Điện thoại iPhone 15 mini sẽ quay trở lại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 14 series đã không còn phiên bản mini nhưng những tin tức gần đây cho thấy iPhone 15 mini sẽ một lần nữa quay trở lại. Cùng tìm hiểu về chiếc điện thoại trong lời đồn này nhé!

Những thông tin rò rỉ về iPhone 15 mini

Phiên bản mini đã từng xuất hiện trên iPhone 12 series và iPhone 13 series nhưng doanh số bán lại không nhiều. Do đó, Apple đã quyết định khai tử dòng mini và chuyển sang phiên bản Plus đối với iPhone 14 series. Song, iPhone 14 Plus cũng không nhận về nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Có lẽ điều này một lần nữa khiến cho Apple phải cân nhắc đưa dòng mini trở lại iPhone 15.

Đến nay, các tin tức về điện thoại iPhone 15 mini chủ yếu xoay quanh sự thay đổi đến từ màu sắc và phần cứng.

  • Kích thước điện thoại iPhone 15 mini

Được biết, điện thoại iPhone 15 mini dự kiến sẽ có màn hình với kích thước là 5.4 inch. Nó cho ngoại hình nhỏ gọn, cầm vừa trọn trong lòng bàn tay nên rất thích hợp với các chị em chuộng mẫu thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn. Bên cạnh đó, điện thoại iPhone 15 mini theo dự kiến sẽ giữ thiết kế cụm camera chéo đặc trưng, nhìn cái đoán ra luôn thiết kế nhà Táo.

iPhone 15 mini
iPhone 15 mini vẫn giữ form nhỏ gọn?
  • Màu sắc dành cho điện thoại iPhone 15 mini

Tuy chưa rõ nếu quay trở lại điện thoại iPhone 15 mini sẽ có bao nhiêu màu sắc nhưng nhiều chuyên trang đã chỉ ra hai mã màu có thể được dành cho điện thoại iPhone 15 mini gồm màu hồng và xanh đại dương. Cả hai màu này đều nghiêng về sự trẻ trung, tươi mới nên chắc chắn sẽ rất hợp gu của các bạn trẻ hiện nay.

  • Chip xử lý trên điện thoại iPhone 15 mini

Một vài nguồn tin cho biết dự kiến iPhone 15 mini nếu quay lại sẽ được trang bị con chip Apple A16 Bionic, tương tự như phiên bản iPhone 15 thường. Đến thời điểm này con chip Apple A16 vẫn được đánh giá cao bởi khả năng “chinh chiến” đầy mạnh mẽ, xử lý đa nhiệm hiệu quả.

iPhone 15 mini
iPhone 15 mini sẽ xài chip A16?

Chưa kể, iPhone luôn là dòng smartphone có tuổi đời được cho là lâu bậc nhất thị trường nên iOS 16 vẫn là quá mới ở thời điểm này hoặc thậm chí là 3-5 năm nữa. Bởi cơ bản đến giờ vẫn có nhiều người dùng iPhone 6 plus, iPhone XS Max,… thì điện thoại iPhone 15 mini cũng sẽ cho người dùng thời gian sử dụng đủ lâu dài, nếu không phải người liên tục thay máy thì bạn sẽ gắn bó được với em nó dài lâu đấy!

  • Cổng sạc điện thoại iPhone 15 mini

Hòa chung không khí luồng tin cho rằng điện thoại iPhone 15 năm nay sẽ chuyển từ cổng Lightning sang USB Type-C thì điện thoại iPhone 15 mini có thể cũng không ngoại lệ.

iPhone 15 mini
iPhone 15 mini thay đổi cổng sạc?

Nếu đúng như vậy thì rất có thể tốc độ sạc cũng sẽ được cải thiện trên điện thoại iPhone 15 mini. Người dùng iOS cũng được trải nghiệm cảm giác sạc siêu nhanh như người dùng hệ sinh thái Android.

Tuy nhiên, bên cạnh những đồn đoán rằng điện thoại iPhone 15 mini sẽ trở lại trong năm nay thì cũng có rất nhiều tin tức chỉ ra rằng phiên bản mini sẽ bị khai tử, khả năng hồi sinh coi như bằng không bởi Apple sẽ không một lần nữa đưa mình vào trạng thái không ổn định với dòng mini. Hay thậm chí phiên bản Plus cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. 

Nếu iPhone 15 mini được bán ra thì có nên mua không?

Nhìn vào cách mà iPhone 12 mini hay iPhone 13 mini thể hiện thì rõ ràng cố thêm chút nữa để mua bản tiêu chuẩn thì trải nghiệm vẫn hơn rất nhiều. Do đó, nếu điện thoại iPhone 15 mini quay lại nhưng tính năng thua kém so với với iPhone 15 bản tiêu chuẩn thì rõ ràng nó sẽ không nhận được nhiều quan tâm từ người dùng.

Dẫu vậy, đối với những người dùng cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày thì chắc chắn iPhone 15 mini vẫn đáng đẻ mong chờ. 

Tất nhiên, hãy cùng chờ đợi đến sự kiện ra mắt iPhone 15 chính thức để biết điện thoại iPhone 15 mini có thực sự trở lại không. Và nếu có thì nó có màn lột xác gì đáng trầm trồ hay không!

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!