Hướng dẫn cách lắp và sử dụng 2 SIM trên iPhone 12 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 12 Pro có lắp được 2 SIM không, có dùng được eSIM không... tất cả các thắc mắc liên quan tới SIM điện thoại iPhone 12 Pro Max sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. iPhone 12 Pro có lắp được 2 SIM không?

Việc sử dụng cùng lúc 2 SIM tương ứng với 2 số điện thoại của 2 nhà mạng khác nhau đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Và thế hệ iPhone 12 Pro đã đưa tới tiện ích này cho người sử dụng khi có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM của 2 nhà mạng khác nhau

iphone 12 pro có dùng được 2 sim không
Điện thoại iPhone 12 Pro có thể lắp được 2 SIM.

Với việc hỗ trợ 2 SIM của 2 nhà mạng khác nhau, người dùng iPhone 12 Pro Max sẽ không cần tới điện thoại “sơ cua” như khi dùng các thế hệ trước đó, đặc biệt là với những người làm kinh doanh, chăm sóc khách hàng có nhu cầu liên lạc với nhiều người ở các nhà mạng khác nhau.

2. Hướng dẫn cách lắp và sử dụng 2 SIM trên iPhone 12 Pro

Việc lắp và sử dụng 2 SIM trên điện thoại iPhone 12 Pro không khác biệt với khi sử dụng 1 SIM. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có 2 loại iPhone 12 Pro Max đó là dòng iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý và iPhone 12 Pro 2 SIM với 1 SIM vật lý + 1 eSIM. Do đó, cách sử dụng cũng khác biệt.

2.1 Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý

iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý là phiên bản đặc biệt được bán tại các thị trường Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macao). Do đó, tại thị trường Việt Nam muốn sử dụng iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý thì người sử dụng chỉ có thể mua iPhone xách tay từ 3 thị trường này.

Để sử dụng 2 SIM trên iPhone 12 Pro phiên bản này, người sử dụng chỉ cần lắp 2 nano SIM vào khay SIM đặt tại cạnh bên của máy, và sử dụng như bình thường. Khi đó, 2 SIM tương ứng với 2 biểu tượng mạng, 2 số điện thoại sẽ sử dụng như các dòng điện thoại 2 SIM 2 sóng khác.

iphone 12 pro max 2 sim 2 sóng
iPhone 12 Pro Max với 2 SIM 2 sóng.

Ngoài ra, iPhone 12 Pro tại 3 thị trường kể trên không có phiên bản lock mạng như các phiên bản Mỹ nên người sử dụng không cần phải sử dụng SIM ghép. Tuy nhiên, do là hàng xách tay nên các chế độ bảo hành chính hãng gần như không thể áp dụng. Chính vì thế, điều quan trọng khi mua iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý là bạn cần chọn được nơi bán uy tín, với chế độ bảo hành riêng lâu dài để đảm bảo khi sử dụng.

Điện thoại iPhone 12 Pro được bán tại thị trường Việt Nam có thể sử dụng đến 2 SIM trong đó có một Nano SIM và một eSIM.

2.2 Điện thoại iPhone 12 Pro có eSIM

Với phiên bản cho tất cả các thị trường còn lại, bao gồm cả iPhone 12 Pro Max VN/A chính hãng tại Việt Nam thì có thể sử dụng 2 SIM trong đó có 1 nano SIM và 1 eSIM.

Dành cho những ai chưa biết thì eSIM là loại SIM điện tử thay thế cho loại SIM được gắn trên bảng nhựa cứng mà chúng ta vẫn quen dùng xưa nay. Trên thực tế, trong các thiết bị có hỗ trợ eSIM (bao gồm cả iPhone 12 Pro) có gắn sẵn một bảng mạch eSIM với kích thước chỉ 5 x 5mm, và cố định trong máy không thể tháo rời, như khay SIM vật lý thông thường.

Để sử dụng eSIM, người sử dụng chỉ cần đăng ký mua eSIM với nhà mạng cung cấp. Chi phí sẽ tương đương với nano SIM thông thường, và các gói dữ liệu hoặc cước phí cũng không khác biệt. Nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn một mã QR, và bạn chỉ cần dùng iPhone 12 Pro Max có eSIM để quét, là lập tức máy của bạn sẽ có thể sử dụng các tiện ích di động của eSIM y hệt như các SIM bình thường khác.

Còn với 1 nano SIM còn lại thì iPhone 12 Pro Max vẫn hỗ trợ khay SIM ở cạnh bên, bạn chỉ cần lấy que chọc SIM và lắp nano SIM và đó sử dụng như bình thường. Như vậy, là bạn đã có thể cài đặt 2 SIM trên điện thoại iPhone 12 Pro Max một cách dễ dàng để sử dụng các tiện ích từ hai số điện thoại, hai nhà mạng khác nhau.

3. iPhone 12 Pro có hỗ trợ 2 eSIM cùng lúc không?

Câu trả lời là KHÔNG

Nhiều người cho rằng vì iPhone 12 Pro có hỗ trợ eSIM nên họ có thể lắp 2 eSIM thay vì 1 nano SIM và 1 eSIM như khuyến cáo, nhưng sự thật không phải như thế.

iphone 12 pro max có 1 eSIM và 1 nano SIM
iPhone 12 Pro Max chính hãng tại Việt Nam hỗ trợ 1 eSIM và 1 nano SIM.

Trên thực tế, để có thể dùng SIM vật lý, hay eSIM thì điện thoại cũng cần có một bảng mạch riêng dành cho việc kích hoạt và dùng SIM. Điều này có nghĩa là để dùng 1 eSIM thì máy phải có 1 bảng mạch cho eSIM đó, 2 eSIM thì phải có 2 bảng mạch…

Với iPhone 12 Pro Max, máy chỉ có duy nhất 1 bảng mạch cho eSIM do đó người sử dụng chỉ có thể sử dụng 1 eSIM + 1 nano SIM chứ không dùng được 2 eSIM.

4. Nếu không dùng nano SIM có thể biến thành khay chứa microSD không?

Thông thường ở điện thoại Android, với điện thoại 2SIM thì người sử dụng có thể sử dụng 2 nano SIM hoặc 1 nano SIM + 1 thẻ nhớ microSD, tuy nhiên với điện thoại iPhone nói chung và iPhone 12 Pro Max nói riêng thì không thể làm được như vậy.

Khay SIM của iPhone 12 Pro chỉ hỗ trợ SIM, không hỗ trợ thẻ nhớ. Do đó, người sử dụng không thể gắn thêm thẻ nhớ microSD cho máy của mình được.

KẾT LUẬN

Trên đây là tất tật các vấn đề về SIM của iPhone 12 Pro, mong rằng với các thông tin này thì người người sử dụng đã có thể hiểu hơn và cho mình các thông tin hữu ích khi dùng flagship Apple này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!