còn giới hạn màn hình nhờ thiết kế với kiểu dáng sang trọng không viền 3 cạnh. Chân đế tivi kiểu chữ V chắc chắn làm bằng nhựa để nâng đỡ tivi trên bề mặt phẳng, chân đế có thể tháo rời treo tường tiện lợi. Kích thước 50 inch được xem là kích thước tiêu chuẩn cho các không gian có diện tích từ 15-20m2 như: phòng khách, phòng ngủ trong gia đình, phòng họp của các công ty,  phòng khách sạn…. Các cổng kết nối cũng đặt gọn ở phía sau giúp người dùng dễ  dàng sử dụng.

Màn hình hiển thị sắc nét

Màn hình hiển thị sắc nét
Màn hình hiển thị sắc nét

Đối với tivi TCL 50P373 được trang bị màn hình hiển thị LCD kết hợp với nhiều công nghệ hình ảnh đem lại khả năng hiển thị sắc nét, ấn tượng.

  • Độ phân giải 4K sắc nét gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD.
  • Công nghệ Dolby vision giúp tăng cường khả năng hiển thị HDR đem lại độ tương phản tốt, màu đen sâu hơn, hình ảnh chân thực và có chiều sâu hơn.
  • Công nghệ bù chuyển động MEMC đem lại tốc độ làm mới 60 khung hình/ giây để hình ảnh chuyển động trở nên mượt  mà  hơn.
  • Dải màu rộng WCG(Wide Color Gamut) nâng cấp  màu sắc cho tivi trở nên ấn tượng hơn.

Âm thanh sống động

TCL 50P373 được trang bị loa 2 kênh có tổng công suất lên tới 19W kết hợp với công nghệ âm thanh vòm 3 chiều Dolby Atmos và DTS HD giúp nâng cấp chất  lượng âm thanh giúp những âm thanh trong tivi thêm lôi cuốn và ấn tượng hơn.

Kho ứng dụng phong phú

Hãng TCL trang bị hệ điều hành Google TV  với giao diện dễ sử dụng. Kho ứng dụng vô cùng phong phú với nhiều app được cài đặt sẵn như: Youtube, Netflix, Trình duyệt web…. Người dùng có thể tải thêm về nhiều ứng dụng khác tại Google Play.

Nhiều tiện ích 

  • Gọi video miễn phí nhờ Google Duo nhưng cần phải mua thêm camera ngoài.
  • Điều khiển bằng giọng nói từ xa.
  • Nhiều cổng kết nối.

Nhược điểm tivi TCL 50P737

Phiên bản tivi này còn tồn tại những nhược điểm nhất định
Phiên bản tivi này còn tồn tại những nhược điểm nhất định

Ngoài những ưu điểm nêu trên thì phiên bản tivi này cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Chân đế tivi được thiết kế cố định, không linh hoạt nên sẽ khó khăn khi người dùng muốn trang bị thêm loa thanh.
  • Tivi chỉ được trang bị màn hình LED nên chất lượng hiển thị của  tivi  chưa thật sự ấn tượng như dòng tivi sử dụng QLED hay OLED.
  • Công suất loa 19W chỉ ở mức đủ dùng để có trải nghiệm tuyệt vời hơn thì cần phải trang bị thêm hệ thống loa thanh hoặc loa soundbar.
  • Các tiện ích vẫn còn hạn chế chỉ có những tiện ích cơ bản.
  • Tốc độ làm mới còn thấp chỉ 60Hz.

Có nên mua tivi TCL 50P737 hay không?

Hiện phiên bản tivi này được bán ra thị trường với mức giá khá rẻ chỉ  hơn 7 triệu đồng cùng với những ưu điểm nêu trên thì đây là một phiên bản đáng để quan tâm.

Nhưng nếu bạn muốn có những trải nghiệm tivi cao cấp hơn thì có thể tham khảo một số model khác của hãng TCL đơn cử như model Google Tivi QLED TCL 4K 55 Inch 55C735 với giá bán trên chục triệu đồng nhưng từ màn hình, với các trang bị tốt hơn khá nhiều. 

Tin tức về Tivi

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA là một sản phẩm công nghệ đỉnh cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động chưa từng có. Với độ phân giải 8K vượt trội, công nghệ NanoCell tiên tiến và nhiều tính năng thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ nâng tầm không gian giải trí tại gia của bạn.
Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C

Smart tivi Samsung QLED 4K 98 inch QA98Q80C là một tuyệt tác công nghệ mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Với màn hình khổng lồ 98 inch, công nghệ QLED tiên tiến và hệ thống âm thanh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn biến phòng khách của bạn thành một rạp chiếu phim tại gia đẳng cấp.