Adam Wrigley, người thiết kế sản phẩm của Frog một trong những chuyên gia thường sử dụng laptop Mac. Tuy nhiên gần đây khi chọn giữa máy Apple và Dell để sử dụng thì anh đã lựa chọn Dell.
“Tôi muốn có một thiết bị sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất, khi lựa chọn Mac thì điều đó có thể sẽ không đáp ứng được”.
Trong mấy chục năm qua, nhóm sáng tạo phát triển kinh doanh của các sản phẩm máy tính cá nhân Apple thông qua việc mua lại các sản phẩm của Macs để phục vụ chỉnh sửa ảnh, xây dựng video và thiết kế ý tưởng quảng cáo. Những khách hàng trung thành với sản phẩm cấu hình mạnh sẽ là thị trường cực kỳ tiềm năng mà hãng Dell nhắm tới để tái xây dựng lại thương hiệu cho dòng máy tính để bàn.
Giám đốc điều hành Micheal Dell cho biết: “Tôi không cho rằng nỗ lực tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp là trọng tâm lớn đối với họ”. Ngược lại Dell có tới 40-50% thị phần là máy trạm. Kết hợp với độ phân giải màn hình cao sẽ được cho là “ Một thị trường cần đặc biệt chú trọng mà Dell nắm thế mạnh”.
Sau khi đã nhận ra điểm yếu của mình, những người đại diện hãng Dell đã tổ chức một liên hoan film để truyền bá câu chuyện về con đường sáng tạo của hãng và các kĩ sư giỏi đang nỗ lực thiết kế những chiếc máy có cấu hình giống với laptop M3800 nhằm đáp ứng tốt tiêu chí mã lực và các nhu cầu sử dụng của khách hàng tiềm năng.
“Rich content là thị trường có nhu cầu cao và điểm này Apple đang rất mạnh”, Andy Rhodes, lãnh đạo các doanh nghiệp của máy trạm Precision cho biết: “Chúng tôi có thị phần cao, tuy nhiên khách hàng nói với chúng tôi Apple không đầu tư vào tương lại của thị trường đó”.
Dell đầu tư vào màn hình hiển thị, cấu hình .. và trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple.
Về lâu về dài, trọng trách của Dell là làm tốt hơn những gì mà Apple đã làm được bằng cách sáng tạo những sản phẩm mới. Window PCS rẻ hơn và nhanh hơn, đặc biệt là các phần mềm đồ họa 3D ngày càng được nhiều người sử dụng, khẳng định tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên “ cấu hình của Mac đã thực hiện tới 90% những nhiệm vụ sáng tạo mà chúng ta làm”
Dell đang cố gắng xây dựng một phong cách riêng
Thành công của Dell đến từ hiệu quả hoạt động , một mẫu máy được bán trực tiếp cho khách hàng thu lại lợi nhuận để gánh vác chi phí của việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Trong khi đó, Apple luôn sở hữu hệ thống hoạt động riêng và thiết kế không ngừng phát triển và kiểm soát phần cứng rất chặt chẽ. Trong khi Dell chấp nhận cái tên “Intel Inside” và thực hiện marketing dựa trên các sản phẩm mang tên Intel thì Apple luôn tạo những sản phẩm với các tên hãng duy nhất, buộc khách hàng có ấn tượng với cái tên Apple.
Máy Dell lớn hơn gấp đôi và về độ dày và khối lượng so với Mac.
Một nửa của sự phát triển double digit của Premiere Pro là từ khách hàng không thích phần mềm Final Cut Pro.
Sự ra đời của Final Cut Pro X trở thành điểm khởi đầu cho những sản phẩm sau này, nó là một iMovie kinh điển. Không có gì ngạc nhiều rằng Dell đang cố gắng tấn công để dành chiến thắng trong cuộc đua dành được niềm tin của khách hàng.
H.H
Theo Cnet.com
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam