Điện thoại iPhone 12 có hỗ trợ 2 SIM không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu về 2 loại SIM mà iPhone 12 cho phép sử dụng và cách sử dụng chúng như thế nào trong bài viết dưới đây.

iPhone 12 dùng 2 SIM gì?

Từ những đời iPhone X, Xs năm 2018 thì nhà sản xuất Apple đã bắt đầu trang bị tính năng 2 SIM cho các dòng sản phẩm điện thoại của mình. Đối với mẫu điện thoại iPhone 12 được bán trên thị trường hiện nay cũng không ngoại lệ, nó được trang bị 2 SIM bao gồm 1 eSIM và 1 SIM vật lý. Riêng đối với thị trường ở Trung Quốc, Hong Kong và Macao thì iPhone 12 được trang bị khả năng sử dụng 2 SIM vật lý.

Tại thị trường Việt Nam, khi mua các sản phẩm chính hãng bạn mới có thể sử dụng tính năng SIM kép này.  Người dùng có thể sử dụng 1 SIM vật lý hay còn gọi là nano SIM và hỗ trợ SIM điện tử (eSIM). Việc sử dụng hai SIM giúp người dùng được hưởng nhiều ưu đãi về đăng ký gói mạng hay tiện lợi trong việc liên lạc công việc riêng và gia đình, bạn bè riêng,.. Thêm vào đó người dùng iPhone 12 cũng có thể kết nối với tốc độ mạng di động 5G nữa. 

iphone 12 2 sim

 

– Phân biệt SIM vật lý và  eSIM 

+ SIM vật lý ( nano SIM) là loại SIM nhựa thông thường mà chúng ta thường thất, nó hoạt động như một thẻ nhớ thông minh trên điện thoại di động giúp lưu trữ thông tin như số điện thoại, tên danh bạ, mã số mạng di động, và các thông tin cần thiết khác khi sử dụng điện thoại.

+ eSIM (SIM điện tử) là loại SIM được gắn trực tiếp lên vi mạch của máy. Nó có kích thước rất bé. Khi sử dụng eSIM mà muốn đổi sang nhà mạng khác thì người dùng chỉ cần tái lập trình để liên kết với nhà mạng khác mà không cần phải đi mua chiếc SIM mới của nhà mạng đó như trên SIM vật lý. 

Về cơ bản thì eSIM sẽ là một lựa chọn sử dụng tối ưu hơn với nhiều tính năng tiện lợi hơn. Tuy nhiên tại Việt Nam đa phần người dùng vẫn quen thuộc hơn với việc sử dụng loại SIM vật lý truyền thống.

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone 12

– Cách dùng SIM vật lý trên iPhone 12

Cách lắp SIM truyền thống này chắc không có nhiều người bỡ ngỡ nữa. Để có thể sử dụng được SIM vật lý trên iPhone 12 người dùng chỉ cần mua một chiếc SIM tại bất kỳ nhà mạng nào sau đó lắp đặt vào phần khay SIM trên iPhone 12. Sau đó là bạn có thể sử dụng để gọi điện và nhắn tin được rồi.

 iphone 12 2 sim

 

– Cách dùng eSIM trên iPhone 12

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 12 khả dụng eSIM ở cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Mỗi nhà mạng đều có thủ tục đăng ký khá giống nhau nhưng sẽ có mức phí đăng ký sử dụng eSIM khác nhau.

Để đăng ký eSIM bạn cần phải đi đến địa chỉ đăng ký là các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng Viettel/ MobiFone/ VinaPhone, riêng với VinaPhone thì bạn có thể đăng ký trên trang web Vinaphone. Bạn cũng cần phải mang theo CMND và  thẻ sim cũ nếu muốn chuyển đổi nó sang eSIM. Sau đó bạn làm theo hướng dẫn của giao dịch viên để đăng ký thành công eSIM.

Sau khi đã đăng ký eSIm bạn cần kích hoạt eSIM trên iPhone 12 của mình theo các bước sau: Mở Settings cài Đặt trên chiếc iPhone 12 / Chọn vào mục Cellular (Di Động) / Chọn vào Add Cellular Plan (Thêm gói cước) / Quét mã code QR mà nhà mạng cung cấp bằng Camera của iPhone 12 (lưu ý mỗi eSIM sẽ có 1 mã QR khác nhau) / cuối cùng nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu là xong.

 iphone 12 2 sim

 

Một số hướng dẫn sử dụng eSIM khác trên điện thoại iPhone 12 mà bạn cũng rất cần nên biết như sau:

+ Đổi tên eSIM trên iPhone 12: Mở Settings / Cellular / Chọn vào SIM bạn muốn đổi tên / Chọn vào tên mặc định của SIM rồi thay đổi tên eSIM theo ý của bạn.

+ Cách chọn eSIM làm mặc định sử dụng 4G/5G trên iPhone 12: Settings / Cellular / Cellular Data / Chọn eSIM để làm mặc định sử dụng Data 3G/4G/5G.

 iphone 12 2 sim

 

+ Xóa eSIM trên iPhone 12:  Mở Settings / Ấn vào Cellular / Chọn vào eSIM bạn đã cài đặt / Chọn phần Remove Cellular Plan ở phía cuối để xóa gói cước để xoá eSIM trên máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!