Điểm danh 5 cuốn sách ôn thi môn Toán không thể thiếu của học sinh lớp 12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, ngoài sách giáo khoa, các em học sinh lớp 12 còn phải trang bị kiến thức, kỹ năng từ những cuốn sách luyện thi môn Toán hay.

1. Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán

Với mục đích hỏa tốc củng cố, khắc sâu lý thuyết, hoàn thiện và nâng cao kỹ năng giải đề môn Toán theo hình thức mới nhất, tác giả Phạm Minh Trung đã biên soạn bộ sách Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán với 2 chuyền đề: Đại số và Hình học. Bộ sách luyện thi môn Toán giúp các em nắm trọn lý thuyết trọng điểm, các công thức cần nhớ. Nắm chắc mẹo, chiến thuật, bí kíp, phương pháp xử lý tốt để đạt điểm tối đa.

Sách Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán - Chuyên đề hình học
Sách Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán – Chuyên đề hình học
Sách Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán - Chuyên đề đại số
Sách Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán – Chuyên đề đại số

Cấp tốc chinh phục đề thi trắc nghiệm môn Toán gồm 4 phần:

  • Phần 1: Kiến thức sử dụng máy tính căn bản cần biết để chinh phục bài thi trắc nghiệm
  • Phần 2: Các dạng bài sử dụng máy tính căn bản
  • Phần 3: Bài tập trắc nghiệm theo chuyên đề
  • Phần 4: Đáp án bài tập trắc nghiệm theo chuyên đề

2. Công phá đề thi THPT Quốc gia môn Toán

Được đánh giá là một trong những cuốn sách luyện thi môn Toán hay không thể bỏ qua, Công phá đề thi THPT Quốc gia môn Toán của tác giả Hồ Văn Diên giúp học sinh có thêm một lượng kiến thức không nhỏ để chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp tới. Các đề thi mà cuốn sách giới thiệu có mức độ khó tương đương với đề thi THPT Quốc gia năm vừa rồi giúp các em làm quen với cấu trúc ra đề, đánh giá mức độ câu hỏi để có được tinh thần thoải mái nhất.

Công phá đề thi THPT Quốc gia môn Toán
Sách ôn thi toán hay giới thiệu nhiều phương pháp giải toán thú vị giúp học sinh phát triển tư duy

Mỗi bài toán trong cuốn sách đều được giải thích cụ thể, chi tiết. Những bài toán khó sẽ được phân tích tư duy giải, giới thiệu phương pháp giải có thể sử dụng. Các bài toán phổ biến hơn sẽ có câu hỏi tương tượng, mở rộng và tổng quát.

3. Rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán trắc nghiệm thực tế

Dựa theo 4 mức độ: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng – Vận dụng cao, cuốn sách Rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán trắc nghiệm thực tế là tài liệu tham khảo bổ ích cho Giáo viên và học sinh ôn luyện kì thi THPT Quốc gia. Sách luyện thi môn Toán trình bày theo các chủ đề, bám sát nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán trắc nghiệm thực tế
Rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán trắc nghiệm thực tế giúp các em chinh phục các bài toán hay – lạ – khó

Rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán trắc nghiệm thực tế xoay quanh các chủ đề: đạo hàm, hàm số mũ, hàm số logarit, các khối hình trong không gian, nguyên hàm, tích phân. Mỗi chủ đề được viết bởi một tác giả riêng, là thế mạnh của từng người mang đến cho các em học sinh kiến thức chính xác, rõ ràng nhất. Trong cuốn sách ôn thi môn Toán này, tác giả trình bày lý thuyết, các kiến thức cần nhớ, một số bài toán tiêu biểu, bài tập trắc nghiệm khách quan và hướng dẫn giải bài tập trắc nghiệm.

4. Chinh phục đề thi THPT Quốc gia Toán học qua bộ đề thi thử 4 trong 1

Theo xu hướng đổi mới Giáo dục toàn diện, tích hợp hai kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học – Cao đẳng thành kì thi THPT Quốc gia, các em học sinh cần củng cố kiến thức, rèn luyện thêm các kỹ năng, sự chủ động trong tâm lý phòng thi và tiếp cận với các dạng toán mới. Nhằm hỗ trợ giáo viên và các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo, tác giả Hồ Xuân Trọng và Hứa Lâm Phong đã biên soạn cuốn sách Chinh phục đề thi THPT Quốc gia Toán học qua bộ đề thi thử 4 trong 1.

Chinh phục đề thi THPT Quốc gia Toán học qua bộ đề thi thử 4 trong 1
Cuốn sách được biên soạn theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Sách luyện thi môn Toán trình bày theo tiến trình: nhật xét và phân tích, hướng dẫn giải, bình luận và bài tập tự luyện. Mỗi tiến trình đảm nhận một chức năng riêng, nếu nhận xét và phân tích giúp định hướng, tìm ra lời giải cho bài toán, bình luận giúp lưu ý những sai lầm trong quá trình tư duy, cách trình bày lời giải, tổng quát các dạng bài toán… Đặc biệt, cuốn sách còn có “Sơ đồ tra cứu nhanh các dạng toán theo từng chuyên đề” giúp các em dễ dàng tìm hiểu và ôn tập theo từng phần mình mong muốn.

5. Rèn luyện tư duy sáng tạo giải đề thi THPT Quốc gia bộ đề môn Toán

Được biên soạn theo cấu trúc mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuốn sách Rèn luyện tư duy sáng tạo giải đề thi THPT Quốc gia bộ đề môn Toán giúp các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. Bộ đề thi thử với mức độ khó tăng dần giúp các em rèn luyện tư duy, hệ thống kiến thức bao quát các dạng toán thường gặp. Lời giải của mỗi bài toán có nhận xét về sự phổ biến và độ khó. Sách ôn thi môn toán còn có phần nhắc lại kiến thức và phương pháp, bài tập tương tự và độ khó.

Rèn Luyện Tư Duy Sáng Tạo Giải Đề Thi THPT Quốc Gia Bộ Đề Môn Toán
Cuốn sách giúp các em rèn luyện tư duy, hệ thống kiến thức bao quát các dạng toán thường gặp nhất

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!