Phòng diện tích 12m2 nên mua điều hòa công suất  bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng diện tích 12m2 nên mua điều hòa công suất  bao nhiêu? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết này của websosanh.vn còn gợi ý cho bạn một số dòng máy lạnh phù hợp với căn phòng 12m2 bán chạy nhất hiện nay.

Việc lựa chọn máy lạnh có công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng rất quan trọng vì điều này không chỉ quyết định trực tiếp với hiệu quả hoạt động, khả năng tiết kiệm điện mà còn cả độ bền của thiết bị. Vậy với căn phòng diện tích 12m2 nên mua điều hòa công suất  bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phòng diện tích 12m2 nên mua điều hòa công suất  bao nhiêu?

Để đo công suất của điều hòa, nhà sản xuất thường dùng các đơn vị như HP, ngựa hay BTU. Trong đó BTU được sử dụng phổ biến hơn cả. Để biết căn phòng diện tích 12m2 nên mua điều hòa công suất  bao nhiêu bạn cần sử dụng công thức: 1m2 diện tích bề mặt x 600 BTU. Khi áp dụng cho căn phòng có diện tích 12m2 bạn sẽ cần máy điều hòa có công suất là: 12m2 x 600BTU = 7.200BTU.

Tuy nhiên, trên thị trường điều hòa Việt Nam hiện nay, công suất hoạt động của điều hòa nhỏ nhất là 9.000BTU. Mức công suất này cũng được nhà sản xuất và các chuyên gia điện lạnh khuyên dùng cho các căn phòng có diện tích từ 10 – 15m2. Do đó, nếu căn phòng của bạn có diện tích 12m2 thì bạn nên mua máy điều hòa có công suất hoạt động là 9000BTU nhé.

Ngoài lưu ý về công suất hoạt động, khi mua máy điều hòa cho căn phòng 12m2 bạn cũng cần chú ý chọn mua điều hòa của các thương hiệu uy tín trên thị trường, có xuất xứ rõ ràng như Toshiba, LG, Daikin, Casper, Samsung, Funiki, Electrolux, Gree; chọn mua dòng máy lạnh có các chức năng, công nghệ và tiện ích phù hợp với nhu cầu…

phòng 12m2 nên mua điều hòa công suất bao nhiêu
Căn phòng 12m2 nên mua máy điều hòa có công suất hoạt động 9000BTU

Gợi ý một số dòng điều hòa cho phòng 12m2 bán chạy nhất

Hiện nay các dòng máy điều hòa công suất 9000BTU cho căn phòng diện tích 12m2 rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Nếu đang gặp khó khăn trong việc chọn mua điều hòa cho căn phòng 12m2 bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

– Điều hòa 1 chiều Inverter 9.000 BTU Samsung AR09TYHQASINS: Thương hiệu Samsung – Hàn Quốc; sản xuất tại Trung Quốc; điện năng tiêu thụ: 0,91 kW/h; công nghệ tiết kiệm điện Digital Inverter kết hợp chế độ Eco; gas R32; lọc sạch không khí bằng bộ lọc HD, công nghệ làm lạnh nhanh Fast Cool & Comfort Cool, tự khởi động lại khi có điện, chế độ ngủ đêm Sleep cho người già, trẻ nhỏ, hẹn giờ bật tắt máy, chức năng 2-Way Auto Swing… Giá bán tham khảo khoảng 5,9 triệu đồng.

Điều hòa Casper 1 chiều Inverter 9000BTU IC-09TL32: Thương hiệu Funiki – Việt Nam; sản xuất tại Malaysia; điện năng tiêu thụ: 0,758 kWh; gas R32; chế độ làm lạnh nhanh (Powerful), tự khởi động lại khi có điện (Auto Start), cánh thổi gió hướng dòng góc rộng, lưới lọc kháng khuẩn,chức năng ngủ đêm Sleep… Giá bán tham khảo 4,6 triệu đồng.

phòng 12m2 nên mua điều hòa công suất bao nhiêu
Điều hòa Casper 1 chiều Inverter 9000BTU IC-09TL32

Điều hòa Nagakawa 1 chiều 9000 BTU/H NS-C09R1M05: Thương hiệu: Nagakawa – Việt Nam; sản xuất tại Malaysia; gas R410A; chức năng hoạt động khi ngủ Sleep, tự chẩn đoán sự cố và báo lỗi, hoạt động mạnh mẽ Turbo, tự động khởi động lại…Giá bán tham khảo 4,6 triệu đồng.

– Điều hòa  Toshiba 1.0 HP RAS-H10D2KCVG-V: Thương hiệu Toshiba – Nhật Bản; sản xuất tại Thái Lan; gas R32; điện năng tiêu thụ 0,83kW/h; công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter; bộ lọc Toshiba IAQ lọc bụi, kháng khuẩn, khử mùi;  chống bám bẩn Magic coil, chức năng tự chẩn đoán lỗi, hút ẩm, hẹn giờ tắt, tự khởi động lại khi có điện…Giá bán tham khảo khoảng 7,5 triệu đồng.

phòng 12m2 nên mua điều hòa công suất bao nhiêu
Điều hòa  Toshiba 1.0 HP RAS-H10D2KCVG-V

Điều hòa Electrolux Inverter 1HP ESV09CRR-C7/C6: Thương hiệu Electrolux – Thụy Điển; sản xuất tại  Thái Lan; gas R32; công nghệ lưới lọc bụi HD, cảm biến nhiệt độ iFeel, hẹn giờ bật tắt máy, chức năng tự làm sạch… Giá bán tham khảo khoảng 6,6 triệu đồng.

Điều hòa Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW: Thương hiệu Sharp – Nhật Bản; sản xuất tại Thái Lan; gas R32; công nghệ tiết kiệm điện năng J-Tech Inverter; điện năng tiêu thụ 0,8kW/h; công nghệ lưới bụi polypropylene, hẹn giờ bật, tắt, tự khởi động lại khi có điện, chế độ ngủ ngon Baby Sleep, Gentle Cool Air,… Giá bán tham khảo 6,5 triệu đồng.

phòng 12m2 nên mua điều hòa công suất bao nhiêu
Điều hòa Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW

Mua điều hòa ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

Có khá nhiều địa chỉ bán điều hòa gây khó khăn cho bạn khi không biết đâu là đơn vị uy tín và chất lượng nên tìm đến. Nếu cũng đang gặp phải tình trạng này, bạn hãy tìm đến cửa hàng điện lạnh có thể đáp ứng được một số tiêu chí như: giấy phép hoạt động rõ ràng; quy mô cửa hàng lớn; có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ từng sản phẩm; giá thành sản phẩm niêm yết rõ ràng; chế độ bảo hành tốt; đông đảo khách hàng tin tưởng tìm đến…

Nếu bạn đang chưa biết đâu là địa chỉ mua máy điều hòa uy tín và tin cậy hãy truy cập website websosanh.vn để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!