Diện tích phòng 30m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Diện tích phòng 30m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Mời bạn đọc ngay bài viết này của chúng tôi để biết câu trả lời!

Lựa chọn công suất điều hòa – máy lạnh phù hợp với diện tích phòng là điều rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm lạnh cũng như độ bền của thiết bị. Nếu bạn đang băn khoăn không biết căn phòng có diện tích 30m2 thì nên lắp máy lạnh – điều hòa có công suất bao nhiêu để vừa làm mát hiệu quả vừa tiết kiệm điện năng thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Diện tích phòng 30m2 nên lắp điều hòa công suất bao nhiêu?

Hầu hết người dùng không có am hiểu về chuyên môn điện lạnh nên sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng. Hậu quả của việc lựa chọn sai công suất điều hòa với diện tích phòng là gây lãng phí điện năng, hiệu quả làm mát kém và ngược lại, giảm độ bền và tuổi thọ của máy…

Vậy làm thế nào để chọn đúng công suất điều hòa với diện tích phòng? Với căn phòng có diện tích 30m2 thì nên lắp đặt máy lạnh có công suất bao nhiêu để vừa làm mát hiệu quả vừa tiết kiệm điện năng?

Câu trả lời dành cho bạn như sau: Thông thường mỗi m2 diện tích bề mặt sẽ tương đương với khoảng 600 BTU. Do đó, nếu căn phòng của bạn rộng khoảng 30m2 thì bạn nên chọn điều hòa có công suất là: 600 x 30 = 18.000 BTU.

Như vậy, căn phòng có diện tích 30m2 bạn nên sử dụng và lắp đặt máy lạnh có công suất hoạt động 18000BTU, tương đương với 2 HP hoặc 2 ngựa.

công suất điều hòa
Diện tích phòng 30m2 nên lắp điều hòa công suất 18000BTU

Lưu ý khi chọn mua máy lạnh cho phòng 30m²

Ngoài việc chú ý tới công suất hoạt động của điều hòa, khi mua máy lạnh cho căn phòng có diện tích 30m2, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Chọn mua điều hòa của thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Có thể kể tới một số thương hiệu điều hòa đang được tin dùng tại Việt Nam như: Samsung, Daikin, LG, Casper, Gree, Toshiba…

+ Lựa chọn máy lạnh có tính năng phù hợp: Ngoài khả năng làm mát và sưởi ấm, máy lạnh – điều hòa hiện nay còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh khác như: tự khởi động lại khi có điện, lọc không khí, hẹn giờ bật tắt máy, tự làm sạch dàn lạnh,… Tất nhiên điều hòa càng được trang bị nhiều tính năng càng có giá thành cao, vì vậy bạn cần cân nhắc để chọn mua điều hòa tránh lãng phí không cần thiết.

+ Nên  chọn dòng máy lạnh tiết kiệm điện: Công suất hoạt động của điều hòa lớn nên tiêu tốn khá nhiều điện năng. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn mua máy lạnh được trang bị công nghệ tiết kiệm điện và các dòng máy lạnh có nhãn tiết kiệm năng lượng càng nhiều sao càng tốt để tránh tình trạng “choáng sốc” với số tiền điện cuối tháng.

+ Tìm kiếm địa chỉ mua điều hòa chất lượng: Địa chỉ mua hàng chất lượng giúp bạn chắc chắn mua được chiếc máy lạnh – điều hòa chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ và mức giá cạnh tranh.

công suất điều hòa
Nên chọn mua điều hòa của thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Gợi ý một số mẫu điều hòa – máy lạnh phù hợp cho căn phòng 30m2

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn mua chiếc máy lạnh nào cho căn phòng 30m2 của mình thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi:

+ Điều hòa 1 chiều Funiki 18.000 BTU HSC-18TMU: Giá bán tham khảo khoảng 9,1 triệu đồng. Các ưu điểm nổi bật gồm: Tấm lọc không khí tinh chất Nano bạc có khả năng loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn; chế độ tự động làm sạch dàn lạnh i-Auto Clean giúp tiết kiệm chi phí và thời gian vệ sinh dàn lạnh, đảm bảo chất lượng không khí; tiết kiệm điện; vận hành êm ái; làm mát nhanh…

+ Điều hòa 1 chiều Samsung Inverter 18.000 BTU AR18TYHYCWKNSV: Thiết kế đẹp phù hợp với mọi không gian; động cơ Digital Inverter Boost cho tốc độ làm lạnh nhanh, duy trì nhiệt độ ổn định và tiết kiệm điện năng hiệu quả; cảm biến Eco mang lại cảm giác dễ chịu thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm điện; chế độ đảo gió 4 hướng có giúp hơi lạnh tỏa xa và đều khắp không gian; lưới lọc Easy Filter và màng lọc Ag+ loại bỏ vi khuẩn và các mùi hôi khó chịu… Sản phẩm có giá bán tham khảo khoảng 14,9 triệu đồng.

+ Điều hòa 1 chiều Casper 18.000 BTU SC-18FS32: Tính năng i-Clean tự động làm sạch và hong khô dàn lạnh sau mỗi lần sử dụng; hệ thống lưới lọc đa chiều gồm 4 màng lọc là màng lọc virus, màng lọc carbon, màng lọc vitamin C, màng lọc diệt khuẩn có tác dụng bắt giữ và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc; chức năng  hút ẩm bảo vệ sức khỏe… Giá bán tham khảo 9,7 triệu đồng.

+ Điều hòa 1 chiều Sharp Inverter 18.000 BTU AH-X18XEW: Sản phẩm được trang bị công nghệ J-Tech Inverter với hiệu quả tiết kiệm điện năng lên tới 60%; công nghệ Powerful Jet cho phép điều hòa làm lạnh nhanh hơn tới 28%, giảm 5 độ C chỉ trong 5 phút; lưới bụi polypropylene lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc; chức năng thổi gió dễ chịu, tránh thổi trực tiếp vào người dùng… Giá bán của sản phẩm là khảng 12,7 triệu đồng…

công suất điều hòa
Điều hòa 1 chiều Sharp Inverter 18.000 BTU AH-X18XEW

Hy vọng với các thông tin  và gợi ý của chúng tôi ở trên, các bạn đã biết phòng 30m2 nên mua điều hòa công suất bao nhiêu đồng thời lựa chọn được chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!