Đánh giá xe máy SYM Elegant 50: Giá bán rẻ nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc có hay không nên mua xe máy số Elegant 50 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với giá bán chỉ 16 triệu đồng, hiện SYM Elegant 50 là một trong những dòng xe máy số có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với mức giá bán rẻ như vậy thì liệu rằng chất lượng của Elegant 50 có tốt không? Và người sử dụng có nên mua không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả llời.

1. Đánh giá xe máy Elegant 50: Chất lượng có tốt không?

1.1 Review thiết kế xe máy số Elegant 50

Thay vì sự hầm hố thì Elegant 50 sở hữu thiết kế underbone đặc trưng với sự nhỏ gọn và linh hoạt. Đầu xe thiết kế với dáng vẻ thể thao, đây ấn tượng với cụm đèn pha kết hợp hài hòa với đèn xi nhan trước. Mặc dù vẫn sử dụng công nghệ đèn Halogen nhưng được điều chỉnh để sáng hơn 20% giúp mang tới lượng sáng đủ tốt để di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Có nên mua elegant 50 không

 

Xe sở hữu cụm đồng hồ analog với giao diện dễ quan sát giúp người điều khiển kiểm soát hiện trang xe tốt hơn. Thiết kế yên xe thoải mái cho 2 người ngồi cùng lúc, cùng với tay lái và gác chân giúp tạo tư thế đi chuyển khá thoải mái cho người sử dụng.

Có nên mua elegant 50 không

 

Hệ thống chắn bùn trên xe cũng hoạt động tốt khi không bị bắn bùn vào người đi đường cùng nếu gặp trời mưa.

1.2 Đánh giá động cơ của Elegant 50

Có lẽ với một chiếc xe máy 50cc thì động cơ sẽ không là điểm khác biệt nhiều giữa các dòng xe vì mức công suất khá nhỏ, tuy nhiên ta cũng không nên bỏ qua. SYM trang bị cho Elegant 50 khối động cơ xy lanh đơn dung tích 49,5 cc sản sinh công suất tối đa là 2,78 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 3.0 Nm tại 6500 vòng/phút. Khối động cơ được truyền động bởi hộp số 4 cấp tròn và được nhiều người đánh giá là có cơ cấu sang số khá nhẹ và mượt. Đồng thời, sức mạnh m ặc dù không quá lớn nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển thường ngày của một người dùng thông thường.

Có nên mua elegant 50 không

 

Đặc biệt, Elegant 50 cũng rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ là  1,44 lít xăng/100km. Đây chắc chắn là điều khiến nhiều người sử dụng hài lòng, đặc biệt là khi giá xăng đang tăng chóng mặt như hiện nay.

1.3 Đánh giá các trang bị trên Elegant 50

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe máy số Elegant 50 sử dụng công nghệ Halogen, mặc dù công nghệ LED trở nên phổ biến và hiện đại hơn nhưng rõ ràng thì ánh sáng vàng của đèn pha Elegant 50 khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu mắt hơn. Đồng thời với sự cải thiện độ sáng hơn 20%, xe cũng đảm bảo đủ sáng cho người sử dụng di chuyển trên đường thiếu sáng.

Có nên mua elegant 50 không

 

Elegant 50 được trang bị giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đôi phía sau điều này mang tới cho xe sự ổn định ấn tượng trong quá trình vận hành ngay cả khi chở thêm người hoặc đồ phía sau. Elegant 50 cũng được trang bị phanh tang trống trước và sau giúp mang tới sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

2. So sánh với các đối thủ trong phân khúc giá của Elegant 50

Trong phân khúc giá 16 triệu đồng hiện nay trên thị trường chỉ có các dòng xe máy điện hoặc xe máy số “nhái thương hiệu”, và so sánh với các đối thủ thì Elegant 50 có điểm mạnh hơn hẳn về:

– Uy tín thương hiệu SYM chính hãng, với hệ thống trung tâm bảo hành trên cả nước, giúp người sử dụng yên tâm khi sử dụng.

– Các trang bị khá ấn tượng, giúp mang tới một dòng xe ổn định và chất lượng trong quá trình vận hhành, không lo hết điện giữa đường trong các chuyến đi xa.

3. Có nên mua xe máy Elegant 50 không?

Rõ ràng là so sánh với giá bán cũng như các trang bị và đối thủ trên thị trường thì Elegant 50 là lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những ai mua xe máy giá rẻ trong năm 2022 này.

Ngoài ra, với mức dung tích xy lanh nhỏ, người đi Elegant 50 cũng không cần bắt buộc có bằng lái xe hạng A, nên xe khá phù hợp với những người dùng như các bạn học sinh cấp 3, sinh viên đại học, người cao tuổi.

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!