Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM: Nên mua eSIM hay SIM vật lý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM là thông tin thu hút nhiều sự quan tâm của người mua điện thoại. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

eSIM, SIM vật lý là gì?

Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM mang đến cho người dùng hai chọn lựa gồm có điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý và điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM trong đó có 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Thế nào là SIM vật lý, thế nào là eSIM?

SIM vật lý

SIM vật lý là một dạng thẻ nhớ thông minh có khả năng lưu trữ các thông tin cơ bản bao gồm mã số mạng di động, số điện thoại, số PIN,… Hiểu đơn giản hơn thì SIM vật lý còn được người Việt gọi với cái tên thông dụng hơn chính là SIM điện thoại. 

iphone 12 pro 2 sim

 

SIM vật lý là khởi nguồn của những phiên bản mới, sáng tạo và thông minh sau này. SIM vật lý sẽ được làm bằng nhựa, nhỏ, độ bền cao, hạn sử dụng dài lâu. Phần đông người Việt Nam đang sử dụng SIM vật lý.

Muốn kích hoạt SIM vật lý bạn chỉ cần thực hiện tin nhắn theo cú pháp có sẵn của nhà mạng. Chỉ sau vài phút gửi tin bạn đã có thể kích hoạt và bắt đầu sử dụng.

eSIM

eSIM không phải là một khái niệm mới trong cộng đồng quốc tế nhưng tại thị trường Việt Nam khái niệm về eSIM mới chỉ thực sự được nhiều người dùng quan tâm khi Apple ra mắt điện thoại iPhone XS, XS Max, XR.

iphone 12 pro 2 sim

 

eSIM là viết tắt của electronic SIM tức là SIM điện tử, là một bước đi cải tiến của SIM vật lý. Nếu bạn có thể tháo lắp SIM vật lý tại khay SIM dễ dàng thì điều đó lại không xảy ra với eSIM bởi eSIM vốn sẽ đi liền với điện thoại iPhone 12 Pro Max. Đây cũng là ưu điểm bởi khi đó bụi bẩn, vi khuẩn khó mà thâm nhập được vào bên trong phần cứng của điện thoại iPhone 12 Pro Max.

Để kích hoạt eSIM bạn cần đến trực tiếp nơi cung cấp để đăng ký kích hoạt thay vì chỉ ngồi ở nhà và nhắn tin.

Ưu nhược điểm của eSIM và SIM vật lý

SIM vật lý

Ưu điểm khi nhắc đến điện thoại 2 SIM vật lý gồm có:

  • Khi muốn thay điện thoại người dùng có thể dễ dàng tháo rời SIM và lắp vào máy mới.

iphone 12 pro 2 sim

 

  • Thao tác kích hoạt dễ dàng, nhanh chóng.

Nhược điểm đó là các khay SIM có thể tạo thành khe hở cho bụi bặm bám vào bên trong. Nhưng nhìn chung đây không phải một điểm yếu quá lớn đối với iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý. 

eSIM

eSIM mang đến cho cuộc sống của con người rất nhiều tiện ích:

  • eSIM hỗ trợ hòa mạng tại một vài quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau khi bạn di chuyển ra nước ngoài.
  • Tiện lợi, không cần tháo ra lắp vào nên bảo vệ máy sạch hơn.
  • eSIM hỗ trợ nâng cấp SIM trong nhiều trường hợp mà không cần đổi SIM.

Tuy nhiên, eSIM cũng có những hạn chế của riêng nó:

  • Thao tác kích hoạt phức tạp hơn SIM vật lý.
  • Khả năng bắt sóng của eSIM kém hơn SIM vật lý.
  • Cũng vì có tính cố định mà việc tháo rời phải nhờ đến sự can thiệp của những bên có quyền kiểm soát chứ không phải là điều mà người dùng có thể tự mình thực hiện.

Nên chọn điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay 1 SIM và 1 eSIM?

Trên thực tế mỗi loại SIM sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt nhưng cho đến thời điểm hiện tại eSIM đã được nhiều người biết đến hơn nhưng không có nghĩa nó đã trở nên phổ biến. Phần lớn người dùng vẫn có xu hướng chọn mua điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý thay vì lựa chọn eSIM. Nhưng cũng sẽ có một vài vị khách muốn được trải nghiệm sự mới mẻ nên đã lựa chọn phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM trong đó có 1 SIM vật lý và 1 eSIM.

Nhìn chung, quyết định cuối cùng vẫn nằm ở bạn nhưng dẫu sao Apple cho ra mắt những dòng máy hỗ trợ 2 SIM như điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vẫn là một dấu hiệu tốt giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!