Đánh giá ViewSonic Elite XG270QG: Màn hình chơi game chzuyên nghiệp cực đáng chú ý!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ViewSonic Elite XG270QGcó các thông số như kích thước màn hình 27 inch độ phân giải 2K, tốc độ làm tươi 144Hz, tốc độ phản hồi 1ms GtG cũng như tấm nền hiển thị IPS Nano Color cho độ phủ 98% DCI-P3.

Thiết kế ViewSonic Elite XG270QG

Về ngoại hình, đây là dòng Elite được ra mắt vào năm 2019, tốt hơn dòng Elite với các chủ đề cụ thể trong dòng sản phẩm cũ. Viewsonic chắc chắn nhấn mạnh sự đồng bộ vẫn có trong từng đường nét, ngoài ra Elite XG270QG còn có những thiết kế hiện đại, nhiều lựa chọn hơn cho game thủ.

Đặt cạnh các màn hình chơi game tốt khác có cùng kích thước, ViewSonic Elite XG270QG có ngoại hình cứng hơn, trông lớn hơn so với phần còn lại do có chân đế hình chữ T lớn và chắc chắn. Chân đế mặt đáy làm bằng kim loại phay xước kết hợp với khung chân đa năng tạo trọng tâm nặng, ôm sát mặt bàn vào không để giảm độ rung cho màn hình. Khung chân máy cũng có thể xoay màn hình trái phải, lên xuống cũng như cung cấp độ cao phù hợp cho mọi người dùng.

Đặc trưng của ViewSonic Elite XG270QG

Một điểm nhỏ nhưng tinh tế là XG270QG có tay cầm để xách, di chuyển màn hình dễ dàng. Một điểm có thể bỏ qua đối thủ nhưng XG270QG thì có, nó không làm hỏng hình thức màn hình chút nào.

Các game thủ không thể bỏ qua hệ thống đèn LED RGB bắt mắt trên thân màn hình và màn hình QHD Elite XG270QG cũng không ngoại lệ. ViewSonic đã trang bị một vòng LED hình lục giác ở mặt sau của bảng điều khiển cũng như hai dải LED bên dưới cạnh dưới của màn hình. Ngoài khả năng tinh chỉnh đèn LED RGB theo các hiệu ứng có sẵn trong menu trên màn hình, Viewsonics còn có tính năng hỗ trợ màu RGB với các bộ gaming gear từ các hãng sản xuất gear hàng đầu như Razer, Thermaltake thông qua các phần mềm như Razer Chroma, Thermaltake Plus.

Để hỗ trợ, người dùng phải cài đặt phần mềm của ViewSonic là Elite Display Controller rồi chọn RGB Alliance để đồng bộ với phần mềm của gear trên, lúc này chúng ta đã có một góc RGB chuẩn đẹp. Nếu không, những hiệu ứng có sẵn như Rainbow, Breathing, Waterfall, Elite, Jazz, và Elite Global cũng đủ khiến game thủ thỏa mãn.

ViewSonic Elite XG270QG có hai loa 2W tích hợp phía sau màn hình. Có thể nói, công suất của chiếc loa này cho phép chúng ta sử dụng đủ dùng trong một căn phòng diện tích nhỏ 20-25m2 là âm lượng vừa đủ, âm thanh thiếu trầm nhưng rõ ràng chi tiết, tăng âm lượng ở mức cao hơn. mức hơn âm thanh bị vỡ một chút, vì vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy lắng nghe âm thanh ở mức vừa phải.

Viền hiển thị tương đối mỏng ở hai bên và trên, trong khi phần dưới khá dày, được khắc logo “ELITE” thể hiện dòng ViewSonic. Một chấm đèn LED hiển thị màn hình bật hoặc tắt nằm cùng với các bộ tem Nvidia G-Sync đối diện nhau. Cạnh dưới dày do tích hợp hai dải đèn LED phía trên cùng với nút điều hướng bổ sung nằm bên dưới. ViewSonic đã cải tiến ở đây nên có khá nhiều nút thao tác trên đó: nút tắt / mở màn hình, nút phím điều khiển điều hướng có thể điều chỉnh, nút truy cập nhanh để truy cập nhanh vào các tính năng được giao như bộ lọc màu xanh đang ở chế độ mặc định.

Ngoài ra, cạnh dưới của màn hình còn có 2 clip nhằm tách dây bàn phím và chuột để màn hình có cảm giác gọn gàng hơn, một điểm tâm lý của ViewSonic muốn mọi game thủ trải nghiệm.

ViewSonic cũng cung cấp một giá đỡ tích hợp để treo tai nghe chơi game của bạn có thể gập xuống và đặt ngay bên cạnh màn hình, điều này mang lại cho chúng tôi sự hài lòng tuyệt vời.

Một điều buồn cười ngay từ đầu mà chúng ta không biết là màn hình ViewSonic XG270QG được ghép nối với hai vây cá gắn ở hai bên, công ty gọi nó là Sight Shields. Mục đích của vật phẩm này chỉ phù hợp với việc để màn hình ViewSonic dùng thi đấu, lắp đặt ở hai bên, tránh để người khác cắm mắt vào thiết bị bên cạnh đang có động tác chiến đấu hay bất kỳ vị trí nào trong game.

Màn hình

Quay lại đánh giá bên trong của Elite XG270QG, chúng tôi cảm thấy đây là chiếc màn hình phù hợp với các game thủ chuyên nghiệp và kể cả dân đồ họa. Màn hình 27 inch độ phân giải 2K (2560 × 1440) thì chúng tôi thấy rất hợp lý vì điểm ảnh vừa đủ, điểm ảnh ở độ phân giải FHD không dễ nhìn mà có cảm giác hơi nét hơn ở độ phân giải 4K.

Tấm nền của XG270QG là IPS Nano Color, có thể nói là một trong những tấm nền IPS tốt nhất trong phân khúc giá tầm trung. Tấm nền cho độ phủ màu cao hơn so với màn hình IPS thường có trên thị trường. Trong thử nghiệm công cụ đo lường sử dụng SpyderX Pro để cân bằng màu sắc, kết quả thực sự ấn tượng. Ngay cả khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi cảm thấy các khung cảnh trong game được trải ra màu sắc thực sự nịnh mắt cũng như trải nghiệm khung hình phim rất tốt. Các chi tiết nền đen sâu hoặc màu nước của đối tượng xuất hiện chính xác. Ngay cả khi chúng tôi đã có kinh nghiệm chỉnh sửa ảnh, nó cho chúng tôi độ chính xác về màu sắc đến từng chi tiết.

Một điều nhỏ khi chúng tôi lần đầu trải nghiệm đó là độ ấm của màn hình trắng hơi ngả vàng. Thoạt đầu chúng tôi thấy hơi hẫng, nhưng cũng khá hợp lý khi game thủ rút màu vàng ấm để chơi game lâu dài. ViewSonic cũng trang bị cài đặt trước màu sắc cho màn hình và bộ lọc ánh sáng xanh thông qua nút truy cập nhanh như chúng tôi đã nói trước đó.

Trải nghiệm thực tế với ViewSonic Elite XG270QG

Qua trải nghiệm chơi các game hành động nhanh như Call of Duty Warzone hay Rage 2, chúng tôi hoàn toàn không gặp trường hợp vỡ hình hay bóng hình. XG270QG cho phép tốc độ làm tươi lên đến 165Hz thông qua ép xung. Ngoài ra, thời gian phản hồi 1ms GtG giúp hình ảnh trong game được phản hồi nhanh chóng. Điều đáng nói với tấm nền IPS thông thường, để tốc độ phản hồi 1ms là một điều thực sự khó khăn.

Đây là trải nghiệm của chúng tôi sau khi sử dụng màn hình chơi game Vivasonic XG270QG trong một tuần. Đối với chúng tôi, chơi game chỉ là giải trí nên chúng tôi chỉ sử dụng nó như một màn hình bình thường. Sau một thời gian trải nghiệm, việc chơi game với tốc độ làm tươi cao tới 165Hz trên màn hình đã thực sự thay đổi khá nhiều, các tác vụ cũng như tốc độ phản hồi, làm tươi được cải thiện đáng kể. So với màn hình 60-75Hz thông thường, điều chúng tôi yêu thích nhất là bảng màu được tùy biến cao, thậm chí phù hợp cho công việc chỉnh sửa ảnh hoặc đồ họa.

Lời kết

Với mức giá khoảng 18 triệu đồng, nó thực sự là một chút đắt hơn dự kiến. Nhưng xét trong tầm giá với các đối thủ thì hầu như không có sản phẩm nào hỗ trợ nhiều tính năng hơn ViewSonic Elite XG270QG. Nếu ai đó đang tìm kiếm một chiếc màn hình để chơi game đáp ứng tốt cả việc chơi game và giải trí, cũng như là một người yêu thích sáng tạo đồ họa thì đây là một lựa chọn đáng nhớ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!