5 bí quyết đơn giản giúp bạn tự tin hơn với làn da sáng mịn vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè sẽ khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương và mụn nhọt. Chỉ với 5 bí quyết đơn giản sau đây, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin với làn da của mình, dù là trong mùa hè nóng bức!

Tăng cường độ ẩm

Có thể nói việc tăng cường độ ẩm cho da không những quan trọng vào mùa đông – khi thời tiết hanh khô – mà còn vào mùa hè, khi nhiệt độ cao của thời tiết khiến da liên tục bị mất nước. Nhiều người nghĩ rằng cần gì phải dưỡng ẩm cho da vào mùa hè bởi da tiết nhiều mồ hôi, dễ gây nhờn, dưỡng ẩm vào càng làm da “khó thở”. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, cùng một lúc da vừa mất nước vừa chịu tác động từ nhiệt độ cao, da sẽ dễ bị tổn thương và kém mịn màng.

Cách để bạn có thể làm để cải thiện làn da đơn giản nhất chính là bù lại lường nước cho da, bằng cách tăng cường dưỡng ẩm. Hãy bỏ qua quan điểm rằng mùa hè thì không cần dưỡng ẩm cho da, Điều đó hoàn toàn sai lầm.

Đối với các sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè, bạn nên chọn các sản phẩm chứa những thành phần như hyaluronic acid, collagen thực vật hoặc các loại tinh chất thiên nhiên giàu khoáng chất, bởi những thành tố này có thể giúp da trở nên sáng khỏe mà vẫn đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng trong suốt những ngày hè.

Sử dụng chất chống oxy hóa

Mùa hè đến, làn da sẽ luôn phải ở trong tình trạng tiếp xúc với tia cực tím ở mức độ mạnh. Dù bạn có che chắn hay dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao đến thế nào thì cũng không thể bảo vệ da trước tác động của tia cực tím. Mà như bạn đã biết, tia cực tím chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa một cách nhanh chóng.

Để bảo vệ da tốt hơn, bạn nên bổ sung thêm cho da các chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa được ví như một đội quân có thể chiến đấu và dọn dẹp hết các tác nhân gây hại cho da, đồng thời cũng giống như một pháo đài kiên cố che chắn mọi lỗ hổng dễ bị tổn thương ở da mà SPF (chỉ số chống nắng) không làm được.

Các sản phẩm chống oxy hóa thường được sản xuất dưới nhiều dạng, thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt… Hãy tham khảo ý kiến của mọi người để chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhất.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là thói quen của rất nhiều phụ nữ hiện đại. Việc đều đặn đắp mặt nạ không những giúp da bạn khỏe mạnh hơn mà một phần nào đó cũng giúp da chống lại các tác động của thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè.

Một số nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng khi da tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ hình thành nên các mạch máu trên da và sự thâm nhiễm tế bào. Nói một cách đơn giản, cả hai yếu tố này đều dẫn đến sự lão hóa sớm. Vào những ngày hè, nếu cảm thấy hơi nóng lan tỏa ở hai bên má mỗi khi ở trong môi trường nhiệt độ cao thì đó là dấu hiệu cho thấy da đang bị “quá tải”.

Mỗi lần như vậy, việc mà bạn cần phải làm để cấp cứu cho làn da là sử dụng kem dưỡng hoặc những miếng mặt nạ có sẵn để giúp da giải tỏa và hạ nhiệt. Nếu bạn muốn mặt nạ của mình mát lạnh, hãy bảo quản nó trong tủ lạnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da, rất đơn giản và tiện dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm các loại mặt nạ từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn và tiết kiệm.

Làm sạch da mặt

So với mùa đông, thì da mặt vào mùa hè có xu hướng “xấu” hơn bởi mồ hôi và bã nhờn thường xuyên tiết ra khiến cho tạp chất và bụi bẩn dễ bám vào. Khi những chất bẩn bám vào da và che khít lỗ chân lông sẽ gây nên tình trạng viêm da, gây mụn nhọt, rất mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy không còn tự tin.

Nếu muốn khắc phục tình trạng này, cách duy nhất hiệu quả đó chính là luôn đảm bảo làn da của mình luôn khô thoáng và sạch sẽ. Bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt, tẩy trang có chứa dầu để loại bỏ dầu trên mặt vào mùa hè.

Ngoài ra, để có thể được coi là một chu trình làm sạch da toàn diện, bạn cũng đừng quên tẩy da chết đều đặn từ 1-2 lần/tuần với các sản phẩm thanh tẩy dịu nhẹ. Da sẽ mềm, thoáng và ráo mịn suốt cả ngày.

Dưỡng môi

Dưỡng da cũng rất quan trọng nhưng đừng quên dưỡng môi. Môi cũng là bộ phận dễ bị “xấu” đi và nhăn nheo nếu không được dưỡng. Hãy nhớ rằng đôi môi càng được nuôi dưỡng, căng mọng và đầy sức sống bao nhiêu thì càng khiến cho khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung và tươi sáng bấy nhiêu.

Nếu bạn chú ý thì yếu tố dưỡng ẩm và chống nắng luôn được đặt lên hàng đầu trong bất kỳ sản phẩm son môi nào tại nền công nghiệp hương phấn Hàn Quốc. Đó là lý do vì sao thay vì sử dụng những thỏi son mịn lì, đậm màu như kiều nữ Tây Âu, phụ nữ Hàn lại chỉ sùng bái những loại lên màu dịu nhẹ, đem đến một làn môi trong bóng, ẩm mượt như quả mọng.

Bạn nên dưỡng môi thật kỹ càng bằng các thỏi son dưỡng môi, ngoài ra uống nhiều nước hơn mỗi ngày và tẩy da chết cho môi đều đặn mỗi tuần 2 lần.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách duy trì làn da sáng khỏe trong mùa hè

5 cách duy trì làn da sáng khỏe trong mùa hè

Thời tiết mùa hè nóng ẩm khiến làn da không còn quá khô rát như trong mùa đông. Đồng thời, làn da rám nắng cũng làm bạn lầm tưởng da mình trông khỏe hơn, mịn hơn. Trên thực tế, mùa hè chính là mùa cần chăm sóc da kỹ hơn để bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho làn da luôn trắng sáng, khỏe mạnh.

Tin tức về Cuộc sống

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.
Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Bánh Trung thu mini ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người ưa thích những chiếc bánh nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu một số thương hiệu bánh trung thu đã ra mắt dòng bánh trung thu mini này.
Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.