Đánh giá xe tay ga SYM Elite 50: Có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một trong những mẫu xe không cần bằng lái được khá nhiều người ưa chuộng.

Nằm trong số những xe tay ga không cần bằng lái được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, SYM Elite mang tới cho người sử dụng một dòng xe máy có thiết kế đẹp mắt và mức giá cũng ổn. Tuy nhiên, với những gì được trang bị thì liệu xe máy tay ga này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Thiết kế cổ điển ấn tượng của xe máy SYM Elite

Mang thiết kế đặc trưng của một chiếc scooter, SYM Elite mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là nữ giới. Xe mang trong mình sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển nhờ những đường cong tinh tế, đi kèm với đèn pha tròn và các trang bị hiện đại khác.

sym elite

Bên cạnh đó, vẻ hiện đại của SYM Elite 50 được bộc lộ rõ nét nhất thông qua cụm đèn Halogen. Mặc dù chưa được áp dụng công nghệ LED hiện đại nhưng người sử dụng không cần lo lắng bởi hiệu suất hoạt động và khả năng chiếu sáng của hệ thống đèn SYM Elite 50 được đánh giá rất tốt.

Yên có độ cao thấp (chỉ 740mm), do đó xe sẽ phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những bạn nữ có vóc dáng nhỏ cùng chiều cao khiêm tốn. Đi kèm với đó là việc SYM Elite có sàn để chân thoải mái nên tạo tư thế lái khá thuận tiện cho người điều khiển.

Cụm đồng hồ trực quan là ưu điểm đầu tiên của xe SYM Elite 50. Cả phong cách cổ điển và hiện đại đều được thể hiện rõ nét thông qua chi tiết này. Ghi-đông xe có thiết kế dài dễ điều khiển, do đó người mới tập đi xe cũng sẽ không gặp khó khăn gì trong việc lái chiếc Elite 50 này.

Một điểm cộng của SYM Elite 50 so với các dòng xe 50cc khác là nó bao gồm phần cốp rộng rãi có sức chứa lớn: có thể cất mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân khác như túi xách hay áo mưa. Nắp xăng của Elite 50 được bố trí bên ngoài yên xe. Nên do đó khá thuận tiện khi đi đổ xăng.

sym elite

2. Đánh giá động cơ của xe máy SYM Elite 50

SYM trang bị cho xe tay ga Elite 50 của mình cụm động cơ 50cc, với công suất tối đa xe đạt được là 3,62 mã lực tại tua máy 8000 vòng.phút, mô-men xoắn cực đại 3,4Nm tại tua máy 7000 vòng/phút.

Đi kèm với khối lượng nhẹ, khối động cơ này đáp ứng khá tốt nhu cầu của người sử dụng về một chiếc xe máy linh hoạt để đi lại trên đường phố.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở mức 1.88 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp – một con số không nhỏ đối với một chiếc xe 50cc.

3. Về các trang bị an toàn của xe máy SYM Elite 50

Xe máy SYM Elite được trang bị hệ thống treo tiêu chuẩn với phuộc nhún sau mềm, phuộc trước cứng vừa đủ để tạo độ vững cho xe khi di chuyển qua địa hình gồ ghề, kém bằng phẳng.

Cả bánh trước và sau của xe đều được trang bị lốp không săm giúp đảm bảo sự vận hành trơn chu và an toàn hơn của người sử dụng trong quá trình dùng máy. Bên cạnh đó, xe máy SYM Elite cũng được trang bị phanh đùm cho cả phía trước và sau.

sym elite

Nhìn chung, với những gì được trang bị thì SYM Elite 50 mang tới cho người sử dụng một chiếc tay ga không cần bằng lái khá ấn tượng cho nhu cầu sử dụng của các đối tượng như học sinh cấp 3, sinh viên, người cao tuổi, các bà nội trợ, hoặc những người muốn có chiếc xe để đi dạo hàng ngày.

Hiện nay, giá bán của SYM Elite 50 ở mức từ 20-22 triệu đồng tùy phiên bản màu sắc. Ngoài ra, giữa các đại lý khác nhau thì cũng sẽ có mức giá không giống nhau, chính vì thế người sử dụng nên sử dụng Websosanh để tham khảo giá trước khi mua để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!