Điểm danh 5 cuốn sách bất cứ ai cũng nên đọc qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách đối với mỗi người đều là nguồn kiến thức bất tận. Những cuốn sách sau đây có thể gắn với tuổi thơ của rất nhiều người nhưng cũng có những người chưa từng đọc qua. Nếu chưa đọc, hãy dành thời gian và ngẫm nghĩ về từng câu chuyện trong cuốn sách.

Hai vạn dặm dưới đáy biển –Jules Verne

Hai vạn dặm dưới đáy biển là một tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển của nhà văn người Pháp Jules Verne xuất bản vào năm 1870. Dù bạn là trẻ nhỏ hay đã là người lớn tuổi thì câu chuyện về thuyền trưởng Nemo và con tàu ngầm Natutus cùng hành trình khám phá đại dương sâu thẳm cũng sẽ khiến bạn bị hấp dẫn.

Cuốn sách là câu chuyện về cuộc hành trình bất đắc dĩ của nhà nghiên cứu biển Aronnax, giáo sư Viện bảo tàng Paris. Ông cùng người cộng sự Conseil và người thợ săn cá voi Ned Land đột nhiên rơi vào con tàu ngầm hình cá voi Nautilus kỳ lạ của vị thuyền trưởng Nemo bí hiểm.

Ở bất kỳ thời điểm nào của cuộc đời, nếu đã cầm trên tay cuốn sách Hai vạn dặm dưới đáy biển và say sưa đọc nó, ai cũng sẽ bị cuốn vào những mơ mộng nguyên sơ của một đứa trẻ trước những điều kỳ lạ, bí ẩn và mê hoặc trong một thế giới khác tận sâu trong lòng đại dương – nơi mà con người chưa thể khám phá hết.

Hoàng tử bé –Antoine De Saint-Exupéry

Trong sâu thẳm mỗi người chúng ta đều có một chút gì đó mơ mộng, một chút gì đó là phần trẻ con hoặc những ký ức khi còn trẻ. Cũng chính vì lẽ đó mà Hoàng tử bé không chỉ là câu chuyện dành cho trẻ con mà còn dành cho những người đã lớn.

Hoàng tử bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại thành phố này năm 1943. Ba năm sau, nó mới được xuất bản tại Pháp – quê nhà của Saint-Exupéry. Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry cũng như là tác phẩm được yêu thích nhất, bán chạy nhất của nhân loại từ trước đến nay. Không những thế người ta còn phong cho tác phẩm này một danh hiệu rất mĩ miều “tác phẩm thơ mộng nhất mọi thời đại”.

Câu chuyện kể về một hoàng tử nhỏ cô đơn sống trên tiểu tinh cầu B612. Một ngày nọ, hoàng tử bé rời hành tinh này để đi xem phần còn lại của vũ trụ. Cậu đi qua rất nhiều tinh cầu và trái đất là nơi cuối cùng cậu ghé thăm trước khi trở lại với tiểu tinh cầu B612.

Đây là tác phẩm đặc biệt mà lời văn cùng nét vẽ hòa quyện vào nhau đến nỗi ở Pháp, người ta không thể sắp xếp lại chữ lần thứ hai mà luôn trung thành với cách trình bày duy nhất trong mọi lần xuất bản. Tại Pháp, cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỷ 20, đồng thời cũng là cuốn sách tiếng Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau, kể cả phương ngữ, cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.

Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer – Mark Twain

Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer ra đời năm 1876 được coi là tác phẩm thành công nhất của Mark Twain. Câu chuyện hấp dẫn và sự hài hước khó quên khiến tiểu thuyết này trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ thiếu nhi tại Mỹ và trên thế giới. Các độc giả nhỏ tuổi bị hấp dẫn bởi câu chuyện tươi vui rực rỡ, giàu biến cố và cảm xúc, được kể sinh động, hồn nhiên qua những trải nghiệm mà cậu bạn Tom Sawyer đã gặp trong cuộc sống.

Toàn bộ tác phẩm tắm trong một không khí hoạt náo, tươi vui và lấp lánh những màu sắc rực rỡ của trẻ em. Tài kể chuyện của Mark Twain khiến người đọc vừa bị cuốn hút, vừa lo âu đồng thời liên tục bật cười trước những tình huống kịch tính liên tiếp. Tác giả còn lồng vào những đoạn văn châm biếm xã hội vô cùng hài hước và sâu sắc. Trên hết, ông miêu tả xuất sắc tính cách, tâm lý, hành động của một Tom Sawyer thông minh, nghịch ngợm nhưng dũng cảm và có một tấm lòng nhân hậu, giàu tình nghĩa.

Đọc Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer, chúng ta như cảm thấy rằng trên đời này vẫn cón những người anh hùng nhỏ tuổi như thế, từ đó mà có một cái nhìn mới và lạc quan hơn.

Không gia đình – Hector Malot

“Không gia đình” là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Hơn một trăm năm nay, tác phẩm giành giải thưởng của Viện hàn lâm Văn học Pháp này đã trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi. Không gia đình kể chuyện một em bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích, đi theo một đoàn xiếc chó, khỉ, rồi cầm đầu đoàn ấy đi lưu lạc khắp nước Pháp, sau đó bị tù ở Anh, cuối cùng tìm thấy mẹ và em. Em bé Rêmi ấy đã lớn lên trong gian khổ. Em đã chung đụng với mọi hạng người, sống khắp mọi nơi, “nơi thì lừa đảo, nơi thì xót thương”.

Em đã lao động mà sống, lúc đầu dưới quyền điều khiển của một ông già từng trải và đạo đức, cụ Vitali, về sau thì tự lập và không những lo cho mình, còn bảo đảm việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Đã có khi em và cả đoàn lang thang mấy hôm liền không có chút gì trong bụng. Đã có khi em suýt chết rét. Đã có khi em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ mười mấy ngày đêm. Đã có khi em mắc oan bị giải ra trước tòa và bị ở tù.

Và cũng có khi em được nuôi nấng đàng hoàng, no ấm. Nhưng dù ở đâu, trong cảnh ngộ nào, em vẫn noi theo nếp rèn dạy của ông già Vitali giữ phẩm chất làm người, nghĩa là ngay thẳng, gan dạ, tự trọng, thương người, ham lao động, không ngửa tay xin xỏ, không dối trá, gian giảo, nhớ ơn nghĩa, luôn luôn muốn làm người có ích…

Cánh buồm đỏ thắm – Alexander Grin

Cánh buồm đỏ thắm là một câu chuyện lãng mạn dành cho lứa tuổi mới lớn của nhà văn Aleksandr Grin. Tác phẩm được viết trong sáu năm, từ năm 1916 đến 1922 mới hoàn tất và đã được hãng Mosfilm chuyển thể thành phim năm 1961.

Câu chuyện kể về một cô bé – cô gái lớn lên ở một làng quê ven biển, với mơ ước sẽ có một chàng trai xứng đáng đến đón mình trên một chiếc thuyền với những cánh buồm đỏ thắm, đã đem đến cho con người sự hy vọng và niềm tin vào những điều ta mơ ước, dù nghe có vẻ viễn vông. Mơ ước – điều mà con người luôn giữ được trong mọi hoàn cảnh.

Đây là một cuốn sách giản dị, không mang nặng những triết lý lớn lao. Những bạn trẻ muốn tìm một phút lặng thấm đẫm lãng mạn, hãy đọc Cánh buồm đỏ thắm. Truyện cũng đã được dựng thành phim với nhiều người hâm mộ.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

Giữa rất nhiều đầu sách kinh tế đang được bày bán tại hầu hết cửa hàng sách trên toàn quốc, đâu mới là cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại và xứng đáng trở thành cuốn sách nhất định phải đọc? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này với 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!