Điểm hiệu năng Galaxy S22 5G bao nhiêu? Chơi game có đủ mạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc sở hữu con chip mạnh mẽ hàng đầu trên Android và hệ điều hành mới nhất khiến Galaxy S22 5G có được hiệu năng xử lý ấn tượng với việc chiến tốt các tựa gmae.

Khác với mọi năm, năm nay Galaxy S22 5G bán tại thị trường Việt Nam được trang bị chip Snapdragon thay vì chip “nhà trồng” Exynos, điều này được nhiều chuyên gia đánh giá mang tới cho máy khả năng ổn định hơn khi sử dụng. Vậy thực tế cấu hình của điện thoại Galaxy S22 5G có đạt điểm hiệu năng tốt để có thể chiến các tựa game nặng ký trên thị trường hiện nay hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Điểm hiệu năng galaxy s22 5g

 

1. Chi tiết cấu hình của điện thoại Galaxy S22 5G

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm mặt các thông số cấu hình chi tiết của điện thoại Galaxy S22 5G:

– Chip xử lý Qualcom Snapdragon 8 Gen 1

Đây là con chip flagship của hầu hết các Android cao cấp nhất trên thị trường năm 2022 này và được đánh giá cao về mặt hiệu năng. Được sản xuất trên tiến trình 4nm, chip Snapdragon 8 Gen 1 bao gồm 8 nhân gồm 1 nhân Cortex-X2 chạy ở tốc độ 3.0 GHz, cùng ba lõi hiệu suất dựa trên cụm nhân hiệu suất cao Cortex-A710 chạy ở tốc độ 2.5 GHz và bốn lõi tiết kiệm điện năng A510 chạy ở tốc độ 1.8 GHz để hỗ trợ.

Theo đó, CPU của Galaxy S22 5G được đánh giá là có hiệu năng xử lý nhanh hơn so với thế hệ cũ là 20% đồng thời tiết kiệm năng lượng hoen 30%.

– GPU Adreno 730

Với chip đồ họa này, S22 5G có khả năng xủ lý đồ họa nhanh hơn 30% so với người tiền nhiệm đồng thời tiết kiệm năng lượng tới 35%

– RAM dung lượng 8GB giúp hỗ trợ đa nhiệm tốt

– Hệ điều hành Android 12 đi kèm với tùy biến giao diện OneUI 4.1 điều này giúp máy có được sự tối ưu về phần mềm và các tác vụ mang tới cho người sử dụng trải nghiệm sử dụng ấn tượng và thân thiện hơn

– Bộ nhớ trong 128GB hoặc 256 GB tùy phiên bản giúp mang tới bộ nhớ khá lớn giúp người sử dụng lưu trữ ảnh, video hoặc các dữ liệu ấn tượng hơn.

Điểm hiệu năng galaxy s22 5g

 

2. Điểm hiệu năng của điện thoại Galaxy S22 5G trên một số thang benchmark

Cùng với việc sở hữu chip cao cấp nhất trên Android ở năm 2022, cùng loạt trang bị kèm theo thì điện thoại Galaxy S22 5G đã đạt được những điểm hiệu năng khá ấn tượng trên các thanh công cụ:

– Điểm hiệu năng của Galaxy S22 5G trên Geekbench 5

Ở công cụ này, Galaxy S22 5G đạt điểm đơn nhân là 1212 điểm và điểm đa nhân là 3107, điểm GPU Compute 4062 điểm – thuộc hàng khá cao đối với smartphone flagship trên thị trường hiện nay.

– Điểm hiệu năng của Galaxy S22 5G trên PCMARK: 13440 điểm

– Điểm hiệu năng của Galaxy S22 5G ở bài test Wild Life Extreme

Ở công cụ này, Galaxy S22 5G đạt điểm hiệu năng tổng thể là 1917, với tốc độ khung hình trung bình là 11,5 khung hình/giây – mức khá tốt đối với một chiếc flagship trên thị trường hiện nay.

– Điểm hiệu năng của Galaxy S22 5G ở bài test ổn định Wild Life Etreme Stress

Ở công cụ này Galaxy S22 5G đạt điểm cao nhất là 1956 và thấp nhất là 939, đặc biệt điểm ổn định là 48%.

Đương nhiên kết quả các bài test còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện mặc dù đều được kiểm tra ở điều kiện khách quan (pin còn nhiều, và không vừa sạc vừa test…) tuy nhiên sẽ có những chêch lệch, dẫu vậy điểm số sẽ cũng chỉ dao động xung quanh mức trên đây.

Điểm số đạt được trên các công cụ test benchmark thực sự đã phản ánh được sức mạnh của Galaxy S22 5G. Vậy trong thực tế chơi game thì thế nào?

3. Đánh giá khả năng chơi game của điện thoại Galaxy S22 5G

Để thực tế hơn, chúng ta hãy xem xét ở các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay thì Galaxy S22 5G có đáp ứng tốt không?

– Ở game Liên Quân Mobile

Người sử dụng có thể cài đặt cấu hình game ở mức cao nhất ở mọi khía cạnh và Galaxy S22 5G hoàn toàn chơi mượt mà, giúp người sử dụng có tăng cơ hội thắng trận

– Ở game PUBG Mobile

Là một game được đánh giá có đồ họa cao nhưng Galaxy S22 5G vẫn thể hiện sự mượt mà với việc người sử dụng có thể cài đặt cấu hình game ở mức cao nhát mà vẫn thấy mượt mà khi sử dụng. Tốc độ khung hình trong game luôn duy trì ở mức 59-60fps giúp mang tới sự mượt mà khi chơi game của người sử dụng.

– Ở game Ghenshin 

Máy cũng cho thấy sự mượt mà, tuy nhiên một số lúc còn bị giật lag, điều này có thể là do hệ điều hành Android chưa thực sự tối ưu cho game này, vì đây là tình trạng chung của người dùng Android khi chơi game này.

– Ở game Call of Duty Mobile

Là tựa game bắn súng phổ biến, và Galaxy S22 5G cũng không khiến người sử dụng thất vọng khi thể hiện sự mượt mà khi chơi.

Điểm hiệu năng galaxy s22 5g

 

3. Kết luận

Như vậy, với những gì thể hiện, điện thoại Galaxy S22 5G thực sự đã khiến người sử dụng hài lòng với cấu hình cũng như hiệu năng xử lý tốt giúp chiến các tựa game phổ biến một cách ấn tượng. Đây chắc chắn cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có nhu cầu mua smartphone chơi game hoặc sử dụng cho công việc của mình trong năm 2022 này.

Hiện tại thì Galaxy S22 5G cũng đã được bán ra tại các đơn vị phân phối chính hãng với giá bán từ 21,99 triệu đồng.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!