Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý và eSIM loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh một loại các tính năng tiện ích thì câu hỏi nên mua điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay eSIM cũng là điều nhiều khách hàng băn khoăn. Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Thói quen của người Việt thường ưa chuộng những dòng máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng để phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Nắm bắt được tinh thần này Apple đã bắt đầu chuyển qua tính năng 2 SIM từ các thế hệ điện thoại iPhone 2018 và đến năm 2020, những chiếc điện thoại iPhone 12 Pro vẫn tiếp tục có thể sử dụng được 2 SIM. Cụ thể, Apple chính thức phân phối điện thoại iPhone 12 Pro với 2 nhóm:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM 2 sóng trong đó SIM thứ hai là eSIM.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý.

iphone 12 pro 2 sim vật lý

 

Sự khác nhau giữa điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý và eSIM

Cấu tạo khay sim

Đối với điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý Apple đã tạo ra khay SIM kép mà ở đó người dùng có thể đặt 2 SIM vật lý tại 2 mặt khay tương tự như nhiều dòng máy điện thoại khác. Còn đối với điện thoại iPhone 12 Pro eSIM bạn chỉ lắp được một SIM vật lý mà thôi.

iphone 12 pro 2 sim vật lý

 

Cách kích hoạt

Khi sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý bạn có thể kích hoạt bằng cách soạn tin nhắn tới tổng đài theo cú pháp có sẵn ngay tại nhà. Còn đối với điện thoại iPhone 12 Pro eSIM thì người dùng phải đến tận chi nhánh của nhà mạng để tiến hành kích hoạt và bắt đầu sử dụng máy.

Giới hạn sử dụng

Phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro eSIM rất có nguy cơ bị khóa theo từng nhà mạng và vị trí địa lý. Gần như các bản điện thoại iPhone 12 Pro Lock sẽ không thể dùng eSIM nếu bạn đang sinh sống tại Việt Nam nếu như không bẻ khóa. Còn phí dịch vụ bẻ khóa thì tương đối đắt đỏ và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng trong suốt quá trình trải nghiệm.

Ngược lại với điện thoại iPhone 12 Pro eSIM thì phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý lại không vướng phải vấn đề này, tức là bạn có thể sử dụng ở mọi vị trí địa lý, mọi vùng quốc gia, lãnh thổ.

Một vài lưu ý khi chọn mua điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hoặc eSIM

  • Chỉ có điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế hoặc đã được phá khóa mới có thể sử dụng eSIM của các nhà mạng tại Việt Nam.
  • Với dòng điện thoại iPhone 12 Pro có nguồn gốc từ thị trường Hồng Kông sẽ được đánh giá cao vì nó có tính năng gần như phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế và do đó sẽ không có các ứng dụng rác và không bị chặn dịch vụ.
  • Dù là điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay eSIM thì cũng nên ưu tiên SIM chính là SIM vật lý để dễ dàng xử lý trong một vài tình huống phát sinh.
  • Phí thay đổi từ SIM vật lý sang eSIM là khoảng 25.000 VNĐ và từ eSIM sang 2 SIM vật lý là từ 5.000-20.000 VNĐ.
  • Nếu mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay thì bạn nên cân nhắc tránh mua phiên bản Lock vì khi ấy sẽ có rất nhiều vấn đề phức tạp kéo theo.

iphone 12 pro 2 sim vật lý

 

Nên mua điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay eSIM?

Dù là điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay eSIM thì cũng đều là những phiên bản chính hãng do Apple sản xuất nên về mặt chất lượng bạn sẽ không cần lăn tăn bất cứ một điểm nào.

Tuy nhiên, do một số tính chất phức tạp trong việc kích hoạt, giới hạn của điện thoại iPhone 12 Pro eSIM thì sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý vẫn là một lựa chọn thích hợp với người dùng tại Việt Nam. Đặc biệt là đối với những cá nhân thường xuyên có nhu cầu thay đổi SIM thì việc lựa điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý sẽ giúp bạn có trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Nhìn chung việc lựa chọn điện thoại iPhone 12 Pro 2 SIM vật lý hay eSIM còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của từng khách hàng. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ có ích với bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!