Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.

Xe máy điện Vinfast Klara S 2023 là phiên bản mới nhất của Vinfast Klara S từ năm 2021, thực chất phiên bản này được duy trì từ năm 2022 và tới nay vẫn chưa có nhiều thay đổi và hiện vẫn được hãng bán ra trên thị trường.

Vậy chất lượng Vinfast Klara S 2023 hiện nay có tốt không? Có nên mua hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình lựa chọn phù hợp với bản thân.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá xe máy điện vinfast klara s
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023.

1. Đánh giá thiết kế của xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Về cơ bản ADN của xe máy điện  Vinfast Klara S 2023 không khác biệt so với người tiền nhiệm – theo phong cách của chiếc xe tay ga (scooter) cùng những đường nét bo cong mềm mại nên rất phù hợp với chị em phụ nữ.

Không thể không nhắc tới yếu tố tiện dụng của xe bao gồm cốp chứa đồ rộng 20 lít, cùng móc treo đồ đầu xe cùng sàn để chân rộng rãi nên chị em khá thoải mái để đồ khi đi làm, đi mua sắm.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED nên trông xe khá gọn và hiện đại, cường độ ánh sáng tốt với 2 chế độ đèn pha cos hoặc pha phù hợp với những điều kiện vận hành khác nhau vẫn đảm bảo ánh sáng tốt cho người sử dụng.

Ngoài ra, xe máy điện Vinfast 2022 này cũng đạt chuẩn kháng bụi nước IP67 nên rất phù hợp với điều kiện vận hành của một nước nhiệt đới ẩm mưa nhiều như tại Việt Nam.

đánh giá xe máy điện vinfast klara s 2023
Xe máy điện Vinfast Klara S 2023 sở hữu đèn pha LED cao cấp.

2. Đánh giá khả năng vận hành của xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Được trang bị động cơ không chổi than với công suất định danh 1800W do Vinfast tự sản xuất, khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa tới 3000W. Động cơ này mạnh hơn so với phiên bản Klara S 2021, và trong thực tế sử dụng thì dưới đây là một số đánh giá về khả năng vận hành:

đánh giá xe máy điện vinfast klara s
Động cơ in hub (gắn bánh sau) mang tới sự ổn định khi vận hành.
  • Thứ nhất là về tốc độ tối đa, xe có 2 chế độ lái là ECO với tốc độ tối đa 31km/h, và chế độ Sport có tốc độ tối đa là 81km/h. Với các chị em phụ nữ phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày thì nên cài đặt chế độ ECO vì điều kiện đông đúc trong thành phố cũng khiến người sử dụng khó có thể đạt được tốc độ cao.
  • Thứ 2 là về sự ổn định: xe có gia tốc ban đầu rất tốt (ưu điểm chung của các xe máy điện) nên bạn sẽ cảm thấy xe tăng tốc khá mượt mà. Qua quá trình vận hành thì tay ga cũng rất mượt, đặc biệt là khi Vinfast cập nhật phần mềm mới (tự động khi xe đã kết nối eSIM), thì bạn sẽ cảm thấy tay ga càng mượt mà hơn.
  • Thứ 3 là về hệ thống phanh: Khác với xe máy xăng khi phanh thì động cơ vẫn hoạt động, thì động cơ trên Vinfast Klara S 2023 ngắt điện khi phanh, do đó giúp xe dừng khá mượt mà không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu như vừa leo dốc vừa phanh thì sẽ gây ra tình trạng trôi xe xuống dưới, điều này khiến người sử dụng cần phải có kỹ năng lái thích hợp bởi trên thực tế nếu vận hành ở những đoạn đường tắc mà qua cầu vượt thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu.
  • Thứ 4 là về hệ thống giảm xóc: xe khá êm ái, khi đi qua các gờ giảm tốc, ổ gà vẫn rất ổn định cho người dùng.
đánh giá xe máy điện vinfast klara s 2023 hệ thống phanh
Đánh giá hệ thống phanh trên xe máy điện Vinfast Klara S 2023.

3. Đánh giá pin LFP của xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Là thế hệ Klara đầu tiên được trang bị pin LFP thế hệ mới, Klara S 2022 được trang bị 1 pin LFP, và với 1 lần sạc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa tới 190km (trong điều kiện tiêu chuẩn). Trên thực tế vận hành nếu tính cả tắc đường thì có thể cả tuần bạn mới cần phải sạc pin 1 lần nếu tổng quãng đường di chuyển hàng ngày khoảng 22km.

Đây là con số rất ấn tượng và tương đương với xe máy xăng, vì thông thường các xe như Vision, Janus thì nếu di chuyển quãng đường tương đương thì cũng 1 tuần phải đổ xăng.

Và nếu không chọn mua đứt pin (giá khoảng 20 triệu đồng), thì tổng chi phí thuê pin hàng hàng (cao nhất 350.000 đồng) và tiền điện để sạc xe đạp điện thì cũng chỉ rơi vào tổng 500.000 đồng/tháng – con số rất tiết kiệm.

Kết luận: Có nên mua xe máy điện Vinfast Klara S 2023?

Với giá bán 36,9 triệu đồng, xe máy điện Vinfast Klara S 2023 chỉ tương đương một chiếc xe máy xăng 125cc tầm giá rẻ như Yamaha Janus 125, Honda Vision 110,… nên phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Ngoại trừ yếu điểm là xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ và hạn chế nếu di chuyển quãng đường dài cùng lúc, thì với nhu cầu di chuyển thường ngày trong thành phố thì chắc chắn Klara S 2022 sẽ là lựa chọn “ngon – bổ – rẻ – xanh” dành cho người sử dụng.

Chính vì thế, với xu hướng xe điện hóa hiện nay thì người sử dụng nên cân nhắc mua Klara S 2022 nếu có nhu cầu mua xe máy mới năm 2023 này.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!