Đi chơi 30/4 mùng 1/5 ở đâu giá chỉ dưới 2 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những điểm đến này hứa hẹn sẽ đem lại cho gia đình bạn một kì nghỉ tràn đầy năng lượng với mức chi phí "hạt dẻ".

Để chuẩn bị cho 1 kì nghỉ lễ dài chắc hẳn nhiều người sẽ xem xét qua những địa điểm dưới đây; không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền những địa danh dưới đây sẽ là lựa chọn khả thi cho những buổi dã ngoại với chi phí không quá đắt đỏ mà vẫn đủ để bạn và gia đình nạp lại năng lượng, có những giây phút thư giãn bên nhau.

Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc – Hang Pắc Bó

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Ô tô

Giá tham khảo: 2 triệu đồng/ người

Chi phí cơ bản:

Xe ô tô Hà Nội đến Cao Bằng ~ 200 ngàn/ lượt

Thuyền thăm quan Hồ Ba Bể ~ 650 ngàn/ chuyến/ 12 người

Phòng nghỉ: khoảng 500 ngàn/ 2 người/ đêm

Dịp lễ này tại sao lại không thử cảm giác lên đênh giữa lòng Hồ Ba Bể, hít hà mùi nước ngai ngái từ thác Bản Giốc hay khám phá hang Pắc Bó, một địa danh gắn liền với lịch sử của dân tộc.

du lịch 30-4 1-5 ở đâu 2 triệu đồng

Từ Hà Nội, để thuận tiện cho hành trình này, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng ô tô riêng, hoặc đi xe khách từ Hà Nội sau đó thuê xe máy ở thành phố Cao Bằng để tới các điểm thăm quan. Trong lịch trình này, các điểm thăm quan đặc sắc nhất bạn không nên bỏ qua chính là thăm thú, đi thuyền trên hồ Ba Bể, tới ngắm thác Bản Giốc hùng vĩ, khám phá hang Pắc Bó.

Chỉ với 6-7 tiếng đi Hà Nội, bạn đã có mặt ở bến xe thành phố Cao Bằng, tưởng thức món phở vịt quay trứ danh trong một sáng tinh sương ồn ào mà cũng yên bình nơi đây. Ngoài ra những món ăn đặc sản như lạp xườn Cao bằng, ong non, vịt quay, bánh trứng kiến, hạt dẻ Trùng Khánh, xôi tram, bánh áp chao… cũng rất đáng để thưởng thức.

Với hành trình này, bạn có thể thuê khách sạn tại thành phố Cao Bằng, hoặc các nhà dân trong bản ở Khu Ba Bể. Không phải resort, không phải khách sạn 4-5 sao nhưng những khách sạn này có vị trí và view khá đẹp. Mức giá của khách sạn dao động từ 300 ngàn đến 800 ngàn.

Ninh Bình – Tràng An

Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, Ninh Bình với quần thể nhiều hang động và đình chùa luôn là điểm đến tuyệt vời của du lịch Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng.

Khoảng cách từ Hà Nội đi Ninh Bình chỉ khoảng 150km, lại có rất nhiều xe khách nhưng tốt nhất bạn nên chọn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy bởi các điểm thăm quan ở đây không tập trung và không phải chỗ nào cũng có xe bus đi tới.

du lịch 30-4 1-5 ở đâu 2 triệu đồng

Tràng An- Ninh Bình hứa hẹn hấp dẫn du khách dịp 30/4- 1/5

Những điểm du lịch đẹp nổi tiếng của Ninh Bình có thể kể đến như Tam Cốc, Bích Động với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình. Đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm khiến, bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi cảnh sắc tráng lệ ấy.

Ngoài ra bạn còn có thể chọn dong thuyền theo Tràng An, Tam Cốc, tới đầm Vân Long hay luồn lách khám phá từng hang động nơi đây, hay leo lên từng bậc thang của quần thể chùa Bái Đính để đến với điểm cao nhất ngắm toàn cảnh vùng nông thôn Ninh Bình.

Một điểm cộng nữa của điểm du lịch này là ẩm thực và điểm nghỉ dưỡng khá phong phú. Một số khách sạn và resort ở mức 3, 4 sao phù hợp cho gia đình có thể kể đến như Hoàng Sơn Peace, Legend, Emeralda với mức giá từ 1 triệu tới 3 triệu đồng.

Thiên Sơn – Suối Ngà

Du lịch Thiên sơn – Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ… các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng…

du lịch 30/4 1/5 ở đâu 2 triệu đồng

Thiên Sơn Suối Ngà cũng là điểm đến lý tưởng vào dịp 30/4

Thiên Sơn – Suối Ngà có 3 tiểu khu là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người. Thác Tam Cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng, những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Cũng trên trục đường từ Hà Nội đến Thiên Sơn – Suối Ngà, gần khu du lịch này còn có Ao Vua và Khoang Xanh Suối Tiên đều là những khu du lịch đẹp nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Du khách có thể lần lượt khám phá trong các dịp du lịch cuối tuần. Những điểm du lịch này thích hợp cho cả lịch trình 1 ngày hoặc 2 ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!