Đánh giá Yamaha Grande - mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Yamaha Grande bên dưới nhé.

1. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha Grande

Khi so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe tay ga, Yamaha Grande tỏ ra vượt trội với vị trí đứng đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, với quãng đường 100km, Grande sẽ tiêu thụ khoảng 1,69 lít xăng, một con số đáng ngạc nhiên. Thông tin này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố đến mọi người thông qua Báo Giao thông.

Đây chính là lý do tại sao Yamaha tự tin khẳng định Yamaha Grande chính là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam. 

xe tay ga tiết kiệm xăng nhất

 

Hiện nay, giá xăng vẫn tăng cao, vậy nên đây chính là một ưu điểm lớn của Yamaha Grande khi cạnh tranh với nhiều dòng xe tay ga khác.

2. Điểm qua về mẫu xe tay ga Yamaha Grande

Hiện nay mẫu xe Grande này đã có tới 3 phiên bản, so với phiên bản tiêu chuẩn ban đầu thì 2 phiên bản đặc biệt và phiên bản giới hạn được ra đời sau sẽ có sự khác biệt chủ yếu ở thiết kế và một số trang bị, tính năng trên xe.

– Thiết kế

Tổng quan về thiết kế của cả 3 loại xe đều rất nữ tính, thanh lịch và cực kỳ sang chảnh, sẽ phù hợp hơn với đối tượng là nữ giới. Kích thước xe đều được giữ nguyên, cụ thể như sau: kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao: 1820mm x 685mm x 1150mm, trọng lượng: 100kg (trọng lượng ướt: 101kg), độ cao yên: 790mm, khoảng cách 2 trục bánh xe: 1280mm, độ cao gầm xe: 125mm. 

Phiên bản đặc biệt và giới hạn sẽ có một số chi tiết nhỏ được thay đổi để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự hiện đại hơn, ví dụ như phần đèn LED được thiết kế 2 tầng giúp nổi bật hơn, hay như phần mặt đồng hồ cũng được thay đổi thành loại TFT hiện đại hơn đối với phiên bản đặc biệt, còn ở phiên bản cao cấp là loại LCD.  

xe tay ga tiết kiệm xăng nhất

 

– Động cơ

Phần động cơ của 3 phiên bản là như nhau, cụ thể Yamaha Grande sử dụng động cơ Blue Core, SOHC, xy lanh đơn dung tích 125cc, động cơ gồm 4 kỳ, 2 van và hệ thống làm mát bằng không khí cưỡng bức. Khối động cơ này cho công suất cực đại đạt 8,3PS tại 6500 vòng/phút và mô men cực đại 1,1 kgf.m tại 5000 vòng/phút. 

Một số thông tin khác về động cơ của Yamaha Grande như sau: tỷ số nén 11:1, đường kính x hành trình piston 52,4 x 57,9mm, tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp: 1,000/7,773 (50/17 x 37/14), tỷ số truyền động: 2,561 – 0,829:1.

Với 1 mẫu xe tay ga, động cơ của Grande được đánh giá ổn định, bền bỉ. Xét về động cơ so với các dòng xe tay ga khác đều không hề kém cạnh và bạn hoàn thành có thể yên tâm nếu lựa chọn Grande để sử dụng hàng ngày.

xe tay ga tiết kiệm xăng nhất

 

– Trang bị

Trang bị có lẽ là phần sẽ có nhiều sự thay đổi nhất. Ở phiên bản đặc biệt và giới hạn, Yamaha đã có sự cải tiến thêm về hệ thống phanh, được đổi thành loại phanh ABS đã phổ biến và được trang bị nhiều ở các dòng xe tay ga khác. Tiếp nữa, ở 2 phiên bản sau đã được trang bị SMARTKEY thông minh và có cổng sạc điện thoại cùng ngăn để đồ nhỏ ở phía trước. 

Một số những tiện ích như cốp xe rộng, nắp bình xăng được đặt ở phía trước đã được trang bị từ phiên bản tiêu chuẩn.

3. Giá bán của Yamaha Grande là bao nhiêu?

Hiện nay, giá bán của Yamaha Grande cũng có sự chênh lệch tùy thuộc từng phiên bản khác nhau, cụ thể:

– Phiên bản tiêu chuẩn với 3 màu đỏ đen, đen, trắng đen: 45.200.000 VNĐ.

– Phiên bản giới hạn với 4 màu cam đen, bạc trắng, đen, xám đen: 49.600.000 VNĐ.

– Phiên bản đặc biệt với 3 màu trắng đen, xanh xám, đỏ xám: 49.100.000 VNĐ. 

4. Kết luận

Với hàng loạt những ưu điểm như giá cả cạnh tranh, tiết kiệm nhiên liệu nhất, động cơ ổn định và nhiều trang bị tiện lợi, Yamaha Grande chắc chắn là một mẫu xe tay ga mà bạn nên tham khảo để lựa chọn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!