Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gì mà Yamaha Exciter 150 thể hiện, thực sự Yamaha Exciter vẫn luôn xứng đáng với vai trò "King of Street"

Từ khi ra đời đến nay, Yamaha Exciter luôn tạo nên cơn sốt trên thị trường xe máy Việt Nam, xứng đáng với danh hiệu “Vua tay côn” trên đường phố Việt Nam.

Những cải biến của Yamaha luôn mang lại những yếu tố tích cực cho dòng xe này, giúp cho Yamaha Exciter luôn được củng vố vị thế hết sức vững chắc của mình.

Vậy những gì Yamaha Exciter mang lại cho người dùng có thực sự như “lời đồn đại”? Hãy cùng Websosanh chia sẻ về những thông tin Yamaha Exciter 150 để có cho mình cái nhìn tổng quát nhất về dòng xe này trên thị trường.

Đánh giá thiết kế của Yamaha Exciter 150

Dòng Underbone có bề ngoài như một chiếc phân khối lớn

Dòng Underbone có bề ngoài như một chiếc phân khối lớn

Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone là những gì mà Yamaha Exciter 150 mang lại cho người chiêm ngưỡng.

– Ưu điểm:

+ Thiết kế đầu xe mang phong cách hầm hố, giống như bộ mặt của quái vật mà đôi mắt lúc nào cũng chiếu sáng với hệ thống đèn định vị đôi luôn bật sáng khi mở khóa xe, ngay cả khi trời sáng.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng cực chất, có thể nói Yamaha tính toán đến những chi tiết nhỏ nhất khi sử dụng, về độ sáng, việc chuyển đèn và khả năng chiếu sáng xa gần khá tốt của dòng xe này.

+ Thiết kế yên xe + cổ xe thấp hơn so với Yamaha Exciter 135, cho tư thế lái hơi chúi về phía trước một chút, tạo cảm giác ngồi khá vững chắc, thoải mái cho người điều khiển, và thiết kế phân đôi yên cho người ngồi sau thì quá ok cho cả người ngồi phía sau.

+ Xe đẹp nhất từ phía sau (điều mà ai cũng gật đầu khi nhìn Yamaha Exciter 150). Bánh sau khá béo với độ rộng tới 120mm, và phần đuôi vuốt vểnh cao lên, cho cảm giác như bạn đang được chiêm ngưỡng một chiếc xe phân khối lớn cực chất. Các đường nét và chi tiết của cụm đèn phía sau thực sự được đầu tư khá kỹ lưỡng, và gần như người dùng không thể chê Yamaha Exciter 150 điểm nào trong thiết kế phần đuôi xe.

+ Mở cốp bằng ổ khóa chính tiện lợi cho việc đổ xăng.

+ Ốp pô bằng nhựa khá chất, lại không gây bỏng nếu không may chạm vào khi vừa đi xe nóng máy.

– Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trông thấy rõ của Yamaha Exciter 150 thì có những nhược điểm mà khiến người dùng không cảm thấy thoải mái:

+ Trước hết là thiết kế chắn bùn “ngắn một mẩu” phía dưới và dạng treo phía trên mặc dù tôn được vẻ đẹp cực chất của xe, nhưng sẽ là nỗi ám ảnh nếu đi đường trời mưa, nhất là với người ngồi phía sau, bùn bẩn và nước sẽ khiến bạn khó chịu

+ Hệ thống xích lộ thiên mặc dù mang lại tiếng kêu khá vui tai đặc trưng cho Yamaha Exciter 150, nhưng do tiếp xúc với môi trường, bùn đất, bẩn,…quá nhiều, nếu không thường xuyên vệ sinh và tra dầu thì chắc hệ thống này nhanh chóng bị gỉ sét.

+ Phần thiết kế yếm dạng hộp ôm sát mặc dù cho xe có được vẻ mạnh mẽ, nhưng lại khiến người dùng không tránh khói gió, mưa trong những ngày đi dưới trời mưa gió.

+ Cốp xe gần như không chứa được bất cứ thứ gì (ngoài tấm bằng lái nhỏ bé), do đó, không tiện dụng chút nào. Thậm chí đằng trước còn chẳng có móc treo đồ. Vì thế, nói vui chứ những người đi xe Yamaha Exciter 150 luôn phải cầu mong cho trời không mưa 🙂

Nhìn chung, mặc dù có những ý kiến như không đẹp bằng Yamaha Exciter 135, nhưng thực sự những gì mà Yamaha Exciter 150 mang lại khiến người dùng rất thoải mái, đặc biệt là với những chàng thanh niên mạnh mẽ.

Đánh giá về cảm giác lái và sức mạnh của Yamaha Exciter 150

Thiết kế cực chất nhìn từ phía sau của Yamaha Exciter 150

Thiết kế cực chất nhìn từ phía sau của Yamaha Exciter 150

Trải nghiệm trên Yamaha Exciter 150 thực sự mang lại cảm giác khó phai cho người ngồi, vì Yamaha Exciter 150 đối với nhiều người không chỉ là chiếc xe máy mà nó là niềm đam mê.

Cảm giác đề xe khá nhẹ, và đương nhiên, ở Yamaha Exciter 150 sẽ không có cảm giác khó đề xe hay nổ xe vào buổi sáng hay trời lạnh giá. Đây chính là thành quả của sự cải biến động cơ phun xăng điện tử, kết hợp cải biến cấu trúc động cơ và hệ thống đánh lửa T.C.I của Yamaha Exciter 150.

Tiếng đề xe khá êm, và cảm giác khá dễ chịu, gần như không gây ra tiếng động. Tiếng pô cũng khá êm, tuy nhiên, nếu so với Suzuki Raider còn kém xa. Lực pô của Yamaha Exciter 150 tạo cảm giác mạnh mẽ hơn hẳn so với Yamaha Exciter 135.

Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

Để làm được điều này, Yamaha đã trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, cho công suất cực đại tới 11.3 kW (15.4 PS) / 8,500 vòng/phút và mô men cực đại là 13.8 N·m (1.4 kgf·m) / 7,000 vòng/phút.

Ngoài ra, việc bánh sau béo cũng đã tăng độ bám đường cho xe, làm tăng lực đẩy, giúp cho Yamaha Exciter 150 có được sức mạnh vượt trội

Tuy nhiên, khi được trên 20 km, thì bắt đầu xuất hiện những “tật xấu” ở Yamaha Exciter 150. Trước hết, xe dần nóng, và tiếng rè rè đặc trưng lại xuất hiện, khiến người dùng không thấy thoải mái chút nào.

Ngoài ra, mặc dù thiết kế độ cao khá tốt, nhưng có vẻ yên xe hơi hẹp, vì thế, đi đường dài cảm giác khá mỏ, khiến người đi xe không thấy thoải mái.

Phuộc trước tưởng trừng khá ổn, nhưng chạy lâu mới thấy nó có cảm giác cứ cao cao, mặc dù êm, nhưng lại khơi tay, khiến tay khá mỏi do đầu xe cứ nhô cao hơn, và nếu chạy lâu thì cảm giác khá tê tay

Tiêu thụ xăng trung bình: 47 km/lít xăng

Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 vận hành cũng khá ổn, các lỗi thường gặp trên Yamaha Exciter 150 như yên hoặc tiếng kêu, nóng xe có thể khắc phụ bằng việc làm lại yên và đổ nhớt…

Đánh giá về giá cả của Yamaha Exciter 150

Có nhiều màu sắc và phiên bản cho bạn lựa chọn

Có nhiều màu sắc và phiên bản cho bạn lựa chọn

Hiện Yamaha Exciter 150 có khá nhiều option cho bạn lựa chọn với nhiều màu sắc, họa tiết cực chất, điều này hoàn toàn khiến người dùng cảm thấy hài lòng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

Nếu so sánh với các dòng xe số có cùng dung tích 150cc trên thị trường như Suzuki Raider 150, Suzuki FX 150, hay một số dòng xe ga có dung tích 150 thì rõ ràng mức giá Yamaha Exciter 150 được ấn định quá được.

Với những gì mà Yamaha Exciter 150 thể hiện, thực sự Yamaha Exciter vẫn luôn xứng vai “King of Street”

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!