Đánh giá xe máy Honda Air Blade 2022: Đẹp nhưng chưa "đã"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những mẫu tay ga tầm trung được ưa chuộc trên thị trường, Airblade 2022 mang tới cho người sử dụng lựa chọn phù hợp túi tiền mà còn khá hiện đại.

Ngay từ khi được giới thiệu vào năm 2007, Honda Air Blade đã nhanh chóng có được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng Việt nhờ có được thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ. Ở thời điểm hiện tại, phiên bản mới nhất là Honda Air Blade 2022 đã có rất nhiều các khác biệt so với Air Blade đời đâu với việc tích hợp loạt các tính năng mới. Vậy với những trang bị có được thì xe máy Honda Air Blade 2022 có còn là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá honda airblade 2022

 

1. Đánh giá thiết kế Honda Air Blade 2022

Không quá hầm hố như một số dòng tay ga được thiết kế dành riêng cho nam giới của đối thủ, Air Blade vẫn giữ được vẻ lịch lãm, nhưng hiện đại và mang tính unisex cao, phù hợp với cả nam giới và nữ giới cá tính mạnh. Dẫu vậy xe cũng khá gọn nhẹ với khối lượng 113kg, chiều cao yên phù hợp những người từ 1m60 trở lên.

Bên cạnh đó, Air Blade 2022 cũng sở hữu cụm đèn pha LED được đặt trên quây trước, đi kèm với đó là cặp đèn xi nhan tách đôi tạo tổng thể sắc sảo và hiện đại. Tuy nhiên, nhược điểm của đèn pha của Air Blade 2022 là không thể tắt do đó sẽ gây một số phiền toái cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Đánh giá honda airblade 2022

 

Honda trang bị cho Air Blade cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số giúp người sử dụng có thể nắm bắt tình hình xe một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra, điểm cộng của Honda Air Blade 2022 còn là việc sở hữu cốp xe rộng rãi, có thể chứa cả một chiếc laptop màn hình 13 -14 inch, balo và nhiều vật dụng khác, rất tiện lợi khi sử dụng. Ở phía trước, xe cũng bao gồm một hốc chứa đồ tiện dụng và nắp bình xăng cũng được đặt ở chỗ để chân của người lái nên khá tiện lợi khi đổ xăng.

Nhìn chung, về mặt thiết kế Air Blade 2022 không những mang tới cho người sử dụng một xe tay ga với sự hiện đại mà thiết kế tiện dụng cũng là ưu điểm vượt trội của dòng xe này.

Tuy nhiên xe vẫn có những nhược điểm nhất định như: đèn pha không thể tắt, phần để chân nếu như người điều khiển là nữ giới thì khá là vướng víu….

Đánh giá honda airblade 2022

 

2. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của xe máy Honda AirBlade 2022

Mặc dù vẫn được trang bị động cơ eSP trong khi nhiều dòng xe ga khác của Honda đã được nâng cấp lên động cơ eSP+ nhưng Air Blade 2022 vẫn đảm bảo sức mạnh lẫn khả năng tiết kiệm nhiêm liệu vượt trội cho người sử dụng.

Cụ thể, Honda Air Blade 2022 được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125/150cc tùy phiên bản. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9,6kW/8.500 vòng/phút đối với phiên bản 150cc và 8.4kW/8.500 vòng/phút đối với phiên bản 125cc. So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì sức mạnh này không phải cao nhất, nhưng không yếu mà thuộc hàng trung bình cao.

Trên thực tế thì đối với một dòng xe ga dưới 175cc cho nhu cầu di chuyển hàng ngày thì bấy nhiêu là quá đủ và sự chênh lệch nếu có giữa các dòng xe thì cũng không phải quá lớn.

Trong khi đó, cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi thì Air Blade 2022 cũng được trang bị hệ thống dừng động cơ tạm thời IdlingStop cùng loạt các cải biến trong động cơ nên nó cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng. Theo công bố từ phía Honda thì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 1,99 lít xăng/100km đối với phiên bản 125cc và 2,17 lít xăng/100km đối với phiên bản 150cc. Do đó, người sử dụng có thể hoàn toàn ân tâm khi lựa chọn nếu đang cần một chiếc xe ga tiết kiệm xăng cho nhu cầu sử dụng.

Sự ổn định trong quá trình vận hành cùng với linh hoạt trong quá trình điều khiển cũng là những điểm cộng được người sử dụng đánh giá cao ở Honda Air Blade 2022. Đương nhiên về độ bốc thì so với các đối thủ thì Airblade còn thua kém.

Đánh giá honda airblade 2022

 

3. Đánh giá các trang bị trên xe máy Honda Air Blade 2022

Bên cạnh các ưu điểm về thiết kế lẫn động cơ thì Honda Air Blade 2022 cũng được đánh giá cao về các trang bị ấn tượng của mình.

Trước tiên là việc được tích hợp hệ thống chìa khóa thông minh SamartKey bao gồm cả tính năng chống trộm nên mang tới trải nghiệm hiện đại cũng như sự an toàn của người dùng trong quá trình dùng xe máy.

Bên cạnh đó, thì xe được trang bị giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo đôi tạo sự thoải mái cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa trước, kèm tang trống phía sau cũng mang tới sự an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành.

Với các trang bị này, vừa đủ đảm bảo an toàn cũng như các trải nghiệm hiện đại cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

Nhìn chung, với những gì được trang bị thì so sánh với mức giá bán thì chắc chắn Air Blade 2022 sẽ là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu cho người sử dụng, tuy nhiên nó cũng không phải quá hoàn hảo.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!