Đánh  giá ưu và nhược điểm của laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 là một phiên bản mới nhất của dòng laptop dành cho doanh nhân của Lenovo. Vậy chiếc máy tính xách tay này có ưu và nhược điểm gì đáng chú ý?

ThinkPad X1 Carbon Gen 9 là một chiếc máy tính xách tay mới nhất của dòng laptop doanh nhân. Đây là sản phẩm được ra mắt vào năm 2021 và đang được rất nhiều người yêu thích. Vậy chiếc laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 có gì thú vị? Nó có xứng đáng với giá tiền bỏ ra hay không?

Ưu điểm của laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Thiết kế của Gen 9

Là một sản dành cho các doanh nhân. Nên ưu điểm đầu tiên trong thiết kế của Gen 9 chính là trọng lượng nhẹ. Chỉ nặng 1.3kg thì người dùng có thể mang nó theo bất cứ đâu khi đi gặp khách hàng hay đi công tác. Được làm từ chất liệu cao cấp là các sợi carbon. Giúp máy vừa cứng cáp lại bền, nhẹ. Mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Bề mặt ở xung quanh bàn phím và Touchpad được thiết kế dạng nhám. Giúp hạn chế bụi bẩn và bám vân tay trong thời gian dài sử dụng. Các đường nét được thiết kế kiểu bo cong, phủ mate.

Nói chung, về mặt thiết kế, Gen 9 được đánh giá cao bởi nét sang trọng, thanh lịch và trang nhã. Thích hợp với những người chững chạc, doanh nhân thành đạt.

Bàn phím là một ưu điểm vượt trội của dòng ThinkPad. Bàn phím cho cảm giác bấm thoải mái, ít khi bấm nhầm. Tuy nhiên, bạn nên chú ý Ctrl với Fn ở góc phải, khác hẳn với bàn phím thông thường khác. Có thể phải mất đến 5-6 ngày mới có thể làm quen được.

Màn hình của ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Màn hình của Gen 9 được thiết kế theo tỉ lệ màn hình 16:10. Với tỉ lệ màn hình này, người dùng có thể dễ dàng thực hiện bất cứ tác vụ nào trên màn hình. Màn hình có độ bao phủ màu lên đến 100%. Tuy chỉ sử dụng tấm nền IPS những hình ảnh cho ra vẫn có chiều sâu, có độ tương phản tốt, màu sắc đầy đủ và trong trẻo.

Độ sáng tối đa của màn hình Gen 9 là 400 nits. Độ sáng này cho phép người dùng làm việc tốt kể cả khi ngồi cạnh cửa sổ, có ánh sáng tự nhiên.

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Hiệu năng của máy tính xách tay Gen 9

Tuy là một chiếc máy tính xách tay có thiết kế cực kỳ mỏng nhẹ. Nhưng hiệu năng của Thinkpad X1 Carbon Gen 9 luôn làm người dùng hài lòng. Nó được trang bị con chip Intel i7-1165G7, RAM 16GB card đồ họa tích hợp Iris Xe.

Với cấu hình này, nó đã sẵn sàng cho việc xử lý các tác vụ cơ bản hay kể cả các tác vụ đồ họa nặng. Để làm tăng hiệu suất, máy đã được trang bị hai quạt tản nhiệt. Khi làm việc trong thời gian dài, máy vẫn không bị quá nóng. Đối với những tác vụ văn phòng thì Gen 9 hẳn sẽ đáp ứng được một cách mượt mà, trơn tru.

Dung lượng pin

Bạn có thể thoải mái dùng máy trong khoảng thời gian 7 tiếng đồng hồ. Nếu bật chế độ tiết kiệm pin thì có thể sử dụng máy lên đến 10 giờ đồng hồ. X1 Carbon Gen 9 làm được điều này bởi vì nó sử dụng Iris Xe ít tiêu tốn điện năng.

Nhược điểm của laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Đối với một sản phẩm cao cấp có giá 40 triệu đồng, lại được trang bị màn hình có độ phân giải Full HD. Điểm này khiến cho người dùng chưa thực sự hài lòng. Hơn nữa TouchPad tuy mềm mịn nhưng nó vẫn nhỏ quá. Người dùng sẽ không cảm thấy thoải mái khi sử dụng ở phần này. Tuy nhiên, đây có lẽ là nhược điểm chung của dòng máy ThinkPad.

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

Tổng kết

Nhìn chung thì laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 là một mẫu máy đẳng cấp với thiết kế sang trọng. Phù hợp với doanh nhân thành đạt, những người cần mang máy đi nhiều nơi để làm việc. Nếu bạn bỏ qua được vài nhược điểm của dòng máy này và chấp nhận được mức giá thành cao. Thì đây là một sản phẩm hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!