Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra hay iPhone 12 Pro Max xài thích hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hai phiên bản cao cấp đến từ hai thương hiệu khác nhau, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra hay iPhone 12 Pro Max cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Đọ sức về ngoại hình

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có phần nhìn tương đối hầm hố với cụm camera sau lồi được thiết kế với mô đun chữ nhật nằm ngang gần như chiếm trọn chiều rộng của chiếc điện thoại này. Còn iPhone 12 Pro Max vẫn là cụm camera vuông với “ba viên trân châu” đặc trưng của thế hệ iPhone 11 đổ đi.

điện thoại xiaomi mi 11 ultra

 

Mặt lưng iPhone 12 Pro Max nhám mờ không để lại quá nhiều dấu bám vân tay, mồ hôi trong quá trình sử dụng nên nhìn cực sang. Còn điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra lại sở hữu mặt lưng chất liệu gốm rất ít mẫu, thương hiệu sử dụng nên nó tạo nên được sự khác biệt đáng kể. Cũng có thể coi đây là một dấu ấn đặc biệt dành cho điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra.

2. Đọ sức về màn hình hiển thị

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro Max có kích thước màn hình tương đối bằng nhau. Dẫu vậy, màn hình đục lỗ ở góc trái của màn hình điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra giúp mở rộng, tối ưu không gian trải nghiệm nhiều hơn là thiết kế tai thỏ trên iPhone 12 Pro Max. Rõ ràng sự khác biệt này đã làm nên tính xịn sò cho màn hình điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra, nhìn vào thấy đã mắt hơn.

Một vài thông số khác về màn hình:

  • iPhone 12 Pro Max: 6.7 inch, độ phân giải 1284×2778 pixels, công nghệ màn hình OLED, tần số quét 60Hz, độ sáng tối đa 1200 nits
  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra: 6.81 inch, độ phân giải 1440×3200 pixels, công nghệ màn hình AMOLED, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 1700 nits.

điện thoại xiaomi mi 11 ultra

 

Khi cùng bật một video trên cả điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro Max thì thấy mọi thứ đều rất tốt từ màu sắc cho đến độ sáng. Đến cả âm thanh mà hai thiết bị này cho ra cũng “kẻ tám lạng người nửa cân”.

3. Đọ sức về tốc độ sạc của hai dòng máy

Đối với điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra, chúng ta có sạc nhanh lên đến 67W trong khi đó iPhone 12 Pro Max mới chỉ dừng lại ở cung cấp sạc 20W. Do đó, ở khía cạnh này, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra mang đến sự hài lòng nhiều hơn.

Nhưng cũng cần lưu ý, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có hai bản một là có bán kèm sạc và tất nhiên còn lại là không kèm sạc. Bởi vậy, khi mua điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra bạn cần hỏi cho kỹ tránh tình trạng mua về mới thấy có gì đó sai sai.

Nhìn vào thông số 6000mAh của pin điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra có thể nhiều người sẽ cho rằng nó bỏ xa viên pin 3687mAh của iPhone 12 Pro Max. Nhưng không, điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro Max có trải nghiệm thời lượng pin là như nhau.

4. Đọ sức về khả năng quay chụp

Từ trước đến nay, camera không phải thế mạnh của những chiếc điện thoại Xiaomi và với những người dùng có nhu cầu quay chụp nhiều thường ngại các sản phẩm đến từ hãng này. Nhưng có lẽ suy nghĩ ấy sẽ phải thay đổi khi mà điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cho người dùng trải nghiệm quay video cực tốt. Khung hình không còn bị giật quá nhiều, hình ảnh, màu sắc, khả năng lấy nét và âm thanh thu được không kém cạnh gì so với sản phẩm được tạo ra bởi iPhone 12 Pro Max.

Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra lấy sáng tốt hơn iPhone 12 Pro Max. Tất nhiên, iPhone 12 Pro Max lại mạnh hơn ở khoản mang tới những tấm hình có độ chi tiết cao và rõ nét trong điều kiện thiếu sáng cũng như ở chế độ chụp đêm. Đây là điều mà điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra vẫn chưa thể làm được.

Sự độc đáo của điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra là nó hỗ trợ camera selfie trên màn hình phụ ở mặt lưng nên có tính gia tăng trải nghiệm cho người dùng rất cao và tạo được sự thích thú mạnh mẽ.

5. Đọ sức về hiệu năng máy

Về hiệu năng, không cần so sánh quá nhiều, sự thể hiện của cả hai là ngang nhau, đều xử lý tốt các tác vụ thường ngày (đọc báo, lướt web, xem phim, nghe nhạc,…) và chơi game đồ họa nặng cũng ổn áp nữa.

điện thoại xiaomi mi 11 ultra

 

Mức giá giữa điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều khoảng tầm 25-29 triệu đồng. Do đó, nhiều người lựa chọn iPhone 12 Pro Max vì thích đồ công nghệ nhà Táo nhưng cũng nhiều người chọn điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra vì nhìn nó đồ sộ và mới lạ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!