Điểm danh các loại thực phẩm giàu vitamin E nhất bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vitamin E đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Để cung cấp đầy đủ vitamin E cho cơ thể, bạn nên biết một số loại thực phẩm sau đây.

Vitamin E là một trong những chất quan trọng đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa các hệ quả xấu của quá trình oxy hóa và giúp cơ thể chống lại nhiều tác nhân gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, Vitamin E cũng giúp duy trì hệ thống tuần hoàn, cải thiện khả năng tự hàn gắn vết thương và giảm các hội trứng tiền mãn kinh ở phụ nữ. Không những thế, Vitamin E trong việc ngăn ngừa sự mất cân bằng tinh thần do thoái hoá như Parkinson và bệnh Alzheimer ở ​​người cao tuổi. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có được lượng vitamin E đầy đủ cho cơ thể.

Một số loại rau

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, củ cải Thụy Sỹ, bắp cải, củ cải xanh, cải xoăn chứa hàm lượng vitamin E rất cao.

– 100 g rau chân vịt có thể giúp bạn có được 10% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

– củ cải Thụy Sĩ có thể cung cấp 16% và củ cải xanh cung cấp 13% lượng dưỡng chất cần thiết.

– Cải xoăn và củ cải xanh giúp mang lại một lượng vitamin E vừa phải và đóng góp 8% và 5% tương ứng lượng dưỡng chất này.

– 100 g bông cải xanh có thể cung cấp 1.5 mg vitamin E. Bông cải xanh đi kèm với lượng calo thấp. Một khẩu phần ăn chỉ chứa bông cải xanh 54 đơn vị calo

– Mù tạt xanh cung cấp 1,13 miligram vitamin E.

Ngoài vitamin E, các loại rau lá xanh cũng có thể chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A.

Một số loại củ quả

-Bí ngô và bí xanh cũng có thể cung cấp nhiều vitamin E. 100g bí xanh cung cấp 6% trong khi bí ngô cung cấp tới 9% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

– Củ cải có thể cung cấp 17% giá trị vitamin E hàng ngày của bạn.

-1 khẩu phần ăn khoai lang đã nấu chin, nghiền nát có thể mang tới 15 % hàm lượng vitamin E cần thiết. Các loại dưỡng chất khác cũng có trong khoai lang bao gồm vitamin A, C, mangan, đồng và sắt.

– 1 phần ăn 100g khoai môn có thể cung cấp cho bạn 2.9 mg vitamin E hàng ngày.

-Một khẩu phần ăn cà chua thông thường có thể mang đến 2.8 mg tương ứng với 1/5 lượng vitamin E cần thiết. Bên cạnh đó, cà chua còn cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin A, C, kali, phốt pho, magiê, và lycopene, và một chất chống oxy hóa mạnh.

Một số loại trái cây

-Đu đủ trung bình có thể mang lại cho bạn 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra,loại trái cây nhiệt đới này nổi tiếng mang trong mình một nồng độ cao các loại vitamin A, và C.

-Kiwi có thể cung cấp 1.1 mg vitamin E mỗi quả. Đây đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin C , chất xơ và kali tuyệt vời cũng như 46 loại calo khác.

-Một khẩu phần ăn thông thường của xoài có thể mang lại cho cơ thể 2.32 mg tương ứng 11% lượng vitamin E cần thiết mỗi này. Xoài ngoài ra cũng là một nguồn A, C, đồng và kali cực tốt.

-100 g bơ có thể mang lại 4,1 mg vitamin E và 250 mg calo. Trong bơ cũng chứa nhiều loại vitamin B phức tạp, vitaminin C, K và nhiều loại khoáng chất cần thiết khác.

-Mơ khô là một loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe. Mơ khô có thể cung cấp trên 5 mg tương đương với 27% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

Một số loại hạt

Hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ cười, hạt óc chó và quả hồ đào là những loại hạt nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin E cao.

– Vitamin E đặc biệt có nhiều trong hạnh nhân. Một suất ăn hạnh nhân thông thường có thể cung cấp 37,5 mg loại chất dinh dưỡng thiết yếu này.

– Hạt dẻ cười xếp thứ hai. Với mỗi ounce hạt dẻ cười (khoảng 25 gam) có thể cung cấp 21% lượng vitamin E cần thiết.

– Hồ đào và quả óc chó có thể mang tới 2% DV vitamin E.

– Bơ đậu phộng cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Với 2 muỗng bơ đậu phộng sẽ mang lại cho bạn 2,5 miligram vitamin E.

Các loại hạt ngoài ra cũng đi kèm với hàm lượng protein, vitamin A, canxi và phốt pho đáng kể .

Hạt mầm

Các loại hạt mầm lường được biết đến là thực phẩm đi kèm với hàm lượng Vitamin E cao.

– Hạt hướng dương là một điển hình. 100 g hướng dương có thể cung cấp 36,6 mg vitamin E, chiếm 176% giá trị dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày.

– Các loại hạt cũng giàu protein là bí ngô, bí, hạt mè. Cả hai loại hạt này đều cung cấp 3% lượng vitamin E cần thiết.

– Dầu hướng dương là một nguồn vitamin E tuyệt vời. Một ounce dầu hướng dương có thể mang lại cho bạn 5,6 mg vitamin E và 120 đơn vị calo.

Dầu thực vật

Các loài dầu thực vật như ô liu, mầm lúa mì, dầu hướng dương, hạt cải và dầu ngô là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

– Trong số đó, dầu Olive là loại dầu mang lại lượng vitamin E cao nhất. 100g dầu olive có thể cung cấp 69% lượng vitamin E cần thiết mối ngày.

– Một thìa dầu ngô có thể mang lại 4.8 gmg vitamin D và dầu mầm lúa mì có thể cung cấp 2,3 mg.

– Một ounce dầu hạt nho (khoảng 25 gam) này có thể mang lại cho bạn 19% lượng vitamin E cần thiết. Dầu mầm lúa mì có thể tạo ra một lớp phủ bề mặt tuyệt vời cho các loại ngũ cốc nóng.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc thường mang lại cho bạn 6-12 mg vitamin E với mỗi một khẩu phần ăn.

Hải sản

Các loại hải sản như sò, hàu và cá là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời.

– 100g tôm có thể mang lại 11% giá trị dinh dưỡng vitamin E cần thiết.

– Hàu có thể cung cấp 7% giá trị dinh dưỡng vitamin E cần thiết.

– Cá hồi vân là loại cá chứa hàm lượng vitamin E cực cao. Trong khi đó, cá kiếm cũng giúp mang lại 10% giá trị dinh dưỡng này. Cá hồi hun khói và cá trích cũng không kém phần khi có thể đóng góp 6% nhu cầu vitamin E hằng ngày.

Ớt (ớt chuông, bột ớt)

– Một muỗng bột ớt có thể cung cấp 1.50 tương đương với 7% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể của bạn. Hàm lượng vitamin E cao có trong bột ớt sẽ giúp cho làn gia của bạn khỏe đẹp hơn.

-Ớt chuông đỏ có thể cung cấp tới 1.9 mg vitamin E trong khi ớt và ớt xanh mang tới lượng vitamin E thấp hơn đôi chút.

Đậu hũ

Đậu hũ rất giàu vitamin E. 100 g đậu hũ có thể cung cấp tới 5,3 mg tương đương khoảng 25% lượng lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

Các loại thảo mộc khô

Thảo mộc khô thường được dùng làm gia vị. Trong thảo mộc khô ngoài ra còn đi kèm với nhiều dưỡng chất như vitamin B, C, K sắt, phốt pho và vitaminin E. Một muỗng thảo mộc khô gồm mùi tây và húng quế khô cung cấp 1% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày, song chỉ chứ 5 đơn vị calo. Thêm một thìa thảo mộc kho vào bữa ăn mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!