Đánh giá ưu nhược điểm xe tay ga SYM Elite 50

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SYM Elite 50 là mẫu tay ga 50cc khá phổ biến trên đường phố Việt Nam. Có giá thành khá rẻ và sở hữu một thiết kế đẹp là ưu điểm nổi trội của SYM Elite 50. Tuy nhiên một chiếc xe tay ga 50cc giá rẻ như SYM Elite 50 cũng có những điểm yếu riêng.

Giá bán xe tay ga SYM Elite 50

Hiện tại mẫu xe tay ga SYM Elite 50 đang được nhà sản xuất bán ra với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt. Giá bán đề xuất cụ thể cho từng phiên bản là:

– SYM Elite 50 tiêu chuẩn: 22.600.000 VNĐ

– SYM Elite 50 đặc biệt: 23.100.000 VNĐ

Ưu điểm của xe tay ga SYM Elite 50

– Thiết kế SYM Elite 50 đẹp mắt, độc đáo

Có thể nói xe tay ga 50cc Elite SYM sở hữu một thiết kế tiêu biểu trong phân khúc xe tay ga 50cc. Nó được thiết kế theo kiểu dáng hoài cổ, độc đáo và đậm chất nữ tính. Thân xe nhỏ gọn với những thiết kế khối hình tròn và các đường cong mềm mại. 

xe tay ga SYM Elite 50

 

Bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu tên SYM Elite 50cc cũng có một thiết kế độc đáo pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển. Đồng bộ với đó là cụm đồng hồ cũng có thiết kế tròn đơn giản, mang vẻ đẹp cổ điển tạo điểm nhấn như một đồ trang sức cho xe. 

Tổng thể xe SYM Elite thanh lịch, gọn gàng với kích thước 1.725 x 650 x 1025mm, chiều cao yên 740 mm và trọng lượng chỉ 74kg. Chiếc xe phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, đến người đi làm hay những bà nội trợ dùng để đi lại hàng ngày.

– SYM Elite 50 có đa dạng tiện ích và hệ thống an toàn đảm bảo

SYM Elite 50 được nhà sản xuất thiết kế với những tiện ích cho người dùng thoải mái khi sử dụng.

Phía trước xe có cụm đèn pha Halogen chiếu ánh sáng mạnh mẽ và cho tầm nhìn xa trong mọi điều kiện. Một móc treo đồ được bố trí ở ngay phía trước giúp bạn có thể treo những vật dụng cá nhân cần thiết như mũ bảo hiểm túi đồ, thực phẩm…

xe tay ga SYM Elite 50

 

Chiều dài yên xe khá rộng, thoải mái cho 2 người ngồi. Đặc biệt phần cốp dưới yên xe có dung tích lớn đủ chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác. Đây là điểm mà nhiều chị em rất ưa thích ở chiếc xe Elite này.

xe tay ga SYM Elite 50

 

Thêm vào đó phần sàn để chân của Elite SYM 50cc cũng rất rộng và phẳng tạo cảm giác thoải mái và có thể tận dụng để để đồ khi cần thiết. Nắp bình xăng được đặt ở bên ngoài, phía sau yên xe rất thuận tiện, người dùng không cần phải xuống xe mở cốp mỗi khi cần đổ xăng nữa.

Loại ổ khóa mà xe tay ga Elite 50cc sử dụng được tích hợp 4 chức năng trong 1, bao gồm: công tắc, khóa cổ xe, mở nắp bình xăng và tính năng khóa từ chống trộm.

xe tay ga SYM Elite 50

 

Nhà sản xuất SYM cũng rất quan tâm tới độ sự an toàn của người dùng. Mẫu xe tay ga Elite 50 được trang bị hệ thống phanh tang trống ở cả hai bánh, an toàn khi cần phanh gấp. Bên cạnh đó là hệ thống treo trước dùng phuộc lồng, giảm xóc sau là lò xo trụ giúp xe di chuyển êm ái.

– SYM Elite 50cc không cần bằng lái

Thuộc dòng xe có phân khối dưới 50cc nên SYM Elite không yêu cầu người điều khiển phải có bằng lái A1 để có thể tham gia giao thông. Điều này là điểm cộng lớn và rất thích hợp với những ai chưa có bằng lái như những bạn học sinh. 

– SYM Elite 50cc tiết kiệm xăng

Một điểm mạnh của khối động cơ SYM Elite 50cc là khả năng tiết kiệm xăng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào mức 1,88 lít xăng/100km. So với các dòng xe tay ga khác hiện nay là khá tiết kiệm xăng.

xe tay ga SYM Elite 50

 

Nhược điểm của xe tay ga SYM Elite 50

– Xe  SYM Elite 50 bị hạn chế khi di chuyển đường dài hay chở vật nặng 

Thực tế SYM Elite sở hữu khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 49,5cc, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa mà xe đạt được là 2,7 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 3,4 Nm tại vòng quay 6500 vòng/phút. 

Do đó xe sẽ chỉ thích hợp khi di chuyển trên các cung đường nội đo và sử dụng đi lại hàng ngày. Nếu như lên dốc cao hay chở thêm người hoặc vật nặng phía sau thì máy sẽ hơi bị ì một chút. Thêm vào đó tải trọng của xe là 130kg, nên người dùng cũng cần lưu ý khi chở vật nặng. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!