Đánh giá về dòng xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được ra mắt khá lâu từ năm 2012, hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về dòng xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay này nhé!

Giá cả và thông số kỹ thuật của Suzuki Axelo 125

Xe máy Suzuki Axelo 125 là một trong những dòng sản phẩm xe côn tay thể thao mà Suzuki đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu. Giá của dòng xe này khá rẻ so với các sản phẩm xe thể thao trên thị trường thời điểm lúc mới ra mắt, có giá 28.500.000 đồng (giá đã bao gồm các loại phí). Suzuki đem đến cho khách hàng 4 sự lựa chọn về màu sắc, đó là: màu đen, màu xanh, màu vàng và màu đỏ.

xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay

 

Về các thông số kỹ thuật, dòng Axelo 125 này có kích thước tổng thể là 1895mm x 715 mm x 1075mm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao), với khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất là 125mm. Xe có trọng lượng khô là 108kg, và dung tích bình xăng của xe là 4,3 lít. Với dung tích bình xăng khá lớn thì khi đổ đầy bình sẽ có thể đi được quãng đường khá xa, khoảng 200kg, sẽ yên tâm nếu đi đường dài. Bánh xe trước của Axelo 125 có kích thước 70-80/17, bánh sau là 80-90/17.

Động cơ của xe máy Suzuki Axelo 125

Là một dòng xe thể thao nên xe được thiết kế năng động, mạnh mẽ nhưng lại khá nhỏ gọn, sẽ phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng có thể điều khiển xe dễ dàng. Nhưng cũng chính vì thiết kế khá nhỏ gọn nên sẽ phù hợp cho những người mới chơi xe côn tay hơn. 

xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay

 

Xe sử dụng động cơ chạy bằng xăng, có 4 thì, 1 xy lanh với dung tích 124 cm3, SOHC và hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất của Axelo 125 đạt cực đại 7,06KW, đạt 8000 vòng/phút, mô-men cực đại đạt 9,9 Nm với 6000 vòng/phút. Xe đạt được tốc độ tối đa là 90 km/giờ. 

Về mức độ tiêu thụ xăng thì Axelo 125 được đánh giá ở mức ổn. Với một 100 km thì xe sẽ tiêu tốn khoảng từ 2 đến 2,2 lít khi đi ở mức số 2 và 3 (hoặc dưới 40km/giờ) trên đường phố. Còn khi di chuyển ở mức số 3, 4 (hoặc trên 40km/giờ) thì mức xăng tiêu thụ là khoảng từ 1,9 cho đến 2 lít xăng trên 100km. 

Chi tiết về thiết kế của xe máy Suzuki Axelo 125

Mặt nạ ở đầu xe khá đẹp, nhìn hơi to, còn đuôi xe thì được thiết kế bằng nhựa dẻo, khá gọn gàng và đẹp. Tuy nhiên, nhận xét chung về tổng thể dòng xe máy Suzuki Axelo 125 này thì thiết kế không quá đẹp mắt, nhìn phần đầu quá to còn phần đuôi xe lại khá nhỏ nên nhìn xe không được hài hòa, cân đối. 

Axelo 125 sử dụng đèn xe là bóng sợi tóc, ánh sáng vào ban đêm không được tốt. Mặt đồng hồ thiết kế không quá đẹp, hiển thị trên đồng hồ là đồng hồ hiển thị cơ. Chìa khóa của xe thì vẫn là chìa khóa cơ.

xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay

 

Xe máy Suzuki Axelo 125 được trang bị hai thắng đĩa trước sau giúp di chuyển an toàn hơn. Một điểm nữa ở Axelo 125 đó là dù di chuyển ở tốc độ cao thì xe vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, bộ nhựa không bị rung, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái và an toàn khi vận hành.

Cốp xe khá nhỏ, đựng được một số đồ vật nhỏ như áo mưa,… nhưng sẽ không để vừa mũ bảo hiểm. Tuy nhiên cốp xe lại được thiết kế mở khóa chung cùng với ổ khóa tổng nên sẽ tiện lợi, không cần phải rút chìa khóa ra để mở cốp. 

Ở dòng Suzuki Axelo 125 này không được trang bị hộp chắn xích và cũng không có hộp chắn bùn, xích được thiết kế lộ thiên, vậy nên sẽ cần phải chăm sóc, vệ sinh thường xuyên để đảm bảo xích luôn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu như biết chăm sóc cẩn thận thì xích xe của dòng Axelo 125 sẽ khá bền. 

Nhìn chung, xe máy Suzuki Axelo 125 côn tay là một dòng xe thể thao giá rẻ, nhỏ gọn. Tuy nhiên, hiện tại Axelo 125 đã không còn bán mới trên thị trường, do đó bạn chỉ có thể lựa chọn các dòng xe cũ, đã qua sử dụng. Chính vì thế tùy mục đích cũng như điều kiện kinh tế mà bạn cân nhắc để lựa chọn được loại tốt nhất. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá xe côn tay Suzuki Axelo có tốt không, giá bán?

Đánh giá xe côn tay Suzuki Axelo có tốt không, giá bán?

Suzuki Axelo là mẫu xe côn tay với kiểu dáng phổ thông thứ hai được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam sau Yamaha Exciter. Tuy nhiên, xe côn tay Suzuki Axelo có điểm gì nổi bật? Bạn có nên sở hữu chiếc xe này hay không? Tìm hiểu ngay trong bài đánh giá chi tiết sau.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!