Điểm danh các thực phẩm có hại cho não

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số thực phẩm tuy rất ngon và bổ nhưng lại không tốt cho não nếu ăn nhiều. Hãy cùng xem những loại thức ăn nào có hại cho não nhé!

Thực phẩm ngọt

Rất nhiều người thích ăn đồ ngọt, thậm chí có biểu hiện “cuồng”, “nghiện” đồ ngọt. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều đường lại không tốt cho cơ thể nếu ăn quá đà. Đồ ngọt không những là nguyên nhân gây các bệnh như béo phì, tiểu đường mà nó còn không tốt cho não bộ của con người. Nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, chức năng não bộ của chúng ta sẽ bị suy giảm, về già có thể dẫn đến mất trí nhớ.

Bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

Bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các loại đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo, nó vừa không tốt cho sức khỏe lại vừa ảnh hưởng lên não bộ.

Đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh rất tiện lợi nhưng lại không tốt cho sức khỏe và não bộ

Thức ăn nhanh rất tiện lợi nhưng lại không tốt cho sức khỏe và não bộ

Cuộc sống hiện đại lấy đi rất nhiều thời gian nghỉ ngơi của con người, thậm chí nhiều người phụ thuộc vào đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn vì không có thời gian để nấu ăn. Các loại thức ăn nhanh mặc dù nhanh gọn và tiện lợi nhưng lại chứa rất nhiều các chất không lành mạnh cho cơ thể con người như: chất béo, muối, đường, chất bảo quản… Các loại chất này có khả năng sẽ gây biến đổi hóa học trong não, dẫn đến rối loại não, có thể gây ra lo âu và trầm cảm. Bạn nên hạn chế ăn thức ăn nhanh bằng cách tận dụng thời gian nấu ăn. Nếu tìm ra một thực đơn nào đó, hãy nấu nhiều hơn một chút và để nó vào trong tủ lạnh, khi bận rộn quá có thể lấy ra hâm nóng lại.

Thực phẩm đóng hộp

Trong thực phẩm đóng hộp chứa một hàm lượng chất bảo quản, phẩm màu và hóa chất rất cao, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.Những chất này được khoa học chứng minh là nguyên nhân chính của sự suy giảm chức năng não.

Thực phẩm chiên xào

Bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chiên xào

Bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chiên xào

Thực phẩm chiên xào luôn là cái tên không được đánh giá cao đối với sức khỏe của con người mặc dù hầu hết mọi người đều thích ăn. Không những khiến con người dễ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, thực phẩm chiên xào còn gián tiếp ảnh hưởng lên não bộ của chúng ta. Các loại dầu và chất béo dần tích tụ trong các mạch máu, từ đó hạn chế việc cung cấp máu cho não và có thể dẫn đến giảm chức năng não.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn chứa rất ít protein nhưng lại có hàm lượng các chất bảo quản và chất phụ gia nên sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có não bộ. Nhìn chung các loại thực phẩm chế biến sẵn bạn nên hạn chế ăn.

Rượu, chất kích thích

Rượu và các chất kích thích nếu sử dụng quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây nguy hiểm cho não bộ, dẫn đến mất trí nhớ, căng thẳng, trầm cảm và các biến chứng bệnh về thần kinh khác. Bạn nên hạn chế sử dụng rượu và chất kích thích, đặc biệt là về chiều và tối.

Đậu phụ

Đậu phụ có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, tuy nhiên, không nên ăn thực phẩm này quá nhiều. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy sự liên quan giữa việc ăn nhiều đậu phụ – khoảng 9 lần hoặc hơn mỗi tuần – với tăng nguy cơ bị suy giảm nhận thức và trí nhớ.

Các nhà nghiên cứu phân tích lượng đậu phụ tiêu thụ của 719 người Indonesia – cả nam và nữ, và sau đó cho họ làm một loạt bài kiểm tra trí nhớ. Những người ăn trên 9 phần đậu phụ mỗi tuần khó đối mặt với những bài kiểm tra đòi hỏi cao về trí nhớ hơn những người ăn ít.Dù chưa thể kết luận – mối liên hệ chỉ đơn thuần là có liên quan, chứ không phải là nhân quả – nhưng các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng các chất phytoestrogen trong đậu phụ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não.

Muối

Muối là một loại gia vị giúp món ăn trở nên đậm đà và ngon hơn. Ngoài ra, muối cũng là chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, trong đó có não. Ăn quá mặn sẽ dẫn đến tình trạng thừa muối trong cơ thể, não bộ sẽ bị trì trệ, cơ thể mệt mỏi và thận của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Chất béo trans

Một nghiên cứu trên tạp chí PLoS One thấy rằng ăn nhiều chất béo trans có liên quan với khó nhớ từ ngữ. Nghiên cứu đã theo dõi 1018 người và lượng chất béo trans mà họ ăn, từ 3,8g đến 27,7g/ngày. Những người tham gia được yêu cầu hoàn thành một nhiệm vụ buộc họ phải xác định những từ mới so với các từ lặp lại trong một dãy các từ. Với mỗi gam chất béo trans tiêu thụ mỗi ngày, trung bình đối tượng nhớ lại được ít hơn 0,76 từ. Chất béo trans từ lâu đã không được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao, vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều chất béo dạng này.

Cá ngừ

Theo một nghiên cứu trên tờ Intergrative Medicine: Những người ăn hơn 3 phần ăn là các loại cá có vị trí cao trong chuỗi thức ăn – như cá ngừ, cá mú, cá hanh, cá vược, cá kiếm hoặc cá mập – mỗi tuần (hoặc hơn bốn phần một tháng) có nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Lý do là vì hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ hay cá mú rất cao. Bạn vẫn nên đưa thực phẩm này vào thực đơn nhưng chỉ ăn một vài lần một tháng mà thôi.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!