Đánh giá xe máy Honda Wave Alpha 2021 mới nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Wave Alpha là một trong những mẫu xe bình dân phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Năm 2021, Honda Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản xe Honda Wave Alpha 2021 cực hot, hãy cùng đánh giá nhanh về mẫu xe này trong bài viết.

Thông số cơ bản của Honda Wave Alpha 2021

– Dung tích nhớt máy : 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt

– Dung tích xi-lanh : 109,1cm3

– Loại động cơ : Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí

– Hộp số : Cơ khí, 4 số tròn

– Công suất tối đa : 6,12kW/7.500 vòng/phút

– Dung tích bình xăng : 3,7 lít

– Trọng lượng bản thân : 97kg

honda wave

 

 

Thiết kế của Honda Wave Alpha 2021

Nhận xét chiếc xe Honda Wave Alpha 2021 này vẫn sở hữu vẻ ngoài đẹp bền bỉ, vượt thời gian giống như các dòng Wave Alpha trước đó của Honda nhưng cũng có những nét mới trong thiết kế hiện đại hơn, sắc sảo hơn.

– Thân xe Honda Wave Alpha 2021 được thiết kế nhỏ gọn với những đường nét khỏe khoắn, được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết, cân đối, rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, mang đến cho người dùng cảm giác an toàn, chắc chắn. Đáng chú ý là mũi yên xe đã được thu gọn lại, dễ dàng để chân giúp người lái thoải mái khi điều khiển phương tiện.

– Khu vực thân trước và thân sau xe tạo điểm nhấn cho xe nhờ mảng nhựa đen giữa thân và cũng giúp xe giảm tối đa vết xước khi di chuyển.

honda wave

 

 

– Tăng khả năng chắn bùn với tấm chắn bùn phía trước được kéo dài hơn, rất hữu ích trong những ngày mưa gió hay trên các đoạn đường lầy lội, ngập nước.

– Đuôi tay lái của xe cũng được thiết kế gọn hơn, tăng vẻ thanh thoát và gọn nhẹ cho xe và giúp kiểm soát độ rung lắc của tay lái tốt hơn.

– Cụm đèn hậu liền khối của Honda Wave Alpha 2021 được vuốt gọn hài hòa, tạo sự cân đối, chắc chắn cho tổng thể.

– Với thiết kế khoảng cách gầm xe là 142 mm thuận tiện dắt xe lên xuongs các bậc thềm hay vỉa hè, trọng lượng xe 97kg và chiều cao tính từ yên xe đến mặt đất là  769 mm phù hợp với dáng người Việt, nhất là với phái nữ

– Đặc biệt năm 2021 này Honda Wave Alpha cho ra những màu sắc khá đẹp mắt và mới lạ. 5 phiên bản màu sắc của Honda Wave Alpha 2021 là: Trắng Đen Bạc; Đỏ Đen Bạc; Xanh Đen Bạc; Xanh thẫm Đen Bạc và Đen Bạc.

honda wave

Các chức năng mới của Honda Wave Alpha 2021

– Công tắc đèn ở những phiên bản Wave Alpha đời trước đã bị loại bỏ, phiên bản Honda Wave Alpha 2021 được trang bị hệ thống đèn luôn bật sáng

–  Honda Wave Alpha 2021 đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khí thải EURO3. Với cửa xả khí thải được nâng cao lên và thiết kế ống xả vuốt cao, sắc nét giúp ngăn nước mưa xâm nhập vào bên trong máy khi trời mưa.

– Mặt đồng hồ dễ quan sát, các thông số được hiển thị đầy đủ, thuận tiện với tầm mắt người điều khiển phương tiện.

honda wave

 

 

Động cơ mạnh mẽ của Honda Wave Alpha 2021

– Với động cơ 110cc đạt chuẩn EURO3 cho hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm tối ưu nhiên liệu

–  Honda Wave Alpha 110  năm 2021 có động cơ mạnh mẽ, được trang bị những cải tiến giảm thiểu độ ma sát và tối ưu hoạt động của buồng lái,…mang lại khả năng tăng tốc hiệu quả.

– Bởi các điều chỉnh bên trong động cơ máy nhằm giảm ma sát như sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng…nên mặc dù được nâng cấp lên 110 phân khối, động cơ Honda Wave Alpha 110 mới 2021 vẫn đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu là hơn 10% so với phiên bản 100cc trước ( Theo số liệu của nghiên cứu nội bộ Honda) 

honda wave

 

 

– Thêm đó là khả năng vận hành cực êm ái do khả năng đạt mô-men xoắc và công suất cực đại, số vòng tua của máy thấp hơn các dòng trước, đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.

Các tiện ích của xe Honda Wave Alpha 2021

–  Honda Wave Alpha 2021 vẫn giữ nguyên chức năng ổ khóa 3 trong 1 gồm có khóa điện, khóa cổ và khóa từ rất dễ dàng sử dụng và hiệu quả chống gỉ sét cao.

– Gương chiếu hậu có bố trí với chiều rộng tay lái hợp lý, dễ dàng điểu khiển và quan sát phía sau hơn

–  Honda Wave Alpha 2021 có cốp xe dung tích khoảng 5 lít, phục vụ các nhu cầu để đồ cơ bản cho như áo mưa, găng tay hay các vật dụng nhỏ khác.

Giá bán xe Honda Wave Alpha 2021

Hiện tại thì giá cả của dòng xe Honda Wave Alpha 2021 đang có sự biến động tăng lên khoảng 500 nghìn – 1,2 triệu đồng so với mức giá đề xuất  bởi nhu cầu mua xe đang tăng cao.

Tùy vào thuế của từng khu vực và các đại lý phân phối nên giá thành của những chiếc xe Honda Wave Alpha 2021 đến tay người tiêu dùng sẽ vào khoảng 21 triệu đồng đến 23 triệu đồng. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!