Đi tìm điểm giống và khác nhau giữa Sony Xperia T3 và Xperia E1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thuộc dòng sản phẩm Sony Xperia nhưng hai phiên bản T3 và E1 lại đem tới nhiều tính năng và thiết kế có phần trái nghược nhau

Sony Xperia T3

Ưu điểm:

– Mỏng, cơ thể được thiết kế tốt

– Màn hình có độ phân giải khá với độ phân giải HD 720p

– Tuổi thọ pin tốt cùng nhiều tùy chọn tiết kiệm

Nhược điểm:

– Giá thành rẻ so với hiệu năng của máy

– Hơi chậm một chút để chơi các game nặng

– Chất lượng và các tính năng không có gì thực sự nổi bật

Sony Xperia E1 20

Sony Xperia E1

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Thuộc thương hiệu nổi tiếng, khác với đa số các smartphone giá rẻ trên thị trường

– Khả năng tùy chỉnh giao diện tốt

Nhược điểm:

– Giới hạn chất lượng màn hình

– Hiệu năng và độ ổn định chưa thực sự ấn tượng

– Camera có chất lượng không cao

Sony Xperia T3 là một trong những mẫu smartphone chạy Android tầm trung hiếm hoi sở hữu màn hình lớn hơn mức phổ thông (5.3″) cùng với một thiết kế siêu mỏng ấn tượng, mặc dù nó không hề ắn cắp ý tưởng của Huawei Ascend P6 trong việc thiết kế những mẫu smartphone mỏng nhất thế giới.

Trong khi đó, Sony Xperia E1 là một trong những mẫu smartphone nhỏ thuộc phân khúc giá rẻ hiếm hỏi của nhà sản xuất xứ sở hoa Anh đào. Được bán ra với giá xấp xỉ 2 triệu đồng, Xperia E1 là một sự lựa chọn tốt cho đối tượng người dùng phổ thông, sinh viên, hay thậm chí là học sinh đang còn trên ghế nhà trường.

Cùng đến với bài so sánh hai mẫu smartphone trên nhé

So sánh về thiết kế

Có vẻ như Sony đã tìm thấy một công thức rõ ràng rằng việc những thiết bị tầm trung nhưng mang thiết kế của những smartphone hàng đầu sẽ mang lại sức hấp dẫn lớn cho sản phẩm. Và điều này đã được tái hiện trên chiếc Xperia T2 tầm trung của họ, khi mà mặc dù nó không có đủ hai tấm kính cường lực giống siêu phẩm Xperia Z2, nhưng vẫn sở hữu thiết kế sang trọng, đắt tiền mà chúng ta tìm thấy ở những smartphone cao cấp.

Xperia T2 có kính cường lực ở mặt trước, và một tấm nhựa trong ốp phía sau nắp lưng không thể tháo dời. Sony cũng quảng cáo rằng đây là thiết bị di động mỏng nhất thế giới ở kích thước 5.3″, giống như điều đã làm với Xperia Z Ultra ở kích thước khổng lồ 6.4″. Tuy nhiên, một trong những thiếu sót lớn nhất có thể kể ra của Sony Xperia T3, đó là chiếc smartphone này thiếu đi khả năng chống bụi, chống nước quen thuộc trên các dòng Xperia Z.

Sony Xperia E1 5

Khi mà đa số smartphone thuộc series Sony Xperia đều sở hữu cho mình một bộ cánh sang trọng và bóng bẩy, như siêu phẩm Z2, Z3,.. thì chiếc Xperia E1 vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp giản dị, mộc mạc.

Toàn bộ thân máy được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa plastic nhám đơn giản, cùng thiết kế có phần “bụ bẫm” do máy dày và bo tròn các góc cạnh. Điều đáng bất ngờ là các chi tiết này không những không phải là điểm yếu, mà thậm chí giúp cho Xperia E1 trông phần nào dễ thương và thân thiện hơn những mẫu smartphone cao cấp của Sony.

Cụ thể, chiếc E1 dày 12mm, nặng 120g, và rộng 62mm, tạo cảm giác khá tốt khi cầm trên tay cũng như trong túi quần. Kích thước nhỏ cũng giúp cho người dùng dễ dàng thao tác nó với chỉ một tay.

So sánh về hiệu năng

Sở hữu cho mình chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ khá 1.4GHz, chiếc Xperia T3 chạy khá mượt mà trên giao diện Android KitKat 4.4.2. Một vài mẫu smartphone tầm trung nổi tiếng khác như Moto G, Xperia M2, Moto E,.. cũng được trang bị bộ vi xử lý tương tự.

Đúng như mong đợi, thử nghiệm benchmark trên chiếc T3 đạt 1,305 điểm khi chạy đa lõi muti-core với trình Geekbench 3, cao hơn nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Moto G (1155), Xperia M2 (1061). Tuy sự chênh lệch này chưa đủ để tạo ra một cái gì đó thực sự khác biệt, nhưng cũng là đủ để chiếc Xperia T3 sử dụng các ứng dụng mượt mà trên nền tảng Android, đồng thời rất ít khi gặp tình trạng lag, giật, treo màn hình.

Khả năng chơi games của Xperia T3 cũng được đánh giá là rất tốt, tuy nhiên ở một số game nặng như Real Racing 3, hay Modern Combat 5: Blackout đôi khi chúng ta vẫn có thể sẽ gặp tình trạng giật khung hình, hay bị xử lý chậm ở một số màn chơi.

Xperia E1

Chơi games trên Sony Xperia E1 khó có thể làm bạn thỏa mãn bởi một phần cứng “có hạn”

Không may mắn như thế, chiếc Xperia E1 bị rất nhiều người dùng “tố” gặp phải các vấn đề khá khó chịu trong quá trình sử dụng. Nói chung, thiết bị tỏ ra rất không ổn định, gặp phải nhiều sự cố ngừng, thậm chí khiến reset thiết bị.

Mặc dù đa phần các lỗi nghiêm trọng đã được Sony giải quyết thông qua các bản cập nhật và bản vá, nhưng cũng khó để kỳ vọng Sony Xperia E1 có thể chạy mượt mà với dung lượng RAM chỉ có 512MP, ít hơn một nửa so với T3.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!